Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Bảng mã lỗi điều hòa Akito

16/12/2020
Khi sử dụng, điều hòa Akito báo lỗi liên tục như E0, E1, E2, E5, E6, P1, P2, P3, P5, P7, F7,... Trên thực tế thì đây là những lỗi rất thường gặp và nhà sản xuất đã có hẳn bảng mã lỗi điều hòa Akito giúp người dùng cũng như kỹ thuật viên dễ dàng xác định nguyên nhân khi hệ thống gặp vấn đề. Dựa trên cơ sở này, chúng ta sẽ có những phán đoán chính xác về điều hòa và có giải pháp khắc phục tương ứng với từng lỗi.

Điều hoà Akito lỗi E0

Điều hòa Akito lỗi E0 xuất hiện ngay sau khi khởi động điều hòa thì nguyên nhân có thể đến từ quạt dàn lạnh hoặc bo mạch bị mất kết nối.

Điều hòa Akito lỗi E0 xuất hiện sau khi đã sử dụng điều hòa khoảng từ 5 đến 15 phút sau khi khởi động thì nguyên nhân có thể đến từ gas hoặc block điều hòa bị ngưng.

Bảng mã lỗi điều hòa Akito

Dựa vào bảng mã lỗi điều hòa Akito sẽ giúp khách hàng nhanh chóng tìm ra đâu là nguyên nhân dẫn đến điều hòa Akito lỗi E0

Dựa trên thông tin bảng mã lỗi điều hòa Akito, bạn dễ dàng xác định được nguyên nhân và có biện pháp phù hợp khi gặp phải lỗi E0.

Cụ thể, đối với nguyên nhân do quạt / bo mạch mất kết nối thì đây là lỗi cơ bản, bạn chỉ cần vệ sinh phần quạt hoặc khởi động lại điều hòa sẽ giải quyết được tình trạng do hiển thị E0 gây ra.

Đối với lỗi xuất phát từ điều hòa hết gas thì bạn xử lý nhanh chóng bằng cách nạp gas. Riêng trong trường hợp này, bạn có thể nhận biết thông qua điều hòa không mát vì khi hết gas, điều hòa sẽ mất đi khả năng làm mát.

Điều hoà Akito lỗi E1

Điều hòa Akito lỗi E1 sẽ xảy ra thường xuyên trên những dòng điều hòa treo tường của hãng. Đây là lỗi Sensor nhiệt độ dàn lạnh bởi nguyên nhân đến từ bo cục trong hoặc Sensor. Hệ thống sẽ nháy đèn hiển thị để người dùng dễ dàng thấy mã lỗi.

Sensor nhiệt độ dàn lạnh là bộ phận quan trọng trong hệ thống điều hòa với 2 nhiệm vụ quan trọng là kiểm soát nhiệt từ môi chất làm lạnh và kiểm soát nhiệt từ môi trường bên ngoài.

Bảng mã lỗi điều hòa Akito

Sensor nhiệt độ dàn lạnh bị hỏng là nguyên nhân dẫn đến một số lỗi cơ bản nhất trên điều hòa, trong đó bao gồm lỗi E1

Dựa trên các thông số đo lường của Sensor dàn lạnh mà điều hòa tự điều tiết nhiệt, khả năng làm mát. Nếu nhiệt độ phòng đạt ngưỡng thì sẽ ngắt / giảm công suất và duy trì nhiệt độ đó đến khi có thay đổi mới.

Chính vì tính quan trọng của Sensor nhiệt độ dàn lạnh mà ngay khi điều hòa Akito lỗi E1, bạn nên liên hệ ngay với đội ngũ kỹ thuật để sửa chữa bo mạch / Sensor để đảm bảo khả năng làm lạnh của điều hòa.

Điều hoà Akito lỗi E2

Điều hòa Akito lỗi E2 sẽ xảy ra nhiều nhất trên điều hòa treo tường cho cả thế hệ mới và vũ. Đây là lỗi Sensor nhiệt độ môi trường bởi nguyên nhân thường sẽ đến từ 2 bộ phận là Sensor hoặc bo mạch bị lỗi. Khi đó, bạn sẽ thấy điều hòa nháy đèn hiển thị để cảnh báo.

Bảng mã lỗi điều hòa Akito

Trong một số trường hợp thì người dùng cần phải thay mới bo mạch bị lỗi thì mới giải quyết được vấn đề điều hòa Akito lỗi E2 đang gặp phải

Sensor nhiệt độ môi trường là bộ phận giúp kiểm soát sự thay đổi nhiệt độ liên tục bên ngoài môi trường để từ đó, hệ thống dàn lạnh sẽ tăng / giảm công suất sao cho phù hợp nhất và không gây ra tình trạng quá nóng /quá lạnh.

Điều hoà Akito lỗi E2 là lỗi khá cơ bản nhưng người dùng bình thường không thể nào tự sửa chữa được. Nếu sản phẩm còn đang trong thời hạn bảo hành thì khách nên liên hệ kỹ thuật viên của hãng để hỗ trợ.

Điều hoà Akito lỗi E5

Điều hòa Akito lỗi E5 xảy ra chủ yếu ở dòng điều hòa treo tường, khi đó, hệ thống sẽ nháy đèn hiển thị đi kèm. Đây là lỗi Sensor dàn cục ngoài bởi nguyên nhân đến từ Sensor bị hỏng hoặc bo mạch bị lỗi.

Bảng mã lỗi điều hòa Akito

Khâu xác định nguyên nhân là vô cùng quan trọng bởi vì từ đó, cả người dùng và kỹ thuật viên mới giải quyết được trình trạng điều hòa Akito lỗi E5

Vì cục ngoài phức tạp và bị hỏng bởi nhiều nguyên nhân khác nhau nên khách hàng luôn được khuyến cáo không nên tự sửa chữa tại nhà khi gặp điều hòa Akito lỗi E5. Tuy nhiên lỗi này đối với kỹ thuật viên thì lại khá cơ bản nên bạn có thể chọn các nhà thầu gần nhất.

Trong một số trường hợp mà bạn cần tự sửa chữa thì cần lựa chọn cảm biến nhiệt độ tương thích với dòng điều hòa mà bạn đang sử dụng. Vì mỗi hãng sẽ đi kèm với từng cảm biến riêng và chúng sẽ hoạt động tốt với nhau nếu chung thương hiệu.

Điều hoà Akito lỗi E6

Điều hòa Akito lỗi E6 xảy ra trên tất cả model thuộc loại treo tường. Đây là lỗi động cơ quạt dàn lạnh bởi nguyên nhân đến từ động cơ quạt hoặc bo mạch bị hỏng. Đối với lỗi này thì điều hòa cũng nháy hiển thị rất dễ để quan sát.

Nếu động cơ quạt bị lỗi thì điều hòa còn có thể gặp thêm một số lỗi nhỏ đi kèm như gió thổi yếu, không khí không lạnh, dàn lạnh phát ra tiếng kêu từ vị trí quạt,... Dựa vào đó, bạn dễ xác định nguyên nhân do quạt hoặc bo mạch.

Bảng mã lỗi điều hòa Akito

Điều hòa Akito lỗi E6 được sửa chữa nhanh chóng bằng cách xem lại động cơ quạt hoặc bo mạch

Đối với bo mạch bị hỏng thì bộ phận này phải được kỹ thuật viên kiểm tra trực tiếp và sửa chữa. Đối với quạt bị hỏng thì bạn kiểm tra xem quạt có bị gãy / hư trục ,... hay là bám bẩn do lâu ngày chưa vệ sinh.

Vì có rất nhiều người không vệ sinh điều hòa Akito đã dẫn đến nhiều lỗi, cụ thể ở đây là lỗi E6. Trong trường hợp này thì bạn chỉ cần vệ sinh thường xuyên thì sẽ giải quyết được lỗi E6 cũng như hạn chế được lỗi này phát sinh.

Điều hoà Akito lỗi P1

Điều hòa Akito lỗi P1 khi và chỉ khi hệ thống đang phải hoạt động quá tải mà nguyên nhân có thể đến từ tụ quạt bị hỏng, hỏng Sensor hoặc nguồn điện đang cung cấp không đủ để vận hành hệ thống điều hòa.

Trong trường hợp này thì khách hàng nhanh trí kiểm tra nguồn điện có đang bị lỏng hoặc quá tải do quá nhiều thiết bị sử dụng cùng một lúc. Bằng cách tắt bớt thiết bị điện, bạn sẽ giải quyết được vấn đề này.

Bảng mã lỗi điều hòa Akito

Điều hòa quá tải là nguyên nhân gây ra nhiều lỗi, do đó, khi mua sắm, khách hàng sẽ được tư vấn kỹ càng chọn lựa chọn lựa dòng điều hòa phù hợp với công suất hoạt động

Đồng thời người dùng tự điều chỉnh nhiệt độ / chế độ sử dụng / tính năng sao cho phù hợp với sự thay đổi nhiệt độ của môi trường. Điều này để tránh hoạt động quá công suất và không đủ đáp ứng nhu cầu thực tế.

Còn một số trường hợp như tụ quạt bị hỏng, bị kẹt,... thì bạn cần phải sửa chữa / thay mới tùy theo mức độ hư hỏng. Ngoài ra thì khi quạt bị bám bẩn cũng là nguyên nhân dẫn đến điều hòa Akito lỗi P1.

Điều hoà Akito lỗi P2

Điều hoà Akito lỗi P2 xảy ra khi chế độ sưởi trên điều hòa 2 chiều bị quá tải. Khi hoạt động quá tải, hệ thống sẽ không kịp điều tiết nhiệt độ không khí phù hợp với nhiệt độ của môi trường. Từ đó Sensor dễ bị hỏng.

Để tránh trường hợp quá tải xảy ra cho cả chiều làm lạnh (Cool) và chiều sưởi ấm (Heat) ở điều hòa 2 chiều thì người dùng nên điều chỉnh nhiệt độ thích hợp.

Bảng mã lỗi điều hòa Akito

Đối với dòng 2 chiều thì khách hàng có nguy cơ gặp phải điều hoà Akito lỗi P2

Đặc biệt, ngưỡng nhiệt trong phòng nên thay đổi thường xuyên theo sự tăng / giảm nhiệt ngoài môi trường ở các khoảng thời gian khác nhau trong ngày.

Ngoài ra thì khi hỏng tụ quạt / động cơ quạt dàn nóng / động cơ quạt dàn lạnh cũng dẫn đến tình trạng điều hoà Akito lỗi P2. Đây là lỗi kỹ thuật nên cần đánh giá lại và sửa chữa thích hợp bởi đội ngũ kỹ thuật viên bên ngoài.

Điều hoà Akito lỗi P3

Điều hoà Akito lỗi P3 không phải là lỗi phổ thông nhưng nó cũng có thể xảy ra bất kỳ điều hòa treo tường hoặc tủ đứng nào nếu sử dụng sai cách. P3 là lỗi chống đóng băng.

Bảng mã lỗi điều hòa Akito

Điều hoà Akito lỗi P3 không phổ biến nhưng khi gặp phải thì nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm lạnh

Nguyên nhân của lỗi P3 trên điều hòa Akito là tắc nghẽn hệ thống làm lạnh, hỏng bo chính hoặc Sensor đồng dàn lạnh bị lỗi. Và muốn biết nguyên nhân chính xác đến từ đâu thì phải do kỹ thuật viên kiểm tra thì mới rõ.

Do vậy trong trường hợp này, quý khách hàng có thể liên hệ trung tâm bảo dưỡng điều hòa chuyên nghiệp. Tùy lỗi, kỹ thuật viên sẽ yêu cầu sửa chữa hoặc thay mới phụ tùng. Chi phí cho khắc phục điều hòa Akito lỗi P3 thấp nên bạn yên tâm khi gặp lỗi này về sau.

Điều hoà Akito lỗi P5

Điều hoà Akito lỗi P5 xảy ra trên dòng điều hòa tủ đứng của hãng. Đây là lỗi hệ thống khi chạy lạnh mà nguyên nhân được xác định bởi Sensor đồng dàn lạnh hỏng / Sensor nhiệt độ dàn lạnh bị hỏng / Hỏng bo mạch / Mất gas,...

Nhìn chung thì mọi vấn đề liên quan đến khả năng làm lạnh của điều hòa bị hỏng điều có thể dẫn đến lỗi P5 và khiến hệ thống mất đi khả năng làm lạnh như ban đầu. Và người dùng cần phải khắc phục nhanh chóng.

Bảng mã lỗi điều hòa Akito

Một số lỗi trong bảng mã lỗi điều hòa Akito thì P3 sẽ gặp ở dòng tủ đứng và những ai đang sử dụng sản phẩm này cần phải chú ý hơn

Đầu tiên thì xác định điều hòa Akito lỗi P5 có phải do hết gas không. Trường hợp này xảy ra nhiều và bạn chỉ cần nạp thêm gas là giải quyết được vấn đề này.

Còn những nguyên nhân còn lại như hỏng Sensor nhiệt độ dàn lạnh, hỏng bo mạch,... thì khó sửa chữa nếu không đủ linh kiện máy móc và không có phụ tùng thay thế. Với trường hợp này thì khách hàng cần đảm bảo 2 yếu tố là chọn nhà thầu uy tín và phụ tùng thay thế chính hãng.

Xem thêm: Điều hòa Erito có tốt không?

Điều hoà Akito lỗi F7

Điều hoà Akito lỗi F7 cũng là lỗi xảy ra thường xuyên trên dòng điều hòa tủ đứng. Khi đó, model hiển thị: “-0↝℃”. Nguyên nhân của lỗi này xuất phát từ việc hỏng Sensor, hỏng mạch hiển thị hoặc hỏng bo mạch cục trong.

Vì lỗi liên quan khá nhiều đến bo mạch và Sensor nên khi điều hòa Akito lỗi F7 thì người dùng cố gắng tắt điều hòa càng sớm càng tốt. Sau đó gọi đội ngũ kỹ thuật viên đến hỗ trợ.

Tránh trường hợp không sửa chữa mà tiếp tục sử dụng, điều này gây ảnh hưởng không tốt đến hệ thống điều hòa nói chung và khả năng làm lạnh của điều hòa sau này nói riêng.

Bảng mã lỗi điều hòa Akito

Bảng mã lỗi điều hòa Akito thể hiện chi tiết những tình trạng mà sản phẩm nhà bạn đang gặp phải

Đa phần các lỗi thuộc về hệ thống cần sự nghiên cứu kỹ lưỡng, cần máy móc hiện đại để dò tìm kết hợp với bảng mã lỗi điều hòa Akito. Như vậy chúng ta mới giải quyết được triệt để vấn đề.

Trên đây là tất cả bảng mã lỗi điều hòa Akito, nguyên nhân và hướng dẫn giải quyết các lỗi cơ bản và thường xuyên gặp nhất trên điều hòa. Ngoài ra sẽ có thêm một vài lỗi vặt mà điều hòa ít khi hiển thị cho chúng ta biết.

Đối với những lỗi nằm ngoài bảng mã lỗi điều hòa Akito thì bạn tự khắc phục nhanh chóng bằng cách tắt và khởi động lại hệ thống. Nếu lỗi không tự mất đi hoặc không hiển thị mã lỗi điều hòa Akito thì buộc chúng ta phải gọi kỹ thuật để hỗ trợ.

Trên thị trường hiện nay có nhiều địa điểm sửa chữa điều hòa, tuy nhiên, khách hàng nên tìm đến các nhà thầu uy tín để được hỗ trợ tốt nhất.

Những nhà thầu lớn như Vua Điều Hòa luôn có đầy đủ trang thiết bị, máy móc hiện đại, linh kiện chính hãng và đội ngũ kỹ thuật chuyên điều hòa các thương hiệu nổi tiếng để giải quyết tại nhà.

Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 0888 669 113 - 0869 688 911 để được tư vấn kỹ càng hơn

Kệ đa năng nhà bếp đầy đủ kích thước và mẫu mã

Kệ để hàng nặng trọng tải lớn lên đến 5000kg

Kệ bán hàng văn phòng phẩm miễn phí lắp đặt tại Hà Nội

  

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.