Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Bảng lỗi điều hòa Nagakawa báo lỗi E4, E6, F6, F8, không mát

Bảng lỗi điều hòa Nagakawa báo lỗi E4, E6, F6, F8, không mát

27/09/2020
Do nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến điều hòa phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng. Cùng Vua Điều Hòa liệt kê đầy đủ bảng lỗi điều hòa Nagakawa báo lỗi E4, E6, F6, F8, E1, E2, E5, không mát,... và hướng dẫn xử lý, khắc phục nhanh chóng tại nhà. Đây là những kiến thức quan trọng mà người dùng điều hòa nào cũng phải biết.

Bảng lỗi điều hòa Nagakawa báo lỗi E4, E1, E2, E5, E6, F6, F8, không mát,... + Cách khắc phục nhanh chóng

Nagakawa là thương hiệu điều hòa uy tín, được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Do lượng người dùng lớn nên nhu cầu về các dịch vụ sửa chữa cũng nhiều. Tuy nhiên, đâu phải lỗi nào chúng ta cũng cần tìm đến các chuyên gia trong khi chúng có thể được xử lý ngay tại nhà.

Do đó, Vua Điều Hòa đã tổng hợp đầy đủ những lỗi thường xuyên xảy ra nhất trên dòng điều hòa Nagakawa kèm theo cách khắc phục.

Bảng lỗi điều hòa Nagakawa báo lỗi E4, E6, F6, F8, không mát 1

Trong quá trình sử dụng hẳn là sẽ xảy ra rất nhiều báo lỗi điều hòa Nagakawa, trong số đó, chúng ta có thể giải quyết nhanh chóng tại nhà hoặc bằng cách vệ sinh điều hòa thường xuyên hơn

1. Điều hòa Nagakawa không mát

Điều hòa Nagakawa không mát là lỗi thường gặp nhất cho những ai đang sử dụng điều hòa bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó chủ yếu là do 3 nguyên nhân sau:

-- Điều hòa Nagakawa bị thiếu hoặc hết gas

Theo đó, gas là môi chất làm lạnh cho điều hòa và nếu hết gas thì điều hòa không thể làm mát. Trong trường hợp này thì người dùng buộc phải xác định nguyên nhân đến từ đâu.

Nếu gas hết do sử dụng lâu ngày thì chỉ cần thêm gas là được. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dịch vụ nạp gas cho điều hòa. Chi phí dao động trong khoảng vài trăm ngàn tùy dòng điều hòa.

Nếu gas hết do bị rò rỉ ống gas thì buộc phải sửa chữa lại đường ống bởi nếu không sửa đường ống thì sau khi bơm gas xong, gas cũng nhanh chóng hết ngay sau đó. Tuy nhiên, trường hợp này ít xảy ra hơn.

Bảng lỗi điều hòa Nagakawa báo lỗi E4, E6, F6, F8, không mát 2

Gas là môi chất làm lạnh điều hòa và bạn buộc phải châm gas định kỳ

-- Máy nén bị hỏng, lỗi mạch điều khiển

Máy nén là bộ phận quan trọng trong hệ thống điều hòa. Tuy nhiên, khi máy nén bị hỏng thì điều hòa vẫn hoạt động bình thường nhưng không thể thổi ra không khí lạnh. Nhiều người nhầm tưởng do hết gas.

Vì thế, bạn phải xác định có phải do máy nén bị hỏng nên điều hòa Nagakawa không mát. Máy nén là bộ phận quan trọng nên trong trường hợp bị hỏng thì bạn nên nhờ sự hỗ trợ từ các dịch vụ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp.

Bảng lỗi điều hòa Nagakawa báo lỗi E4, E6, F6, F8, không mát 3

Máy nén là chi tiết quan trọng trong hệ thống điều hòa, nếu bất kỳ sự cố này xảy ra với máy nén đều dẫn đến nhiều lỗi điều hòa Nagakawa

-- Quá tải điện gây sụp áp, điện áp

Điều hòa Nagakawa không mát có thể đến từ dòng điện nhà bạn đang quá tải, dẫn đến không đủ cho điều hòa hoạt động. Tình trạng này xảy ra nhiều ở khu vực vùng sâu, vùng xa hoặc tại các khu đô thị, chung cư lớn.

Vào những ngày nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong khi nhà bạn có quá nhiều thiết bị cần đến điện thì nên gắn một ổn áp để ổn định nguồn điện. Như vậy sẽ giải quyết tình trạng điều hòa Nagakawa không mát.

Bảng lỗi điều hòa Nagakawa báo lỗi E4, E6, F6, F8, không mát 4

Nguồn điện tại nhà yếu cũng là nguyên dẫn đến điều hòa Nagakawa không mát

2. Điều hòa Nagakawa báo lỗi E1

Điều hòa Nagakawa báo lỗi E1 khi bị hỏng/lỗi sensor nhiệt độ phòng. Đây là bộ phận quan trọng trong hệ thống điều hòa giúp kiểm soát và tự điều chỉnh nhiệt độ của dàn lạnh phù hợp với nhiệt độ không khí trong phòng.

Nếu để lỗi này lâu ngày sẽ khiến điều hòa tiêu tốn điện năng và giảm tuổi thọ, điều hòa không mát hoặc quá mát. Trong khi bạn chỉ cần thay mới cảm biến sao cho tương thích với dòng điều hòa đang sử dụng.

Bảng lỗi điều hòa Nagakawa báo lỗi E4, E6, F6, F8, không mát 5

Khi điều hòa Nagakawa báo lỗi E1 thì sẽ dẫn đến nhiệt độ trong phòng không ổn định

3. Điều hòa Nagakawa báo lỗi E2

Điều hòa Nagakawa báo lỗi E2 khi bị hỏng/lỗi sensor nhiệt độ dàn lạnh. Cảm biến này có công dụng kiểm soát nhiệt độ của môi chất làm lạnh. Cơ chế sẽ tự điều chỉnh khả năng làm mát và ngắt khi nhiệt độ đạt ngưỡng tối đa.

Chính vì có cảm biến nên điều hòa hoạt động tiết kiệm hơn, hiệu quả hơn và duy trì nhiệt độ. Khi điều hòa không thể kiểm soát được nhiệt độ phát ra từ dàn lạnh thì bạn nên kiểm tra xem có bị lỗi F2 không và thay mới cảm biến.

Bảng lỗi điều hòa Nagakawa báo lỗi E4, E6, F6, F8, không mát 6

Điều hòa Nagakawa báo lỗi E2 cũng là nguyên nhân dẫn điều hệ thống làm lạnh không thể kiểm soát được nhiệt độ

4. Điều hòa Nagakawa báo lỗi E4

Điều hòa Nagakawa báo lỗi E4 phần lớn là bị lỗi sensor đầu lạnh nên không thể quay như bình thường hoặc lúc quay, lúc ngừng. Điều này xảy ra khi cánh quạt bị bám bẩn hoặc trong quá trình vệ sinh điều hòa, nhân viên vô tình làm hỏng cánh quạt cũng sẽ dẫn đến hiện tượng Nagakawa báo lỗi E4.

Cách khắc phục trong trường hợp này là sửa chữa cạnh quạt (nếu nó bị hỏng) và vệ sinh điều hòa kỹ càng, thường xuyên hơn (nếu cánh quạt bị bám bẩn do sử dụng lâu ngày).

Bảng lỗi điều hòa Nagakawa báo lỗi E4, E6, F6, F8, không mát 7

Khi cánh quạt bị bám bẩn sẽ dẫn đến điều hòa Nagakawa báo lỗi E4

5. Điều hòa Nagakawa báo lỗi E5

Trong trường hợp lỗi điều hòa Nagakawa báo lỗi E5 thì bạn kiểm tra lại nguồn điện đã được kết nối chưa, quạt có hoạt động không, cảm biến điều hòa có nhận tín hiệu từ remote không.

Nếu tất cả đều bình thường thì có thể do lỗi đến từ bên trong hệ thống, trường hợp này thì bạn liên hệ bộ phận bảo hành để được hỗ trợ.

Bảng lỗi điều hòa Nagakawa báo lỗi E4, E6, F6, F8, không mát 8

Lỗi điều hòa Nagakawa E5 mặc dù ít xảy ra nhưng bạn cũng nên vệ sinh định kỳ hơn để kiểm soát được lỗi này

6. Điều hòa Nagakawa báo lỗi E6

Điều hòa Nagakawa báo lỗi E6 khi bị lỗi quạt cục trong, trường hợp này dẫn đến quạt không thể khởi động được hoặc nếu chạy thì cũng chạy rất chậm. Dẫn đến điều hòa không thể làm mát.

Cách giải quyết nhanh nhất cho điều hòa Nagakawa báo lỗi E6 là liên hệ trung tâm bảo hành Nagakawa (nếu còn trong thời gian bảo hành) hoặc sử dụng các dịch vụ bên ngoài để được hỗ trợ sửa chữa nhanh nhất.

Bảng lỗi điều hòa Nagakawa báo lỗi E4, E6, F6, F8, không mát 9

Lỗi quạt cục trong sẽ khiến quạt chạy rất chậm, nếu vượt mức cho phép thì hệ thống điều hòa Nagakawa báo lỗi E6 để người dùng biết và khắc phục nhanh chóng

7. Điều hòa Nagakawa báo lỗi E9

Bảng báo lỗi điều hòa Nagakawa báo lỗi E9 xảy ra khi khởi động máy nén không thành công. Do nguyên lý của máy nén khá phức tạp và chúng ta không thể xác định nguyên nhân rõ ràng nếu nhìn từ bên ngoài.

Trong trường hợp này thì quý khách hàng vui lòng liên hệ những dịch vụ sửa chữa điều hòa uy tín để được hỗ trợ. Tuy nhiên, lỗi này hiếm xảy ra nếu bạn bảo trì điều hòa thường xuyên, ngoại trừ khi điều hòa quá cũ hoặc hoạt động lâu ngày.

Bảng lỗi điều hòa Nagakawa báo lỗi E4, E6, F6, F8, không mát 10

Nếu máy nén xảy ra sự cố thì điều hòa Nagakawa báo lỗi E9, trong trường hợp này, người dùng liên hệ các trung tâm bảo hành để được hỗ trợ nhanh chóng

8. Điều hòa Nagakawa báo lỗi F6

Đối với điều hòa Nagakawa báo lỗi F6 tức là bộ phận quạt đang không chạy hoặc bị mất tín hiệu. Để khắc phục tình trạng này thì bạn xem thử 2 yếu tố, một là kiểm tra xem quạt dàn lạnh có hoạt động không, 2 là kiểm tra tụ điện của quạt.

Nếu quạt không hoạt động thì có thể do lâu ngày chưa vệ sinh dẫn đến bám bẩn. Trường hợp này chỉ cần vệ sinh điều hòa thường xuyên. Trường hợp quạt mất kết nối thì kiểm tra lại tụ điện xem có được cung cấp điện đầy đủ không.

Bảng lỗi điều hòa Nagakawa báo lỗi E4, E6, F6, F8, không mát 11

Điều hòa Nagakawa báo lỗi F6 liên quan đến bộ phận quạt không hoạt động ngay tức thì, điều này ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh của hệ thống

9. Điều hòa Nagakawa báo lỗi F8

Điều hòa Nagakawa báo lỗi F8 tức là hệ thống máy bơm của điều hòa đang gặp vấn đề hoặc không hoạt động. Lưu ý là điều hòa Nagakawa lỗi F8 thường gặp nhiều hơn ở dòng treo tường.

Trong trường hợp này thì bạn phải xác định lại lỗi nằm ở máy bơm bị hỏng (nếu máy bơm bị hỏng thì phải sửa chữa/ thay mới) hoặc lỗi do nguồn điện bị hỏng dẫn đến máy bơm không hoạt động (đổi nguồn cung điện mới).

Bảng lỗi điều hòa Nagakawa báo lỗi E4, E6, F6, F8, không mát 12

Khi máy bơm trục trặc thì ngay lập tức điều hòa Nagakawa báo lỗi F8

Cách hạn chế bảng báo lỗi điều hòa Nagakawa

Trong quá trình sử dụng điều hòa chắc chắn không thể tránh khỏi lỗi điều hòa Nagakawa, tuy nhiên, bạn có thể hạn chế tối đa lỗi điều hòa Nagakawa một cách triệt để với 4 tiêu chí sau:

1. Bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa thường xuyên hơn

Đa số lỗi điều hòa Nagakawa như không mát, báo lỗi F6, không khí có mùi,... đều đến từ việc nó không được vệ sinh định kỳ, dẫn đến hệ thống quạt bị bám bẩn, mọc nấm mốc.

Chỉ cần vệ sinh điều hòa kỹ càng thì sẽ hạn chế triệt để được những lỗi phát sinh tương tự. Quá trình vệ sinh cũng diễn ra nhanh chóng và không tốn quá nhiều chi phí.

Nếu hết gas cũng khiến điều hòa không hoạt động ổn định, mất khả năng làm mát,... trong khi bạn có thể tự kiểm soát được lỗi này bằng cách bảo dưỡng điều hòa định kỳ và châm gas thường xuyên.

Bảng lỗi điều hòa Nagakawa báo lỗi E4, E6, F6, F8, không mát 13

Bằng cách vệ sinh điều hòa định kỳ thì bạn sẽ khắc phục được tối đa lỗi điều hòa Nagakawa mà không tốn nhiều chi phí, càng giúp điều hòa sạch hơn

2. Sử dụng điều hòa đúng cách

Bạn nên sử dụng điều hòa theo đúng hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất đưa ra để tránh những lỗi điều hòa Nagakawa không mong muốn. Đặc biệt, nguồn điện phải luôn duy trì ổn định.

Đặc biệt đối với những dòng điều hòa công suất nhỏ thì chỉ nên sử dụng cho diện tích không gian phù hợp. Tránh “ham” mua điều hòa công suất nhỏ, giá rẻ cho không gian lớn dẫn đến quá tải và phát sinh nhiều lỗi.

Bảng lỗi điều hòa Nagakawa báo lỗi E4, E6, F6, F8, không mát 14

Đa phần những lỗi nhỏ xảy ra bắt nguồn từ phía người dùng sử dụng không đúng cách

3. Khắc phục lỗi càng sớm càng tốt

Người dùng có xu hướng không chịu khắc phục ngay khi phát sinh lỗi điều hòa Nagakawa. Đây là một quan niệm sai lầm bởi cứ chần chừ thì khả năng cao điều hòa sẽ phát sinh thêm nhiều lỗi mới, nếu nghiêm trọng có thể dẫn đến hỏng, giảm tuổi thọ. Khi đó, chi phí sửa chữa sẽ nhiều.

Ngoài ra thì đối với những lỗi lớn không thể tự khắc phục được thì nên chọn các dịch vụ từ các trung tâm bảo hành uy tín. Nếu tự sửa chữa tại nhà thì vừa không giải quyết được, vừa làm điều hòa càng hỏng thêm.

Bảng lỗi điều hòa Nagakawa báo lỗi E4, E6, F6, F8, không mát 15

Nên đến những trung tâm sửa chữa điều hòa khi hệ thống bị lỗi mà bạn không thể phát hiện ra nguyên nhân. Hoặc đơn giản là khi mua mới điều hòa cần chọn sản phẩm chất lượng tại đại lý lớn như Vua Điều Hòa để được hỗ trợ

4. Không chọn mua điều hòa cũ

Điều hòa cũ nghĩa là điều hòa đã qua sử dụng trong thời gian dài, không còn thời gian bảo hành với giá thành rẻ. Nhiều người cứ ngỡ tiết kiệm được khá nhiều chi phí hơn mua mớn trong khi điều hòa cũ tiềm ẩn khá nhiều rủi ro.

Điều hòa cũ là sản phẩm dễ phát sinh lỗi điều hòa Nagakawa nhất hiện nay, đặc biệt đối với những ai không có kinh nghiệm trong việc chọn mua điều hòa.

Do đó, các chuyên gia vẫn khuyến cáo người dùng nên đến những đại lý điều hòa lớn hiện nay như Vua Điều Hòa để mua mới.

Chi phí đầu tư cho một chiếc điều hòa mới hiện nay không cao, chỉ khoảng trên dưới 5 triệu đã có rất nhiều sản phẩm thế hệ mới đến từ hàng loạt thương hiệu uy tín của Nhật, Hàn, Thái,...

Tất cả điều hòa mới tại Vua Điều Hòa đều được hỗ trợ bảo hành từ 5 đến 10 năm (tùy sản phẩm), trong thời gian bảo hành, quý khách hàng được hỗ trợ miễn phí nếu phát sinh lỗi.

Vua Điều Hòa cung cấp đầy đủ các dòng điều hòa như điều hòa treo tường, điều hòa âm trần, điều hòa multi, điều hòa nối ống gió, điều hòa âm trần nối ống gió với đa dạng công suất làm lạnh khác nhau, phù hợp hợp cho nhiều tiêu chí chọn mua điều hòa từ phía người dùng.

Nhà thầu sửa chữa điều hòa Nagakawa tại Hà Nội

Bên cạnh việc cung cấp các giải pháp tối ưu nhất về điều hòa giá tốt, tại Vua Điều Hòa còn là nhà thầu sửa chữa điều hòa Nagakawa tại Hà Nội. 5 lý do tại sao nên chọn nhà thầu sửa chữa điều hòa Nagakawa tại Hà Nội của Vua Điều Hòa:

+ Được tư vấn và báo giá đầy đủ trước khi sửa chữa

+ Được hỗ trợ bởi đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và chuyên nghiệp.

+ Nhanh chóng và an toàn.

+ Sử dụng linh kiện chính hãng hoặc đến từ những nhà cung ứng linh kiện hàng đầu

+ Giá thành tốt

Mọi thông tin chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline: 0888 669 113 - 0869 688 911 để được hỗ trợ nhanh chóng.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn sử dụng điều hòa Nagakawa

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.