Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Điều hòa Multi tốt không? Ưu nhược điểm của điều hòa Multi

Điều hòa Multi tốt không? Ưu nhược điểm của điều hòa Multi

30/08/2020
Có mặt tại thị trường Việt Nam cách đây không lâu, thế nhưng nhờ sự tiện lợi cùng nhiều cải tiến hiện đại, dòng điều hòa Multi đã nhanh chóng chiếm được cảm tình lớn trong lòng khách hàng. Thế nhưng nhiều người vẫn còn phân vân không biết dòng điều hòa này có thực sự tốt không, ưu nhược điểm của điều hòa Multi là gì? Tất cả thắc mắc của các bạn sẽ được chuyên gia của chúng tôi giải đáp cặn kẽ trong bài viết dưới đây.

Ưu nhược điểm của điều hòa Multi so với các dòng điều hòa khác trên thị trường

 

Điều hòa Multi tốt không? Ưu nhược điểm của điều hòa Multi - Ảnh: 1

Dù đã dần trở nên rất phổ biến trên thị trường nhưng vẫn rất nhiều người chưa nắm được ưu nhược điểm của điều hòa Multi

 

Là một quốc gia nằm trọn trong khu vực nhiệt đới nên thời tiết nắng nóng là điều thường trực tại Việt Nam. Đây cũng là nguyên nhân làm cho nhu cầu sử dụng điều hòa những năm gần đây gia tăng mạnh không ngừng, đặc biệt là khu dân cư đông hay các thành phố lớn.

Tuy nhiên những dòng điều hòa hiện nay trên thị trường vẫn còn gặp rất nhiều bất cập, nhất là khi thực hiện lắp đặt cho hệ thống nhà cao tầng hay các mô hình có nhiều phòng ốc. Chính vì thế, hệ thống điều hòa Multi ra đời nhằm mục giải quyết vấn đề nan giải này. 

Và trước khi tìm hiểu về ưu nhược điểm của điều hòa Multi, hãy cùng chúng tôi nhắc lại khái niệm và nguyên lý hoạt của hệ thống điều hòa này.

Điều hòa Multi tốt không? Ưu nhược điểm của điều hòa Multi - Ảnh:2

Hệ thống điều hòa Multi tuy chỉ mới thịnh hành thời gian gần đây nhưng được khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao

 

▶ Khái niệm và nguyên lý hoạt động của dòng điều hòa Multi

 

Điều hòa Multi là một phát minh hiện đại, cải tiến từ hệ thống điều hòa thông thường, đây được xem là một sự kết hợp hoàn hảo giữa hệ thống điều hòa trung tâm và điều hòa treo tường. Đặc biệt rất thích hợp để lắp đặt trong những không gian rộng, có nhiều phòng như các tòa nhà cao tầng hay khu chung cư.

 

● Về cầu tạo:

 

Thông thường hệ thống điều hòa treo tường có cấu tạo gồm 1 dàn nóng và 1 dàn lạnh, trong khi đó điều hòa trung tâm sẽ có 1 dàn nóng và số lượng dàn lạnh có thể lên đến 60. Là sự kết hợp giữa hai dòng điều hòa trên, chính vì thế điều hòa Multi sẽ bao gồm 1 dàn nóng kết hợp cùng 2-5 dàn lạnh. Trong đó, cả dàn nóng và lạnh đều sẽ hoạt động một cách độc lập và dàn lạnh có thể được lắp đặt ở dạng treo tường hoặc âm trần đều được.

Điều hòa Multi tốt không? Ưu nhược điểm của điều hòa Multi - Ảnh:3

Không giống như hệ thống điều hòa thông thường hiện nay, điều hòa Multi chỉ có 1 dàn nóng nhưng số lượng dàn lạnh có thể lên đến 2-5 

 

● Về nguyên lý hoạt động: 

 

Một trong những cải tiến lớn nhất của điều hòa Multi đó chính là tính năng hoạt động thông minh, có khả năng ưu tiên công suất ở những nơi đang sử dụng, giảm công suất ở nơi không sử dụng nhằm đem đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho ngôi nhà của bạn.

Tức là, nếu khu vực phòng khách hay phòng ăn nhà bạn đang tập trung đông người thì hệ thống điều hòa Multi sẽ tự động điều chỉnh công suất để làm mát khu vực này nhiều hơn. Sau khi các thành viên trở về phòng riêng thì nhiệt độ sẽ trả về mức bình thường, công suất lúc này sẽ được phân bổ đều trở lại. Trong nhiều trường hợp, độ chênh lệch công suất giữa hệ thống dàn lạnh và nóng có thể lên đến con số 150% nhưng người dùng hãy an tâm vì lượng tiêu thụ và hiệu suất làm việc vẫn được đảm bảo.

Đây được xem là giải pháp hiệu quả và hoàn hảo trong các khu chung cư, nhà có nhiều phòng hoặc nhiều tầng. 

 

▶ Ưu nhược điểm của điều hòa Multi hiện nay

Tuy được áp dụng nhiều cái tiến mang tính ứng dụng cao, tuy nhiên điều hòa Multi vẫn tồn tại khá nhiều điểm cộng và điểm trừ, cụ thể:

 

● Ưu điểm

 

Hệ thống dàn lạnh có khả năng hoạt động một cách độc lập

 

Điều hòa Multi cung cấp khả năng điều chỉnh nhiệt độ khác nhau trong một phòng mà không làm ảnh hưởng đến các phòng khác mặc dù chúng sử dụng chung một dàn nóng. Nguyên lý hoạt động này đã đem đến sự tiện lợi rất lớn cho hộ gia đình khi có nhiều người cùng sinh hoạt trong nhà.

Điều hòa Multi tốt không? Ưu nhược điểm của điều hòa Multi - Ảnh:4

Người dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ giữa các phòng khác nhau khi sử dụng hệ thống điều hòa Multi, vì hệ thống dàn lạnh có thể hoạt động độc lập với nhau

 

Tiết kiệm điện năng

 

Với hệ thống điều hòa Multi, công suất hoạt động sẽ tập trung vào những nơi đang có nhu cầu sử dụng. Vì vậy, người dùng có thể tắt bớt dàn lạnh tại các phòng không dùng, nhờ đó tiết kiệm được năng lượng hơn so với các dòng điều hòa truyền thống trên thị trường hiện nay.

 

Tiết kiệm tối đa diện tích 

 

Với việc sử dụng một dàn nóng cho tổng cộng 2-5 dàn lạnh, ngôi nhà của bạn sẽ trông bớt “cồng kềnh” và yên tĩnh hơn. Thêm vào đó, nếu bạn ở chung cư thì chỉ cần 1 ban công nhỏ, việc lắp máy điều hòa Multi sẽ vô cùng tiện lợi. 

 

Đảm bảo tính thẩm mỹ cho cả ngôi nhà

 

Không cần đau đầu vì việc sắp xếp quá nhiều dàn nóng như lắp các hệ thống điều hòa thông thường, với điều hòa Multi, bạn chỉ cần đặt dàn lạnh trong các phòng và 1 dàn nóng ngoài ban công, vừa tăng tính thẩm mỹ cho cả ngôi nhà, lại đơn giản cho khâu bảo quản, sữa chữa.

Điều hòa Multi tốt không? Ưu nhược điểm của điều hòa Multi - Ảnh:5

Điều hòa Multi nói chung và dạng âm trần nói riêng có tác dụng làm tăng vẻ thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn một cách hiệu quả

 

Giảm thiểu chi phí lắp đặt, sửa chữa

 

Trước mắt, bạn hoàn toàn nhận thấy chi phí lắp đặt được giảm thiểu rất nhiều do chỉ sử dụng duy nhất một dàn nóng, số tiền chi tiêu cho các vật tư kèm theo như ống đồng, dây điện cũng được tối ưu hóa. Ngoài ra, lắp đặt điều hòa Multi còn cho phép người dùng tự do lựa chọn và thay đổi dàn lạnh theo nhiều kiểu dáng khác nhau như âm trần, áp trần, giấu trần nối ống gió,...

 

Độ bền của máy móc được đảm bảo theo thời gian 

 

Các dòng máy điều hòa cục bộ hiện nay thường sử dụng ống đồng có thông số độ dày khoảng 0.61mm, nếu dùng lâu dài sẽ khó lòng đảm bảo độ kín của gas. Còn điều hòa Multi lại dùng loại ống đồng dày 0.81mm, giúp toàn bộ hệ thống bền bỉ theo thời gian.

Điều hòa Multi tốt không? Ưu nhược điểm của điều hòa Multi - Ảnh:6

Loại ống đồng có độ dày 0.81mm giúp tăng tuổi thọ cho hệ thống điều hòa Multi trong quá trình sử dụng

 

● Nhược điểm

 

Dù đem đến nhiều ưu điểm và sự tiện lợi, tuy nhiên dòng điều hòa Multi vẫn tồn tại những nhược điểm như: 

 

Không có quá nhiều sự lựa chọn

 

Mặc dù sở hữu nhiều điểm cộng như: Cải tiến thêm nhiều điểm mới, tiết kiệm điện năng và đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, thế nhưng hiện nay trên thị trường vẫn không có quá nhiều thương hiệu cung cấp dòng điều hòa này, dẫn đến việc người dùng sẽ bị thu hẹp sự lựa chọn.

Điều hòa Multi tốt không? Ưu nhược điểm của điều hòa Multi - Ảnh:7

Hiện nay trên thị trường không nhiều thương hiệu phân phối điều hòa Multi, phổ biến nhất chỉ có 2 hãng đó là Daikin và điều hòa Mitsubishi Heavy

 

Chi phí mua sắm và lắp đặt cao

 

Điều hòa Multi chỉ giúp bạn tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng, vì vậy đổi lại chi phí lắp đặt ban đầu thường sẽ khá cao, thông thường chênh lệch hơn khoảng 30% so với dòng điều hòa cục bộ.

Thêm vào đó, khi lắp đặt hệ thống điều hòa Multi, đòi hỏi phải có đủ các linh kiện như:

- Ống đồng với chiều dày 0.81mm

- Bảo ôn điều hòa Superlon với độ dày tối thiểu 13mm

- Chân giá treo cỡ đại dùng để treo dàn nóng

- Nạp gas bổ sung nếu đường ống mỗi dàn lạnh dài quá 8m

 

Bị hạn chế về công suất dàn nóng và số lượng dàn lạnh

 

Số lượng dàn lạnh khả dụng trong điều hòa Multi tối đa chỉ 5, vì vậy sẽ hơi bất tiện nếu nhà bạn có trên 5 phòng mà chỉ muốn lắp 1 dàn nóng. Ngoài ra, nhược điểm lớn nhất khi sử dụng hệ thống điều hòa này là khi dàn nóng gặp trục trặc, bắt buộc tất cả các dàn lạnh điều không hoạt động được, tuy nhiên khi một dàn lạnh gặp sự cố hay lỗi kỹ thuật gì thì các dàn lạnh còn lại vẫn không bị ảnh hưởng.

 

Điều hòa Multi tốt không? Ưu nhược điểm của điều hòa Multi - Ảnh:8

Khi lắp đặt điều hòa Multi, nhược điểm lớn nhất mà người dùng thường gặp phải đó chính là dàn nóng gặp trục trặc dẫn đến hệ thống dàn lạnh đều ngừng chạy

 

▶ Các thắc mắc thường gặp về ưu nhược điểm của điều hòa Multi

 

Điều hòa Multi có tiết kiệm điện năng không?

 

Mối quan tâm lớn nhất của người dùng khi lắp điều hòa nói chung và điều hòa Multi nói riêng đó chính là việc sản phẩm có tiết kiệm điện năng hay không. Với cơ chế hoạt động cũng những cải tiến làm lạnh thông minh, điều hòa Multi không tốn quá nhiều điện, đặc biệt dòng sản phẩm này còn biết cách phân bố công suất hợp lý, có thể nói đây chính là giải pháp tiết kiệm điện nay dành cho hộ gia đình.

 

Điều hòa Multi có thể lắp được những dạng nào

 

Với cơ chế hoạt động tiện lợi, hiện đại, hệ thống điều hòa Multi được lắp đặt dưới nhiều dạng khác nhau tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu sử dụng của gia chủ, có thể kể đến như:

Dạng treo tường: Với ưu điểm không làm ảnh hưởng đến thiết kế có sẵn của ngôi nhà, thêm vào đó còn đem đến sự êm ái khi hệ thống hoạt động.

Dạng âm trần: Được lắp đặt âm vào trong trần nhà, vừa tiết kiệm diện tích, lại tăng tính thẩm mỹ cho cả ngôi nhà.

Dạng âm trần nối ống gió: Hoạt động theo cơ chế vận chuyển khí lạnh qua hệ thống ống gió được lắp đặt sẵn, góp phần tăng độ bền cho sản phẩm theo thời gian.

Điều hòa Multi tốt không? Ưu nhược điểm của điều hòa Multi - Ảnh:9

Điều hòa Mitsubishi báo lỗi nháy đèn timer hay điều hòa Mitsubishi báo lỗi nháy đèn 14 lần là những lỗi người dùng thường gặp khi lắp hệ thống điều hòa Multi

 

▶ Cách lựa chọn điều hòa Multi phù hợp

 

Để trang bị hệ thống điều hòa Multi phù hợp với ngôi nhà hiện tại, trước tiên bạn cần lên danh sách công suất dàn lạnh, sau đó cộng lại để tìm ra công suất dàn nóng cần mua.

Thêm vào đó, nên cân nhắc chi phí thật hợp lý, tránh việc lắp đặt dư công suất quá nhiều chỉ làm tăng thêm số tiền cần bỏ ra mà thôi.

Lựa chọn thương hiệu phù hợp: Hiện nay trên thị trường không có quá nhiều thương hiệu cung cấp điều hòa Multi, hai hãng nổi tiếng nhất là điều hòa Daikin và điều hòa Mitsubishi Heavy. Tuy nhiên hay thương hiệu này sẽ có chất lượng và giá bán khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cho mình chiếc điều hòa Multi phù hợp.

Lựa chọn loại dàn lạnh phù hợp: Tùy diện tích, thiết kế của ngôi nhà, giá tiền và sở thích mà gia chủ có thể lựa chọn loại dàn lạnh theo ý mình như dạng treo tường, âm trần, nối ống gió,...

Ngoài ra, trước khi lắp đặt, bạn nên tìm hiểu kĩ về ưu nhược điểm của hệ thống điều hòa Multi để tránh xảy ra các tình huống phát sinh không đáng có.Nếu bạn đang có dự định lắp đặt hệ thống điều hòa Multi cho ngôi nhà của mình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua website Vua Điều Hòa để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Xem bài viết mới nhất:

=> Điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh là gì? Vì sao nên sử dụng?

=> Điều hòa Multi Daikin

=> Điều Hòa Multi LG

=> Điều Hòa Multi Mitsubishi Heavy

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.