Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh là gì? Vì sao nên sử dụng?

Điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh là gì? Vì sao nên sử dụng?

30/08/2020
Mặc dù điều hòa Multi sử dụng 1 dàn nóng để cung cấp cho 2 đến 5 dàn lạnh. Thế nhưng, ít ai sử dụng hết công suất 5 dàn lạnh mà thay vào đó, điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh lại phổ biến hơn điều hòa Multi 1 nóng 2 lạnh và 1 nóng 4 lạnh. Cùng xem tại sao lại có sự khác biệt này.

Điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh là gì? 5 lý do vì sao kiểu 1 nóng 3 lạnh phổ biến hơn


Điều hòa Multi là hệ thống điều hòa không khí hiện đại, phù hợp cho đại đa số không gian nhà ở, căn hộ,... với ưu điểm vượt trội về thiết kế, công suất, khả năng tiết kiệm năng lượng,... Với 1 dàn nóng, điều hòa Multi có thể cung cấp cho 1, 3, 4 hoặc tối đa là 5 dàn lạnh. Tùy theo nhu cầu sử dụng khác nhau mà bạn nên lựa chọn công suất phù hợp.

Điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh là gì? Vì sao nên sử dụng? - Ảnh: 1
Hệ thống điều hòa Multi được chia thành nhiều công suất sử dụng khác nhau như 2, 3, 4 hoặc 5 dàn lạnh nhưng điểm chung lại chỉ có 1 dàn nóng


Điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh là hệ thống sử dụng 1 dàn nóng để cung cấp cho 3 dàn lạnh được thiết kế ngay từ đầu. Vì ban đầu Multi có thể kết nối với 5 dàn lạnh nên sau này, người dùng cũng dễ thay đổi ít hoặc nhiều hơn sao cho tương thích với không gian nhà mình.

Về tính phổ biến thì điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh lại phổ biến hơn, điều này thể hiện qua 5 lý do sau.


1. Đa số nhà ở hiện nay là 2 phòng ngủ + 1 phòng khách


Đa số các dự án bất động sản ngày nay tập trung vào dòng căn hộ 2 phòng ngủ + 1 phòng khách vì nó dễ bán cộng với nhu cầu mua ở, cho thuê cao. Trong khi đó, điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh lại phù hợp với tiêu chuẩn này.

Điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh là gì? Vì sao nên sử dụng? - Ảnh: 2
Các dòng căn hộ thông minh ngày nay sử dụng hệ thống điều hòa không khí Multi khá nhiều nhờ thiết kế thông minh, tối ưu và hiệu năng


Cụ thể, điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh sẽ cung cấp nhiệt độ cho phòng khách và 2 phòng ngủ một cách chuyên nghiệp, có hệ thống, thông minh và tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả.

Ngoài ra, đối với căn hộ 1 phòng ngủ và căn hộ 3 phòng ngủ sẽ phù hợp lần lượt với những dòng điều hòa Multi 1 nóng 2 lạnh và điều hòa Multi 1 nóng 4 lạnh. Bạn có thể cân nhắc sao cho phù hợp với thiết kế căn hộ của mình.


2. Tiết kiệm không gian cho cả căn hộ của bạn


Như bạn đã biết, căn hộ có thiết kế khá hẹp, đặc biệt là nơi đặt dàn nóng. Do đó, nếu trang bị hệ thống điều hòa thông thường thì phải cần đến 3 dàn nóng để cung cấp cho 3 dàn lạnh khác nhau của căn nhà.

Trong khi đó, hệ thống điều hòa 1 nóng 3 lạnh lại chỉ sử dụng 1 dàn nóng để cung cấp cho toàn bộ dàn lạnh có trong căn nhà. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã tối ưu được không gian lên đến ⅔ so với bình thường.

Điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh là gì? Vì sao nên sử dụng? - Ảnh: 3
Điều hòa Multi giúp tiết kiệm không gian đáng kể nhờ vào việc giảm tải bớt đi những cục nóng “tương tự nhau” và chỉ giữ lại một cục làm nhiệm vụ điều phối đến toàn bộ dàn lạnh có trong hệ thống


Đặc biệt là đối với những dự án nhà ở tại các đô thị lớn “đất chật, người đông” như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,... thì không gian là một vấn đề được cân nhắc đầu tiên mỗi khi thi công bất kỳ thứ gì trong căn nhà của mình.


3. Giá thành rẻ hơn và tiết kiệm chi phí vận hành


Đối với căn hộ 2 phòng ngủ + 1 phòng khách, bạn phải trang bị đến 3 điều hòa khác nhau và mỗi lần lắp đặt, bảo dưỡng và vận hành là hoàn toàn độc lập nên tốn khá nhiều chi phí và thời gian.

Nhưng đối với điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh lại đáp ứng được điều này. Theo đó, các kỹ thuật viên chỉ lắp đặt một lần cho cả không gian nhà. Quá trình vận hành và bảo dưỡng cũng tiết kiệm thời gian.

Điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh là gì? Vì sao nên sử dụng? - Ảnh: 4
Multi chỉ lắp đặt một lần và có thể thêm mới dàn lạnh dễ dàng bất kỳ lúc nào nếu nhu cầu tăng thêm sau này


Mặc dù đồng bộ về thiết kế và vận hành nhưng cả 3 dàn lạnh trong hệ thống điều hòa Multi là hoàn toàn độc lập. Bạn dễ dàng tùy chỉnh nhiệt độ, kiểu gió,... tùy thích mà không ảnh hưởng đến 2 dàn lạnh còn lại.


4. Hòa vào xu hướng chọn mua điều hòa thế hệ mới


Mặc dù điều hòa thông thường có nhiều ưu điểm nhưng xu hướng hiện nay lại là các dòng điều hòa trung tâm như là Multi. Thị trường ngày càng lớn, các nhà sản xuất như LG, Daikin, Mitsubishi Heavy,... liên tục tung ra những dòng sản phẩm mới mẻ, có thiết kế đẹp và sang trọng.

Điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh là gì? Vì sao nên sử dụng? - Ảnh: 5
Nhờ thiết kế sang trọng nên Multi được các gia đình trẻ hiện đại lựa chọn lắp đặt trong ngôi nhà của mình. Đặc biệt, nó có đầy đủ các tính năng để phục mọi nhu cầu nhưng vẫn tối ưu hóa về điện năng sử dụng


Hệ thống điều hòa không khí Multi còn kết nối linh hoạt với nhiều kiểu dàn lạnh nên nó không bị bó buộc với một dàn lạnh cụ thể. Theo đó, 1 dàn nóng ở điều hòa Multi có thể kết nối với dàn lạnh treo tường, áp trần, âm trần,...

Ngày này, nhóm khách hàng trẻ có xu hướng tìm hiểu kỹ càng các dòng điều hòa trước khi lắp đặt cho căn nhà của mình. Và họ nhận thấy, Multi chính là một giải pháp tuyệt với nhiều ưu điểm nổi bật.


5. Khả năng làm lạnh tập trung và tiết kiệm năng lượng


Tiết kiệm năng lượng chính là một yếu tố quan trọng được các chuyên gia đánh giá cao và khuyến khích đưa vào sử dụng. Trong đó bao gồm công nghệ tiết kiệm năng lượng Inverter và một số công nghệ mới như Powerful, Econo, Quiet, Night Sleep, Dual Inverter, Jet Cool, Touch Soft Air,...

Điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh là gì? Vì sao nên sử dụng? - Ảnh: 6
Việc làm lạnh tập trung giúp mang đến nhiều lợi thế trong quá trình làm lạnh như dễ dàng điều chỉnh phù hợp, tiết kiệm điện năng, tránh thất thoát những năng lượng có ích trong quá trình hoạt động


Bên cạnh những công nghệ mới liên tục được đưa vào thì ở điều hòa Multi còn trang bị khả năng làm lạnh tập trung một cách thông minh, thống nhất từ dàn nóng đến 2, 4 hoặc 5 dàn lạnh.

Việc làm lạnh tập trung này giúp làm giảm năng lượng thất thoát trong quá trình điều phối của hệ thống điều hòa trung tâm. Đây là một điểm cộng mà không một dòng điều hòa thông thường nào có thể làm được.


Điều hòa Multi 1 nóng 2 lạnh là gì? Ưu điểm của dòng này


Tương tự như Multi 1 nóng 3 lạnh thì dòng điều hòa Multi 1 nóng 2 lạnh là kiểu thiết kế 1 dàn nóng để cung cấp tối đa 2 dàn lạnh được thiết đặt ngay từ đầu.

Hệ thống điều hòa Multi 1 nóng 2 lạnh khá phù hợp với những không gian căn hộ nhỏ như 1 phòng ngủ + 1 phòng khách. Việc lắp đặt kiểu điều hòa này sẽ tiết kiệm được nhiều không gian và chi phí lắp đặt.

Điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh là gì? Vì sao nên sử dụng? - Ảnh: 7
Dàn 1 nóng 2 lạnh có giá thành rẻ hơn và phù hợp với không gian nhỏ, giúp đơn giản hơn trong quá trình lắp đặt, vận hành và bảo dưỡng định kỳ


Mặc dù chỉ có 2 phòng ( 1 phòng ngủ + 1 phòng khách) nhưng bạn vẫn không nên lắp đặt hệ thống điều hòa thông thường mà hãy nên cân nhắc đến điều hòa Multi với những ưu điểm nổi bật về không gian, tính năng làm lạnh tập trung mà các dòng điều hòa khác không thể có được.


Điều hòa Multi 1 nóng 4 lạnh là gì? Ưu điểm của dòng này


Điều hòa Multi 1 nóng 4 lạnh là hệ thống điều hòa sử dụng 1 dàn nóng để cung cấp đến 4 dàn lạnh. Do khả năng kết nối nhiều dàn lạnh khác nhau nên dòng điều hòa này phù hợp với mọi không gian, kể cả những không gian lớn như nhà ở biệt thự và căn hộ 3 phòng ngủ.

Việc kết nối với 4 dàn lạnh nhưng hệ thống vẫn đáp ứng đầy đủ những ưu điểm nổi bật như làm lạnh tập trung và phân bố điều ra các dàn lạnh.

Điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh là gì? Vì sao nên sử dụng? - Ảnh: 8
Dàn 1 nóng 4 lạnh phù hợp với không gian lớn


Hệ thống sẽ tự động tối ưu tùy từng kích cỡ của không gian đề điều chỉnh sao cho phù hợp và tiết kiệm điện năng hiệu quả nhất dành cho người dùng.

Mặc dù các thương hiệu khác vẫn phù hợp nhưng đối với các dòng điều hòa Multi 1 nóng 4 lạnh thì tốt nhất, bạn vẫn nên lựa chọn những sản phẩm có công suất lớn như là Mitsubishi Heavy.


Có nên lắp đặt hệ thống điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh không?


Câu trả lời chắc chắn là có bởi Multi vốn dĩ là hệ thống điều hòa hiện đại với nhiều điểm nổi bật được các chuyên gia nội thất đánh giá cao.

Multi 1 nóng 3 lạnh phù hợp với những không gian vừa phải như căn hộ, nhà ở. Chúng có khả năng cung cấp nhiệt độ ổn định, thông minh và thật tiết kiệm.

Điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh là gì? Vì sao nên sử dụng? - Ảnh: 9
Điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh là giải pháp mà bất kỳ gia đình nào cũng nên tham khảo vì nó sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn điều hòa truyền thống hay điều hòa trung tâm


Ngoài 1 nóng 3 lạnh, bạn vẫn có thể lắp đặt những dòng điều hòa Multi khác như 1 nóng 2 lạnh, 4 lạnh và 5 lạnh sao cho phù hợp với không gian phòng.

Quá trình lắp đặt điều hòa Multi được thực hiện đồng bộ, dễ dàng và nhanh chóng. Đây là giải pháp hiệu quả cho những không gian chật hẹp hoặc đơn giản là bạn muốn tối ưu không gian rộng rãi ngay tại nhà mình.


Nên lắp đặt điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh của thương hiệu nào?


Hệ thống điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh khá phổ biến nên hầu hết những thương hiệu điều hòa nổi tiếng hiện nay đều phát triển dòng sản phẩm này.

Bạn có thể cân nhắc mua 1 trong 3 thương hiệu đang được ưa chuộng tại thị trường Việt như sau: LG (của Hàn Quốc), Daikin (của Nhật Bản) và Mitsubishi Heavy (của Nhật Bản). Mỗi thương hiệu sẽ có những ưu điểm riêng như:

+ Điều hòa multi LG: chuyên về các sản phẩm có thiết kế đẹp, thời trang, hiện đại với nhiều tính năng tích hợp kèm.

+ Điều hòa multi Daikin: chuyên về các sản phẩm thông dụng, giá thành rẻ, phù hợp với mọi không gian và ai cũng dễ dàng chi trả.

+ Điều hòa multi Mitsubishi Heavy: chuyên về các dòng sản phẩm điều hòa công suất lớn, ưu tiên độ bền và phù hợp với những nhu cầu về điều hòa từ 4 dàn lạnh trở lên.

Điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh là gì? Vì sao nên sử dụng? - Ảnh: 10
Hầu hết các thương hiệu điều hòa uy tín tại Nhật, Hàn hay Thái Lan đều phát triển hoàn thiện dòng điều hòa Multi bởi vì đây là xu hướng của thế giới trong việc tiết kiệm điện năng và đơn giản hóa quá trình vận hành


Mặc dù có sự khác nhau giữa cách định vị sản phẩm nhưng cả 3 thương hiệu LG, Daikin và Mitsubishi Heavy đều được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Hàn Quốc hoặc Nhật Bản.

Trong khi đó, đây là 2 quốc gia nổi tiếng với ngành điện máy, điện lạnh và phù hợp với thị hiếu tiêu dùng cho người châu Á nói chung và người Việt nói riêng.
Cả 3 đều đang theo đuổi các công nghệ mới trên điều hòa, đặc biệt, họ tập trung mạnh vào khả năng tiết kiệm điện như Inverter.


Nơi lắp đặt điều hòa Multi 1 nóng 4, 3, 4 lạnh uy tín


Vua Điều Hòa hiện đang cung cấp đầy đủ các giải pháp về điều hòa cho gia đình, công nghiệp với giá cả cạnh tranh và uy tín đến từ nhiều thương hiệu điều hòa uy tín nhất hiện nay như Daikin, LG, Mitsubishi Heavy, Gree, Casper, Nagakawa, Midea, Sumikura, Funiki,....

Điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh là gì? Vì sao nên sử dụng? - Ảnh: 11
Vua Điều Hòa đem đến nhiều giải pháp điều hòa gia đình và điều hòa công nghiệp


Tất cả đều cam kết hàng chính hãng, bảo hành vượt chính sách và được tư vấn, lắp đặt bởi đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao. Bao gồm cả lắp ráp điều hòa treo tường, điều hòa âm trần, điều hòa tủ đứng, điều hòa nối ống gió, điều hòa Multivật tư điện lạnh,...

Mọi thông tin chi tiết, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến Vua Điều Hòa tại trụ sở 192/66 Lê Trọng Tấn, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Hotline liên hệ: 091 3459288

Xem bài viết mới nhất: Hệ thống điều hòa Multi là gì? Đánh giá cụ thể từ A - Z

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.