Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Trẻ em, em bé bị sốt có được nằm điều hòa, máy lạnh không ?

Trẻ em, em bé bị sốt có được nằm điều hòa, máy lạnh không ?

25/12/2020
Trẻ em sốt có nằm điều hòa được không ? Câu trả lời là có. Tuy nhiên các bà mẹ nên chú ý một số mẹo nhỏ để tránh bé dễ bị ho, đau họng, viêm phế quản,... khi sử dụng điều hòa cho trẻ bị sốt.

Em bé sốt có nằm máy lạnh được không? Có, nếu …

Điều hòa có nhiệm vụ lọc không khí, kháng khuẩn, đảm bảo nhiệt độ phòng ổn định,... Vậy nên bé bị sốt hay không thì vẫn nên sử dụng điều hòa. Tuy nhiên khi bé bị sốt thì bạn cần phải cẩn thận và tuân thủ những nguyên tắc sau:

Trẻ em, em bé bị sốt có được nằm điều hòa, máy lạnh không ?

Trẻ em bị sốt có nằm máy lạnh được không - Có vì nhiệm vụ cơ bản của điều hòa và lọc không khí, duy trì nhiệt độ ổn định và những điều này có lợi cho sức khỏe cả người lớn lẫn trẻ nhỏ

+ Không để điều hòa ở nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp

Nhiệt độ quá thấp: Bé dễ bị những triệu chứng như ho không dứt, nếu để lâu ngày thì sẽ dẫn đến viêm họng, viêm phế quản.

Nhiệt độ quá cao: Bé dễ bị nổi rôm sảy. Nếu nổi rôm sảy trong mùa nắng nóng thì rất lâu hết, dẫn đến bé khó chịu và hay khóc đêm.

Theo đó, nhiệt độ tốt nhất là từ 27 đến 29 độ C (với người bình thường là từ 24 đến 26 độ C). Nhiệt độ phải giữ ổn định và không thay đổi liên tục.

+ Không được sử dụng điều hòa 24/24 và lưu ý khi ra vào

Vào lúc sáng sớm, bạn nên tắt điều hòa và mở cửa sổ để đón nắng sáng. Ánh nắng tự nhiên giúp bé mau chóng khỏi bệnh và tiêu diệt vi khuẩn.

Vào lúc chiều tốt thì bạn cũng nên tắt điều hòa, mở cửa và sử dụng quạt để đẩy khí tồn đọng ra bên ngoài. Do đó, không nên sử dụng điều hòa liên tục.

Trẻ em, em bé bị sốt có được nằm điều hòa, máy lạnh không ?

Bé sốt nằm máy lạnh được không - Mặc dù điều hòa có lợi nhưng đối với trẻ em bị sốt (nhóm người nhạy cảm với nhiệt độ) thì chúng ta phải lưu ý một số vấn đề trong quá trình sử dụng điều hòa

+ Vệ sinh máy lạnh thường xuyên và bảo dưỡng định kỳ

Trẻ sốt có được nằm máy lạnh không còn tùy thuộc vào điều hòa nhà bạn có vệ sinh thường xuyên không. Nếu không thì hệ thống bám bẩn và nhiều vi khuẩn.

Trong nhà có trẻ nhỏ thì bạn nên vệ sinh điều hòa khoảng 1-2 tháng 1 lần để đảm bảo không khí không bị hôi, chức năng lọc trên điều hòa cũng tốt hơn.

Trẻ em, em bé bị sốt có được nằm điều hòa, máy lạnh không ?

Vệ sinh thường xuyên để đảm bảo điều hòa không bị dơ, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi vì sức đề kháng của trẻ thấp

+ Sử dụng đúng chế độ và điều chỉnh hướng gió phù hợp

Bạn có biết, điều hòa có nhiều chế độ ? Do đó, hãy cân nhắc lựa chọn giữa những chế độ như Cool, Dry, Heat, Fan tương ứng với Làm mát, hong khô, sưởi ấm, gió tùy từng vùng miền để bé mau khỏi bệnh.

Khi sử dụng điều hòa, chúng ta không cho hướng gió thổi thẳng vào bé mà cần điều chỉnh lệch đi một chút hoặc thổi ở tầm trung. Nếu không để ý về hướng gió, bé rất dễ bị ho vì không khí thổi trực tiếp từ dàn rất lạnh.

Trẻ em, em bé bị sốt có được nằm điều hòa, máy lạnh không ?

Điều chỉnh hướng gió sao cho không cho nó thổi thẳng trực tiếp xuống mặt bé - Ảnh: Bé bị sốt nằm máy lạnh được không ?

Những trường hợp không nên cho bé nằm điều hòa khi bị sốt

Trẻ em sốt có được nằm điều hòa không? Câu trả lời sẽ là không đối với một vài trường hợp cụ thể như:

Bé bị dị ứng liên tục (nổi mẩn đỏ, hay khóc, sốt nặng,...). Nguyên nhân của tình trạng này có thể là điều hòa chưa được vệ sinh dẫn đến không khí tù túng và nhiều vi khuẩn. Giải pháp là bạn phải vệ sinh điều hòa.

Trẻ em, em bé bị sốt có được nằm điều hòa, máy lạnh không ?

Em bé sốt nằm máy lạnh được không - Câu trả lời là có nhưng không nên 24/24. Cần phải có ít nhất 2 khoảng thời gian trong ngày (sáng sớm, chiều tối) để không khí được thông thoáng hơn

Thời tiết mát mẻ. Cụ thể, khi bên ngoài mát mẻ, có gió tự nhiên và nắng nhẹ thì các bà mẹ không nên lạm dụng điều hòa. Thay vào đó, hãy mở cửa để không khí được thông thoáng hơn và bé cũng cảm thấy thật dễ chịu.

Xem thêm: Chế độ điều hòa tiết kiệm điện tốt cho sức khỏe và phù hợp với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Mẹo nhỏ để bé mau hết sốt khi sử dụng điều hòa trong phòng

Khi bé cho bé từ bệnh viện về, các mẹ không nên đi thẳng vào phòng lạnh mà cần phải để bé nghỉ ngơi để thân nhiệt ổn định rồi mới tiến hành bật điều hòa.

Vào ban đêm, hoặc là kích hoạt chế độ ngủ đêm, hoặc là phải tăng nhiệt độ thủ công. Khoảng 1 tiếng, ta nên tăng 1 độ để bé không bị cảm lạnh.

Cho bé uống nước nhiều hơn so với khi không bật máy lạnh. Vì da trên bề mặt (chân, tay, miệng) sẽ bị hút ẩm khi ở trong môi trường điều hòa.

Trẻ em, em bé bị sốt có được nằm điều hòa, máy lạnh không ?

Bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất để bé nhanh chóng khỏi bệnh

Luôn đảm bảo người bé thông thoáng bằng cách lau chườm hạ sốt, mặc quần áo là vải cotton,... để bé không ra mồ hôi và dẫn đến cảm lạnh.

Tăng nhiệt độ trong phòng và kết hợp thêm quạt để vừa đảm không khí ổn định, vừa đảm bảo không khí được lưu thông mạnh hơn.

Trên đây là giải đáp trẻ em sốt có nằm điều hòa được không từ Vua Điều Hòa, các bà mẹ nên ghi nhớ để áp dụng nhanh chóng trong những trường hợp bé nhà mình bị sốt

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.