Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • vuadieuhoa121@gmail.com

Sự cố hay xảy ra ở ống điều hòa và cách xử lý

Sự cố hay xảy ra ở ống điều hòa và cách xử lý

10/07/2020
Ống đồng điều hòa nằm trong hệ thống các bộ phận quan trọng. Bất kỳ sự cố xảy ra ở ống đồng điều hòa đều ảnh hưởng đến hoạt động và công suất của máy lạnh.

Điều hòa ngày nay đã trở thành vật không thể thiếu trong gia đình. Tuy nhiên không phải lúc nào điều hòa cũng vận hành tốt, các vấn đề về các bộ phận máy đôi khi vẫn xảy ra. Nhất là đối với ống đồng điều hòa. Vậy các sự cố xảy ra ở ống đồng điều hòa là gì và làm sao để khắc phục. Hãy theo dõi ngay bài viết này các bạn nhé!

Ống đồng điều hòa là gì? Tác dụng của ống đồng điều hòa

Ống đồng điều hòa hay còn gọi là ống dẫn ga được xem như một bộ phận vô cùng quan trọng của máy lạnh. Tùy theo mỗi hãng sẽ có những kỹ thuật lắp đặt ống đồng khác nhau. Chiều dài của ống đồng thường dài tối thiểu 3m và có thể tăng thêm tùy vào vị trí lắp đặt điều hòa của khách.

                         Ống đồng điều hòa là bộ phận vô cùng quan trọng của máy 

Tên gọi ống dẫn gas đã nói lên được chức năng chính của ống đồng điều hòa. Khí gas được dẫn vào trong ống và luân phiên di chuyển qua lại giữa các chi tiết trong máy lạnh. Một khi ống đồng điều hòa gặp phải sự cố, đương nhiên các bộ phận còn lại cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Vậy các sự cố xảy ra ở ống đồng điều hòa thường là gì? Hãy tiếp tục theo dõi bài viết để nắm rõ một số sự cố thường gặp nhé.

Các sự cố xảy ra ở ống đồng điều hòa

Có thể chắc chắn rằng nếu ống đồng dẫn gas gặp sự cố sẽ mang lại khá nhiều rắc rối cho bạn. Điển hình có thể kể đến như:

  • Ẩm mốc, vết ố: gây mất thẩm mỹ cho tường nhà.

  • Hao phí gas: không làm mát không khí nhưng tăng phí điện.

  • Hỏng linh kiện: rò rỉ làm oxit hóa gây hư hỏng, chạm mạch.

  • Đá tuyết rơi vỡ gây nguy hiểm.

Và đâu là nguồn gốc dẫn đến các sự cố như trên? Tìm hiểu tiếp nhé!

Ống đồng điều hòa bị chảy nước

Một trong những sự cố thường gặp chính là điều hòa chảy nước ở ống đồng điều hòa. Tùy theo mức độ nghiêm trọng mà nước có thể rỉ hoặc chảy thành dòng. Khi ống điều hòa có nước do những nguyên nhân sau đây.

  • Phần kỹ thuật lắp đặt chưa đúng yêu cầu: các mối nối chưa khớp với gen làm xuất hiện tình trạng rò rỉ nước ở ống đồng.

  • Vỡ ống thoát nước: phần ống và máng thoát nước bị vỡ khiến nước chảy ngược lại vào trong ống.

  • Ống đồng hở, móp méo gây xì gas: Tác nhân gây tình trạng gãy móp ống có thể do ngoại lực hoặc do ống đồng quá cũ.

                             Ống đồng điều hòa bị chảy nước là sự cố thường gặp

Ống đồng điều hòa đóng tuyết

Tình trạng đóng tuyết ở điều hòa mới đầu chỉ là lớp tuyết mỏng tuy nhiên nếu không xử lý sẽ ngăn trở quá trình làm mát. Nguyên nhân thường thấy ở hiện tượng đóng tuyết ống điều hòa:

  • Gas điều hòa quá yếu: Khi lượng gas quá yếu làm máy quạt thổi hơi nhẹ, các luồng hơi lạnh không được thổi đi xa mà lại tập trung vào một điểm. Lâu ngày gây nên tình trạng đóng tuyết ở ống điều hòa.

  • Quạt lạnh tản nhiệt bị hỏng: ga không được lưu thông, tích tụ một chỗ quá nhiều gây đóng tuyết.

Cách xử lý sự cố xảy ra ở ống đồng điều hòa

  • Hàn ống đồng điều hòa: Nếu ống có dấu hiệu bị vỡ, móp thì kỹ thuật hàn ống đồng điều hòa sẽ giải quyết vấn đề này.

  • Vệ sinh ống điều hòa: Thường xuyên vệ sinh bụi bẩn bên ngoài và bên trong điều hòa là cách tốt để bảo vệ máy lạnh.

Thường xuyên vệ sinh điều hòa

  • Thay mới ống điều hòa: Dù chi phí cho việc thay ống khá cao nhưng trong một số trường hợp, bạn nên thay mới ống để đảm bảo an toàn và năng suất của máy.

Khi xảy ra các xử lý sự cố xảy ra ở ống đồng điều hòa nói riêng và các sự cố khác, hãy nhờ đến công ty có thợ sửa máy chuyên nghiệp. Lưu ngay địa chỉ web Vua Điều Hòa để điều hòa nhà bạn được chăm sóc tỉ mỉ nhất.

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.