Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • vuadieuhoa121@gmail.com

Ống đồng điều hòa là gì? Tiêu chuẩn chọn kích thước của ống đồng điều hòa

Ống đồng điều hòa là gì? Tiêu chuẩn chọn kích thước của ống đồng điều hòa

10/07/2020
Khi sử dụng điều hoà bạn có nghe qua về ống đồng hoặc thông tin liên quan. Hiểu cơ bản một số thiết bị của máy điều hoà sẽ giúp bạn xử lý một số tình huống đấy.

 

Hiện nay điều hòa đang dần trở thành một vật dụng quen thuộc với gia đình Việt Nam, từ đó việc tìm hiểu thông tin về điều hòa nói chung và ống đồng điều hoà nói riêng sẽ cực quan trọng với bạn vì ống này liên quan trực tiếp đến việc vận hành. Hãy cùng tìm hiểu một số thông tin để hiểu rõ hơn ống đồng điều hoà là gì nhé!

Ống đồng điều hòa là gì? Tác dụng của ống đồng điều hòa

Chúng ta sẽ quen thuộc hơn với một tên gọi khác của ống đồng điều hòa chính là ống dẫn gas. Tác dụng ống đồng đống điều hoà rất quan trọng, nếu không có bộ phận này, gas không thể lưu thông từ máy về cục nóng và ngược lại, do đó đây là bộ phận không thể thiếu trong quá trình lắp đặt máy điều hoà.

Tìm hiểu về ống đồng điều hoà

Hiện nay có khá nhiều loại ống đồng với kích thước khác nhau. Để lựa chọn ống đồng phù hợp thì chúng ta cần tìm hiểu một số thông tin cơ bản dưới đây.

Các tiêu chuẩn kích thước của ống đồng điều hòa

Vì sao biết được các tiêu chuẩn của ống đồng điều hoà? Mỗi máy điều hoà sẽ có một tiêu chuẩn sử dụng ống đồng riêng, việc sử dụng ống đồng đúng chuẩn sẽ hạn chế các rủi ro khi lắp đặt máy và máy sẽ vận hành ổn định hơn, giúp tuổi thọ của máy được dài hơn.

Ống đồng điều hòa dài tối thiểu bao nhiêu?

Theo kinh nghiệm và quy định hiện nay trong việc lắp điều hoà và đường ống thì tiêu chuẩn chiều dài tối thiểu của ống đồng điều hoà sẽ là 3m. Nếu ống đồng điều hoà được lắp ngắn hơn chiều dài này thì sẽ có các trường hợp như sau:

  • Vòng tuần hoàn của chất lạnh lặp đi lặp lại liên tục với cường độ lớn dẫn đến quá tải, khiến bộ phận bên trong máy dễ bị hỏng
  • Vì đây là ống dẫn khí gas, ống dẫn ngắn khiến khí gas không kịp hồi về máy nén gây tắc nghẽn, dẫn đến hư hỏng máy.

Khi sử dụng máy mà có hiện tượng rung lắc từ máy điều hoà thì hãy kiểm tra ngay nhé, đây có thể là dấu hiệu ống đồng ngắn hơn tiêu chuẩn dẫn đến quá tải đấy.

Ống đồng điều hòa dài tối đa bao nhiêu?

Chiều dài tối đa được quy định theo tiêu chuẩn của ống đồng điều hoà sẽ là:

  • Độ dài tối đa cho các máy thông thường hoạt động tốt là 7m
  • Độ dài tối đa cho các dòng máy công suất lớn 15m đến 20m. Việc chiều dài tối đa có sự khác biệt là do quy định lắp đặt của từng dòng máy khác nhau.

Nếu vượt quá độ dài cho phép, tốc độ làm lạnh thường sẽ bị chậm lại, và cũng sẽ xuất hiện tình trạng làm việc quá tải dẫn đến hư hỏng máy.

Đường kính ống đồng máy lạnh

Một yếu tố quan trọng nữa phải quan tâm khi lắp đặt máy chính là đường kính ống đồng. Thông thường, không có một tiêu chuẩn cố định cho tất cả loại máy, mà sẽ dựa trên thông số của máy để mà quyết định sẽ lựa chọn ống đồng có đường kính là bao nhiêu.

Kích thước tiêu chuẩn của ống đồng điều hoà là gì?

  • Dòng máy 1 HP (tương đương 9000 BTU) sẽ dùng ống có đường kính bằng hoặc lớn hơn 10mm
  • Dòng máy 1,5 HP (tương đương 12000 BTU sẽ dùng các ống với đường kính từ 10m hoặc 12mm
  • Dòng máy 2 HP (tương đương 18000 BTU) sẽ dùng ống có đường kính lớn hơn 12mm
  • Dòng máy 2,5 HP (tương đương 24000 BTU) sẽ dùng ống đồng có đường kính 12mm hoặc 16mm

Lựa chọn kích thước và độ dài phù hợp của ống đồng sẽ giúp đảm bảo độ bền của máy và đảm bảo an toàn khi sử dụng

Ống đồng điều hòa loại nào tốt trên thị trường TP.HCM ?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ống đồng điều hoà, tuy nhiên có một số loại được đánh giá là tốt và nên sử dụng:

  • Ống đồng Toàn Phát của Việt Nam: tiêu chuẩn và chất lượng cao, sản xuất tại Việt Nam, rất được các nhà sản xuất ưa chuộng.
  • Ống đồng Mettube của Malaysia: loại ống đồng này được đánh giá về mặt chất lượng rất cao nhờ kỹ thuật của Mettube, một chuyên gia về kỹ nghệ lạnh.
  • Ống đồng Halliang của Trung Quốc: được ưa chuộng nhờ chất lượng tương đối tốt và giá thành rẻ.

Ống đồng điều hòa có nhiều loại trên thị trường TPHCM

Trên đây là các thông tin cơ bản về ống đồng điều hoà (máy lạnh), hy vọng sẽ giúp bạn trong việc sử dụng và bảo quản sản phẩm điều hoà tại nhà. Hãy đọc thêm các thông tin điện lạnh cần thiết và tham khảo tư vấn những vấn đề mà bạn sẽ quan tâm tại website Vua Điều Hòa

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.