Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • vuadieuhoa121@gmail.com

Nước thải ra từ điều hòa là gì? Có sạch hay không?

Nước thải ra từ điều hòa là gì? Có sạch hay không?

23/09/2222

 

Nếu gia đình bạn sử dụng điều hòa, máy lạnh thì chắc chắn sẽ thấy nước chảy từ ống dẫn khi máy hoạt động. Nhiều người vẫn còn thắc mắc nước thải ra từ điều hòa là gì? Nước có sạch hay không. Để làm rõ vấn đề nói trên, hãy cùng Điện máy nội thất theo dõi bài viết dưới đây.

Nước thải ra từ điều hòa là gì?

Nước thải ra từ điều hòa là gì?

Nước thải ra từ điều hòa là gì, là vấn đề không phải ai cũng biết. Theo nguyên lý hoạt động của nhiệt lạnh, điều hòa và máy lạnh sẽ thải ra nước khi hoạt động. Trong quá trình thiết bị làm lạnh khí, hơi nước sẽ được ngưng tụ và hóa lỏng để thải ra ngoài.

Nước chảy từ điều hòa có sạch không?

Nước chảy từ điều hòa có sạch không?

Nước thải điều hòa  là phần nước được ngưng tụ và chảy theo ống nước để chảy ra ngoài. Nhìn chung, nước chảy từ máy điều hòa trông rất sạch, tinh khiết và có vẻ như không gây hại. Tuy nhiên, nước thải này có đạt độ sạch để sử dụng không thì vẫn là câu hỏi lớn.

Đầu tiên, ống dẫn nước thải thường sử dụng chất liệu đồng. Nước chảy qua ống dẫn không thể đảm bảo được điều kiện nhiễm kim loại. Thêm nữa, sau khi chảy khỏi ống đồng, nước còn được dẫn thêm một đoạn ống khác mới chảy được ra ngoài. Đây là nơi sinh sôi, trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn do ít được dọn dẹp. Cho nên, không ai có thể đảm bảo độ trong sạch của nước.

Mặt khác, nếu bộ lọc không khí hoạt động không tốt hoặc làm việc không hiệu quả, nước thải chứa bụi bẩn cũng sẽ chảy ra ngoài. Chính vì vậy, nước thải đã không còn sạch như khi ở trong hệ thống máy lạnh nữa.

Để tiết kiệm nước, bạn có thể dùng lượng nước thừa này để tưới cây. Tuyệt đối không sử dụng nước này để sử dụng dưới mục đích khác để đảm bảo sức khỏe.

Lý giải nguyên do điều hòa không chảy nước thải

Nếu bạn đã hiểu nước thải ra từ điều hòa là gì thì chắc chắn sẽ biết điều hòa phải xả nước thải. Dù bạn đang sử dụng sản phẩm của hãng nào thì việc xả nước thải hoàn toàn tự nhiên theo đúng nguyên lý hoạt động.

Tuy nhiên, có một số trường hợp điều hòa, máy lạnh không chảy nước thải. Dưới đây là 3 nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này. 

Điều hòa nhà bạn có thể bị thiếu ga hoặc hết ga. Máy lạnh sử dụng lâu ngày nhưng không được nạp ga mới khiến quạt giảm tốc và hơi nước đóng thành tuyết không thoát ra ngoài. Bạn cần kiểm tra ga điều hòa và xử lý nếu cần thiết. Việc để nước thải không thoát ra ngoài được sẽ gây hại cho hoạt động của máy lạnh.

Điều hòa không chảy nước có thể là do lắp đặt sai cách. Nếu vị trí lắp đặt máng nước nghiêng thì nước thải sẽ trực tiếp chảy ra phần dàn lạnh. Điều này vừa gây hư hỏng thiết bị và làm mất vệ sinh không gian chung. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy liên hệ đơn vị lắp đặt để có phương pháp xử lý.

Nguyên nhân nghiêm trọng nhất dẫn đến việc điều hòa không chảy nước là do máy nén và block không hoạt động. Máy nén và block gặp vấn đề do bảng điều khiển bị lỗi hay mạch hở… Đây là lỗi phần cứng của sản phẩm, bạn nên nhờ nhân viên kỹ thuật kiểm tra tụ kích block để quyết định có cần thay mới không.

Xem thêm: TOP 3 NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG ĐIỀU HÒA BỊ CHẢY NƯỚC THƯỜNG GẶP NHẤT

Nguyên tắc lắp đặt ống nước thải đúng chuẩn

Để đảm bảo máy điều hòa hoạt động chính xác và lâu bền, việc lắp đặt ống nước thải rất quan trọng. 

Ống nước thải cần được lắp đặt theo kiểu thấp dần để đảm bảo độ dốc cho nước chảy. 

Nước thải điều hòa là nước lạnh nên ống nước thải nên sử dụng lớp bảo hộ bằng cao su. Như vậy mới đảm bảo không xảy ra hiện tượng trao đổi nhiệt, ngưng tụ khi nước thải chảy ra.

Ống thoát nước có thể đặt ngầm hoặc đi nổi trên bề mặt tường. Nước điều hòa có thể thoát theo hệ thống mái hoặc chậu sàn vệ sinh. Tuy nhiên, bạn có thể có nước thoát trực tiếp ra ngoài để đảm bảo nước không dây bẩn ra sàn nhà.

Như vậy, vấn đề nước thải ra từ điều hòa là gì đã được Điều hòa nội thất giải đáp. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ trực tiếp với VDH để nhận tư vấn nhanh nhất nhé!

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.