Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • vuadieuhoa121@gmail.com

Top 3 Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điều hòa bị chảy nước thường gặp nhất 2020

Top 3 Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điều hòa bị chảy nước thường gặp nhất 2020

31/05/2020
Điều hòa bị chảy nước là gây ra nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng chảy nước của điều hòa như thế nào?

Điều hòa bị chảy nước gây ra nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng. Vì vậy, khi gặp tình trạng này, ai cũng muốn tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục kịp thời để giảm thiểu những bất tiện. Vậy nguyên nhân điều hòa chảy nước là do đâu? Cách phục vấn đề này như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này.

Điều hòa chảy nước gây ra nhiều bất tiện cho người dùng

Nguyên nhân khiến điều hòa chảy nước

Hiện tượng điều hòa bị chảy nước có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Việc xác định nguyên nhân sẽ tùy thuộc vào từng vị trí bị rò nước là cục nóng, cục lạnh hay ống đồng hay ống thoát nước. Cụ thể như sau:

 Nguyên nhân điều hòa chảy nước ở cục nóng

Cục nóng là bộ phận dễ xảy ra tình trạng bị rò rỉ nước. Hiện tượng chảy nước ở phần cục nóng điều hòa là do:

Điều hòa bị non gas: Tình trạng non gas sẽ dẫn đến tình trạng đông đá ở dàn lạnh. Lớp đá này sau khi tan chảy sẽ đi qua máng nước và rò rỉ ra ngoài.

Nguyên nhân rò nước ở cục nóng điều hòa

Lắp đặt không đúng cách: Cục nóng lắp đặt không đúng cách, đường ống quá dài không có độ dốc cũng là một nguyên nhân máy điều hòa bị chảy nước. Bởi nếu đường ống không có độ dốc, dòng nước sẽ bị chảy ngược lại máng chứa nước gây ra tình trạng ứ đọng và nước tràn ra ngoài.

Ngoài ra còn 1 lý do nữa thường gặp hơn là chỗ đầu rắc co bắt ống đồng vào thân máy thường thợ kỹ thuật lắp ẩu sẽ không bọc bảo ôn lại, vẫn hở ra 1 đoạn đồng ở thân máy, trường hợp này cũng làm nước chảy nhỏ giọt ở đầu rắc co khi máy hoạt động

Các vật cản chắn phía ngoài cục nóng: Cục nóng phải được đặt ở các vị trí không có vật cản che chắn phía trước. Nếu có các vật cản khiến khí không thể thoát ra ngoài sẽ gây ra tình trạng rò rỉ nước và nhiều vấn đề liên quan đến hoạt động.

 Nguyên nhân điều hòa chảy nước ở cục lạnh

Điều hòa chảy nước ở dàn lạnh

Cục nóng và cục lạnh có mối quan hệ mật thiết được kết nối qua đường ống dẫn. Vì vậy, nguyên nhân điều hòa bị chảy nước ở cục lạnh cũng tương tự như đối với cục nóng bao gồm các lỗi cơ bản là:

  • Lắp đặt sai cách
  • Không vệ sinh thường xuyên
  • Điều hòa thiếu gas

Khi gặp các lỗi này, phần cục nóng và lạnh của điều hòa đều có thể bị rò rỉ nước gây ra nhiều bất tiện cho người sử dụng. Nếu không xử lý kịp thời sẽ khiến tường khu vực lắp cục nóng, lạnh bị ẩm mốc, linh kiện thiết bị bị hư hỏng.

Dàn lạnh bị bám bụi bẩn không vệ sinh: Khi dàn lạnh bị bám nhiều bụi bẩn và không được vệ sinh sẽ khiến điều hòa hoạt động kém đồng thời cũng gây ra tình trạng chảy nước. Bởi lớp bụi bẩn sẽ làm tắc đường dẫn nước gây ra tình trạng nước bị ứ đọng khiến cho điều hòa chảy nước ở cục nóng và cục lạnh.

Quạt điều hòa bám bẩn quá nhiều : Quạt điều hòa cũng tương tự quạt làm mát trong ngôi nhà bạn, khi hoạt động nhiều bản thân cánh quạt sẽ bị bám bụi bẩn khiến cho cánh quạt không thể đẩy max lưu lượng gió ra, khiến cho không khí lạnh ở giàn vẫn tỏa ra mà quạt lại yếu không thổi được hơi mát làm gió ở đầu cửa gió rất lạnh, phả vào cánh vẫy làm cánh vẫy đóng mồ hôi và chảy ra thành giọt. Hiện tượng chúng ta nhìn rõ nhất là nó thổi ra sương rất nhiều, khiến người dùng nghĩ điều hòa chạy rất khỏe nhưng thực ra chuẩn bị yếu rồi nhé :D

Nguyên nhân điều hòa bị chảy nước ở ống đồng

Nguyên nhân khiến ống đồng điều hòa bị rò nước

Tình trạng ống đồng điều hòa bị rỉ nước có thể là do các nguyên nhân dưới đây:

Do lắp đặt ống đồng sai kỹ thuật: Ống đồng lắp đặt sai kỹ thuật, các khớp nối không kín khít là nguyên nhân gây ra tình trạng điều hòa chảy nước ở ống đồng.

Do ống đồng bị xì gas: Ống đồng điều hòa sử dụng lâu dưới tác động của các tác nhân bên ngoài sẽ có thể bị xì gas. Khi gas bị xì sẽ gây ra hiện tượng đóng tuyết bên ngoài ống đồng. Lớp tuyết khi tan sẽ gây ra tình trạng rò rỉ nước.

Bảo ôn ống đồng hết hạn sử dụng : Bạn để ý nhé, khi kỹ thuật lắp điều hòa cái ống đồng nó khá lớn, bằng cả cổ tay nhưng sau 1 thời gian dùng nó xẹp đi, bé tẹo bằng 1/2 lúc đầu. Đấy là nguyên nhân dẫn đến chảy nước ở ống đồng, do bảo ôn đã kém và ko sử dụng được nữa.

Nguyên nhân điều hòa bị chảy nước ở ống thoát nước

Điều hòa hoạt động theo cơ chế độ ẩm trong phòng được tách ra khỏi lớp không khí sau đó tụ lại ở dàn lạnh và tạo thành nước. Các giọt nước này nhỏ xuống máng hứng và chảy vào ống thoát nước. Khi ống thoát nước bị vỡ  hoặc thủng khiến cho nước sẽ bị tràn ra ngoài đường ống.

Cách khắc phục tình trạng điều hòa bị chảy nước

Tùy vào từng nguyên nhân vì sao điều hòa chảy nước sẽ có những biện pháp khắc phục khác nhau.

Cách khắc phục điều hòa bị chảy nước ở cục nóng và cục lạnh

Khắc phục tình trạng cục lạnh điều hòa bị rò nước

Cục nóng và cục lạnh chảy nước do thiếu gas: Đối với nguyên nhân này, bạn không thể tự xử lý. Cách khắc phục điều hòa chảy nước tốt nhất là liên hệ tới Vua Điều Hòa để sửa chữa điều hòa, kiểm tra và nạp thêm gas.

Lắp đặt điều hòa sai cách: Nếu điều hòa chảy nước là do lắp đặt sai cách thì bạn không thể tự xử lý mà cần phải nhờ đến các đơn vị lắp đặt điều hòa chuyên nghiệp để khắc phục. Điều chỉnh vị trí lắp, đảm bảo độ dốc của đường ống, mở lỗ thông gió là các bước để xử lý điều hòa bị chảy nước.

Vệ sinh tấm lọc bụi của điều hòa để xử lý tình trạng chảy nước

Dàn lạnh bám nhiều bụi bẩn: Nếu điều hòa chảy nước do nhiều bụi bẩn bám vào dàn lạnh thì bạn có thể tự xử lý. Bạn chỉ cần tháo tấm lọc bụi ở dàn lạnh và xịt rửa bằng nước để loại bỏ bụi bẩn sau đó lau khô và lắp lại. Tình trạng rò rỉ nước sẽ được khắc phục.

Vật cản phía ngoài cục nóng: Bạn kiểm tra phía ngoài của cục nóng nếu có các vật cản khiến khí không thoát ra ngoài hãy loại bỏ chúng để xử lý tình trạng rò rỉ nước.

Cách khắc phục điều hòa bị chảy nước ở ống đồng

 

Tùy vào nguyên nhân khiến điều hòa chảy nước ở ống đồng, bạn đưa ra các hướng xử lý khác nhau:

Ống đồng lắp đặt sai cách: Nếu ống đồng lắp đặt sai cách khiến rò rỉ nước trên đường ống thì bạn cần gọi trung tâm bảo hành, bảo dưỡng điều hòa để sửa chữa.

Ống đồng bị xì gas: Nếu ống đồng bị xì gas gây ra rò rỉ nước thì bạn cần phải thay thế đường ống mới. Hãy liên hệ với đơn vị bảo hành, sửa chữa điều hòa uy tín để xử lý vấn đề này.

Cách khắc phục điều hòa bị chảy nước ở ống thoát nước

Nếu ống thoát nước bị rò rỉ nước thì nguyên nhân chính là do đường ống bị vỡ. Với tình trạng này, bạn cần mua đường ống mới để thay thế. Nếu không am hiểu về kỹ thuật tốt nhất bạn nên gọi thợ sửa chữa điều hòa đến để xử lý.

Lưu ý khi sử dụng để tránh tình trạng điều hòa bị rò nước

Để điều hòa hoạt động trong trạng thái tốt nhất, hạn chế tình trạng rò rỉ nước, bạn cần lưu ý:

Lắp đặt điều hòa đúng cách

Lắp đặt điều hòa đúng tiêu chuẩn kỹ thuật

Điều hòa chỉ hoạt động tốt khi được lắp đặt đúng tiêu chuẩn kỹ thuật bao gồm:

  • Cục nóng đặt ở vị trí thấp hơn cục lạnh và đặt ở các nơi thoáng mát có mái che
  • Cục lạnh phải lắp cân bằng không có độ nghiêng
  • Đường ống phải có độ dốc
  • Hệ thống ống đồng, ống thoát nước phải kín khít.

Để làm được điều này, khi mua điều hòa, bạn nên tìm đến những đơn vị lắp đặt chuyên nghiệp. Một đơn vị chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên kỹ thuật tay nghề giỏi sẽ biết cách lắp đặt đúng các tiêu chuẩn để điều hòa hoạt động tốt nhất cũng như tránh được tình trạng điều hòa bị chảy nước.

Bảo dưỡng điều hòa định kỳ

Điều hòa được bảo dưỡng định kỳ sẽ hạn chế được các lỗi hỏng hóc phát sinh trong quá trình sử dụng trong đó có tình trạng chảy nước. Bảo dưỡng bao gồm vệ sinh dàn nóng, lạnh, kiểm tra ống thoát nước, kiểm tra lưu lượng gas để nạp thêm nếu cần thiết. Các hạng mục công việc bảo dưỡng sẽ giúp đảm bảo điều hòa hoạt động trong tình trạng tốt nhất. Đối với việc bảo dưỡng, bạn nên tìm đến những trung tâm bảo dưỡng điều hòa uy tín để yên tâm về chất lượng dịch vụ. Bảo dưỡng điều hòa nên thực hiện 3 tháng/1 lần.

Vệ sinh điều hòa thường xuyên

Vệ sinh điều hòa thường xuyên

Vệ sinh điều hòa thường xuyên là sẽ giúp cho điều hòa hoạt động tốt, tiết kiệm điện năng, hạn chế bụi bẩn bám ảnh hưởng đến chất lượng không khí. Đồng thời, việc loại bỏ bụi bẩn khi vệ sinh cũng giúp hạn chế tình trạng điều hòa bị chảy nước do ứ đọng ở đường ống thoát nước. Việc vệ sinh điều hòa rất đơn giản nên bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà đối với phần cánh quạt và lưới lọc khí.

Sửa điều hòa bị chảy nước ở đâu uy tín?

Trước nhu cầu sử dụng điều hòa ngày càng cao kéo theo nhiều đơn vị sửa chữa điều hòa ra đời. Vì vậy, không khó để bạn có thể tìm được một đơn vị sửa chữa điều hòa bị chảy nước. Tuy nhiên, không phải đơn vị sửa chữa điều hòa nào cũng uy tín khiến cho khách hàng gặp khó khăn khi lựa chọn. Khó khăn này sẽ được giải quyết khi quý khách hàng lựa chọn dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa của chúng tôi. Khi lựa chọn chúng tôi, quý khách hàng chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng bởi:

Dịch vụ sửa chữa điều hòa nhanh chóng

Dịch vụ sửa chữa điều hòa nhanh chóng

Thấu hiểu những bất tiện do điều hòa chảy nước gây ra, chúng tôi luôn mang đến dịch vụ sửa chữa nhanh chóng nhất. Ngay khi tiếp nhận yêu cầu của quý khách hàng, chúng tôi sẽ cử nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra và khắc phục nhanh chóng giúp giảm thiểu những bất tiện.

Chất lượng sửa chữa đảm bảo

Với đội ngũ nhân viên kỹ thuật tay nghề giỏi, mọi nguyên nhân khiến điều hòa bị chảy nước đều được chúng tôi xử lý một cách nhanh gọn, giải quyết tận gốc vấn đề. Ngoài ra, với kinh nghiệm của mình, chúng tôi còn tư vấn cho khách hàng cách sử dụng vận hành điều hòa hiệu quả nhất tránh tình trạng chảy nước cũng như những lỗi phát sinh.

Cam kết trung thực trong quá trình sửa chữa

Chất lượng sửa chữa đảm bảo

Không ít khách hàng vẫn thường lo ngại về tình trạng bị tráo đổi linh kiện hay thay thế linh kiện kém chất lượng khi sửa chữa điều hòa. Nhưng khi đến với dịch vụ sửa chữa điều hòa của chúng tôi tuyệt đối sẽ không có tình trạng này. Uy tín - Trung thực luôn là tôn chỉ hoạt động của chúng tôi.

Chi phí sửa chữa phải chăng

Chúng tôi xây dựng bảng phí sửa chữa điều hòa phải chăng và có tính cạnh tranh cao trên thị trường. Vì vậy, khi lựa chọn dịch vụ sửa chữa điều hòa của chúng tôi, quý khách hàng sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí.

Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điều hòa bị chảy nước. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn biết được nguyên nhân tại sao điều hòa chảy nước và tìm được hướng khắc phục kịp thời. Nếu bạn cần tìm đơn vị sửa chữa điều hòa để giải quyết dứt điểm vấn đề hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

 

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.