Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Hướng dẫn sử dụng điều hòa funiki

Hướng dẫn sử dụng điều hòa funiki

10/07/2020
Bạn có biết những mẹo nhỏ khi sử dụng điều hòa sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí tiền điện. Cùng chúng tôi tìm hiểu hướng dẫn sử dụng điều hòa Funiki nhé!

Điều hòa chính là biện pháp hiệu quả nhất để chống lại cái nắng, cái nóng gay gắt những ngày hè hay những ngày đông rét lạnh này. Bạn đang sử dụng điều hòa hãng nào? Bạn đã biết sử dụng điều hòa đúng cách chưa? Bài viết này sẽ hướng dẫn sử dụng điều hòa Funiki chính xác nhất và tiết kiệm điện năng.

Đánh giá - Review về điều hòa Funiki 

Funiki là thương hiệu điều hòa có uy tín và giá cả phải chăng được lòng người tiêu dùng trên thị trường Việt Nam. Tập trung vào vào phân khúc giá phải chăng, chỉ từ 4 triệu đồng trở lên là khách hàng có thể sở hữu được thiết bị điều hòa cho gia đình, cho cơ quan, xí nghiệp, siêu thị... Chính vì vậy mà điều hòa Funiki càng được ưa chuộng và được nhiều gia đình, cơ quan, xí nghiệp tại Việt Nam tin tưởng sử dụng. Chúc ta cùng sơ lược qua 1 số điểm đáng chú ý trên chiếc điều hòa Funiki Malaysia này nhé :

  • Về thiết kế :

Về cơ bản là chấp nhận được, nó là 1 chiếc điều hòa giá rẻ nên ko thể đòi hỏi nó có 1 thiết kế được đầu tư sang trọng được đúng k các bác :D. Vậy nên phần thiết kế này chỉ ở mức trung bình

Đề vận hành máy Điều hòa Funiki 900btu cần 758w/h tiêu thụ. So sánh với chủng loại tương đương điều hòa Daikin 9000btu 1 chiều  và điều hòa Panasonic 9000btu 1 chiều thì con số lần lượt là : 798w/h - 820w/h. Vậy nên khả năng tiết kiệm điện của điều hòa Funiki là rất tốt, tiết kiệm hơn hẳn các điều hòa có thương hiệu lớn như Daikin và Panasonic.

Xem thông số kỹ thuật tại : 

Thông số kỹ thuật điều hòa Daikin 9000btu

Thông số kỹ thuật điều hòa Panasonic 9000btu

Thông số kỹ thuật điều hòa Funiki 9000btu

  • Điều hòa Funiki có tốt không ? có bền không ? 

Điều hòa Funiki trong quá trình vận hành có phát ra tiếng động cơ block hoạt động, tuy nhiên độ ồn này ở mức chấp nhận được, nếu qua 1 bức tường or qua 1 lớp cửa sẽ không nghe thất tiếng ồn quá rõ, chỉ có tiêng rừm rừm của block với những bạn trẻ dễ ngủ thì ko vấn đề nhưng nếu đối với phòng cho người già or ng khó ngủ thì chúng tôi khuyến cáo khách hàng nên để khoảng cách giữa dàn nóng và dàn lạnh tối thiểu 5m để giảm tối đa tiếng ồn. Còn về độ bền của điều hòa Funiki thì được giới chuyên môn lẫn người dùng đánh giá rất cao, máy vận hành siêu mát và bền bỉ, chỉ cần bảo dưỡng điều hòa hàng năm là máy có thể chạy thoải mái từ 5 năm đến 7 năm mới hết khấu hao.

  • Chính sách bảo hành của điều hòa Funiki : 

Các sản phẩm điều hòa Funiki Hòa Phát được bảo hành 24 tháng tính kể từ ngày mua của khách hàng sử dụng nhưng không vượt quá 30 tháng kể từ ngày sản xuất, tùy theo thời hạn nào đến trước.

Thông tin chi tiết về chế độ bảo hành của điều hòa Funiki : Chính sách bảo hành điều hòa Funiki

  • Về chủng loại :

Điều hòa Funiki Gas R32 đa dạng chủng loại bao gồm Điều hòa Âm Trần Casssette, Điều hòa Tủ Đứng, Điều Hòa Treo Tường.

 

  • Điều hòa Funiki xuất xứ ở đâu ?

 Điều hòa Funiki xuất xứ tại Malaysia 

  • Điều hòa Funiki nước nào sản xuất ? 

Điều hòa Funiki được sản xuất tại đất nước Malaysia

  • Điều hòa Funiki là của hãng nào ?

Điều hòa Funiki thuộc sở hữu của Công ty TNHH Điện Lạnh Hòa Phát – Công ty thành viên của Tập Đoàn Hòa Phát được thành lập ngày 04 tháng 07 năm 2001. Công ty TNHH Điện lạnh Hòa Phát được xây dựng trên diện tích đất 83.000m2 tại Khu công nghiệp Phố Nối A – Xã Giai Phạm – Huyện Yên Mỹ – Tỉnh Hưng Yên.

  • Điều hòa Funiki có inverter không ?  

Tính đến thời điểm 4/10/2020 thì Điều hòa Funiki mới ra mắt 3 mẫu sản phẩm Máy điều hòa Funiki inverter 1 chiều lạnh HIC09MMC, HIC12MMC và HIC18MMC. Các dòng điều hòa âm trần cassette hay Điều hòa tủ đứng đều là dòng cơ không được hỗ trợ công nghệ inverter.

Ưu nhược điểm điều hòa Funiki

Điều hòa Funiki có nhiều dòng sản phẩm khác nhau, có điều hòa 1 chiều và 2 chiều. Điều hòa được sản xuất và lắp ráp theo khung công nghệ chuẩn mà Châu Âu quy định đối với các loại điều hòa, thường được sản xuất tại Malaysia. Điều hòa sử dụng nhiều công nghệ cao cấp như Nano, Inverter... để nâng cao hiệu quả của điều hòa đến mức tối ưu cho người sử dụng. Tuy nhiên nó cũng có 1 số ưu và nhược điểm như sau :

Ưu điểm của điều hòa Funiki :

- Giá thành rẻ, phù hợp với mọi túi tiền người dùng

- Máy bền, hoạt động êm ái, quạt gió có phần khỏe hơn so với các dòng cùng phân khúc như : Sumikura, Casper, Nagakawa, Midea...

- Dòng điều hòa cơ tiết kiệm điện hơn cả các dòng điều hòa phân khúc cấp cao như điều hòa Daikin và điều hòa Panasonic

- Linh kiện dễ thay thế và sẵn trên thị trường nên giá thành sửa chữa của Funiki cũng rẻ hơn so với các dòng điều hòa khác

Nhược điểm của điều hòa Funiki : 

- Độ ồn chưa được tối ưu, vẫn có tiếng kêu

- Không có chính sách 1 đổi 1

- Phần lớn sản phẩm ko đc hỗ trợ công nghệ Inverter

Bổ sung : So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường qua 4 yếu tố

Công suất các loại điều hòa Funiki

Điều hòa Funiki có nhiều mức công suất khác nhau: 9000, 12000, 18000, 24000 btu, tùy theo nhu cầu của bạn mà bạn có thể chọn mua điều hòa với công suất phù hợp. Nếu phòng của bạn có kích thước vừa phải bạn nên chọn công suất vừa tránh lãng phí điện năng. Còn tại những cơ quan nhà máy diện tích lớn nên chọn mua công suất cao hơn để tránh quá tải cho điều hòa của bạn.

  • Máy lạnh Funiki 9000btu là loại máy lạnh được các hộ gia đình ưa chuộng vì có thể sử dụng cho phòng ngủ, phòng làm việc có kích thước lớn.. Loại máy lạnh này có 1 chiều, 2 chiều, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể quyết định lựa chọn

  • Máy lạnh Funiki 12000btu với công suất 12000btu sẽ điều hòa và làm mát nhanh các phòng có diện tích dưới 20m2. Sử dụng Gas R32, loại máy lạnh này có khả năng giảm thời gian làm lạnh, giúp tiết kiệm điện cho người dùng

  • Máy lạnh Funiki 18000btu: loại máy lạnh có công suất làm lạnh cho phòng họp, phòng khách, văn phòng có diện tích 20-30m2

  • Máy lạnh Funiki 24000btu: Phù hợp với diện tích phòng dưới 40 m2, sở hữu công suất lên đến 2400 BTU mà công suất tiêu thụ chỉ hết 2.010 kW/h sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí tiền điện cho người dùng. 

Điều hòa Funiki đem lại sự thoải mái cho người tiêu dùng

Các chế độ của điều hòa Funiki :

Phím Power Full: Chức năng của phím này là điều chỉnh tốc độ của điều hòa, tùy vào nhu cầu của người sử dụng mà có thể chỉnh tốc độ làm mát hoặc ấm nhanh hay chậm.

Phím Economy: Đây là phím tiết kiệm năng lượng, giữ nhiệt độ ở mức tiết kiệm điện năng.

Phím Sleep: Đúng với tên gọi là sleep, phím này sẽ giúp điều hòa của bạn vận hành êm ái, giúp người dùng đi vào giấc ngủ sâu và say hơn. 

Phím Time On: Chức năng hẹn giờ bật máy điều hòa.

Phím Time Off: Chức năng hẹn giờ tắt máy điều hòa.

Phím Swing: Có chức năng để đảo chiều của hướng gió.

Phím (-): Có chức năng điều chỉnh giảm nhiệt độ của điều hòa và điều chỉnh mức thời gian khi cài đặt hẹn giờ bật tắt điều hòa.

Phím (+): Có chức năng điều chỉnh tăng nhiệt độ và điều chỉnh số giờ khi cài đặt hẹn giờ.

Phím START/STOP: Được sử dụng để tắt, mở máy điều hòa Funiki

 

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Funiki 1 chiều, 2 chiều và Inverter

Cách khởi động điều hòa Funiki

Bước đầu tiên nhấn nút ON/OFF ở trên khiển của điều hòa Funiki.

Sau khi nhấn nút ON/OFF, trên điều hòa sẽ hiện sáng đèn màu xanh báo hiệu điều hòa của bạn đã được mở và sẵn sàng hoạt động. Nếu chưa hiện nút màu xanh thì bạn có thể ấn nút ON/OFF thêm lần nữa và đợi điều hòa khởi động.

Bạn sử dụng nút (+) hoặc (-) để điều chỉnh nhiệt độ trong phòng lên hoặc xuống theo nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu bạn muốn điều chỉnh vị trí luồng gió phả ra từ điều hòa thì nhấn nút Swing.

Hẹn giờ bật tắt điều hòa Funiki

Muốn hẹn giờ mở tắt điều hòa, bạn sử dụng nút Time On/ Time Off để hẹn giờ và sử dụng nút (+) và (-) để điều chỉnh thời gian mong muốn. Vào lúc trời gần sáng, nhiệt độ sẽ ở mức mát, chính vì vậy nếu bạn vẫn bật điều hòa ở nhiệt độ như buổi tối trước khi đi ngủ sẽ dễ bị cảm lạnh, nhất là đối với người già và trẻ nhỏ. Chính vì vậy hẹn giờ tắt điều hòa sẽ giúp bạn tắt điều hòa đúng lúc và tiết kiệm điện năng.

Cách chỉnh nhiệt nóng Funiki

Bên cạnh chế độ làm mát vào những ngày hè, chế độ làm nóng cũng quan trọng không kém. Nhất là vào những ngày đông, nhiệt độ xuống quá thấp và chăn không đủ để giữ ấm cho gia đình bạn.

Cơ chế hoạt động của chế độ Sưởi ấm là thiết bị sẽ lấy Hơi nóng từ bên ngoài và làm nhiệt độ trong phòng tăng lên đến mức yêu cầu của người dùng. Khi nhiệt độ bên ngoài giảm thì công suất làm nóng của máy cũng có thể giảm.

Một số chức năng của phím tắt:

Auto: Tự động

Heat: Làm nóng

cool: Làm lạnh

Dry: Làm khô nhẹ

Cách reset lại điều hòa Funiki

Khi gặp trục trặc, bạn khởi động điều hòa Funiki đúng cách, điều chỉnh nhiệt độ ở mức mong muốn. Nhưng điều hòa không hoạt động thì bạn cần làm gì?

Bạn xác định nút reset nằm trên thân của điều hòa, sau đó nhấn nút này một lần và chờ đợi 30 giây. Sau đó nếu điều hòa được bật lại ở chế độ ON thì bạn cần cài đặt lại nhiệt độ bạn mong muốn. Sau đó chờ để điều hòa hoạt động. Nếu bạn đã reset lại mà điều hòa vẫn không hoạt động lại như trước thì bạn cần gọi thợ đến kiểm tra và sửa chữa.

Vệ sinh điều hòa Funiki như thế nào ?

Bạn sử dụng miếng vải mềm, không dính nước lau nhẹ nhàng trên khiển điều hòa và khối điều hòa trong nhà. Tấm lọc cần được vệ sinh kĩ càng hơn vì đây là nơi dính nhiều bụi. Nếu điều hòa của bạn sử dụng với tần số cao, bạn nên thay tấm lọc 2 tuần hoặc 1 tháng một lần. Tấm lọc có thể tháo ra và sử dụng nước để rửa và vệ sinh, sau khi phơi khô ráo thì bạn có thể lắp lại vào điều hòa và sử dụng.

Mặt trước của điều hòa muốn vệ sinh được bạn cần tháo ra, lau rửa nhẹ nhàng, sử dụng chất lau rửa và tránh phơi khô dưới ánh nắng. Khi lắp lại cần nhấc theo chiều ngang và khớp với phần tiếp nhận.

Cách sử dụng điều hòa Funiki không cần điều khiển

Tình trạng thất lạc và mất khiển điều hòa xảy ra thường xuyên và phổ biến tại các gia đình. Nhất là gia đình có trẻ nhỏ thi việc này xảy ra thường xuyên hơn. Chính vì thế nhà sản xuất đã khắc phục điều này bằng việc điều khiển từ xa.

Sử dụng smartphone điều khiển điều hòa

Sử dụng thiết bị khác thay thế khiển điều hòa

Trên Android và IOS đã có một số ứng dụng giúp việc điều khiển điều hòa từ xa trở lên dễ dàng hơn. Bạn hãy lựa chọn ứng dụng phù hợp với điều hòa nhà bạn và sử dụng nhé!

Ngoài ra trong trường hợp khẩn cấp bạn có thể dùng trực tiếp nút bấm trên điều hòa hoặc cầu dao. Nhiều người sử dụng điều hòa bằng cách ngắt trực tiếp cầu dao hoặc tắt ở nút trên thân điều hòa. Vì vậy khi mở lại chỉ cần mở cầu dao hoặc mở nút trên thân điều hòa. Điều này sẽ tránh được việc phải tìm khiển và tiết kiệm thời gian bật.

Nút nguồn điều hòa Funiki ở đâu ? 

1> Đối với điều khiển : Nút nguồn chính là nút ON/OFF ở trên điều khiển

2> Đối với điều hòa đã mất điều khiển : Bạn mở nắp mặt trước của điều hòa Funiki ra ( mặt mở ra để lấy lưới lọc bảo dưỡng ). bạn nhìn xung quanh miếng nhựa tại bo điều khiển điều hòa Funiki bạn sẽ thấy 1 phím bấm nhỏ màu đen bên tay phải. Đó chính là nút nguồn bật tay của điều hòa Funiki.

Cách chỉnh điều hòa Funiki ở chế độ mát nhất : 

1> Bấm nút "MODE" cho đến khi có biểu tượng bông tuyết (*)

2> Bấm nút "FAN" : để quạt ở tốc độ 3 vạch hoặc chữ "High"

3> Bấm nút "Power Full" để kích hoạt chế độ siêu mạnh

Tận hưởng ~ 

Có thể bạn quan tâm : Hướng dẫn cách hút chân không cho máy điều hòa

Mua điều khiển điều hòa Funiki ở đâu ?

Vua Điều Hòa là đại lý phân phối cấp 1 của điều hòa Funiki nên các linh kiện thuộc về điều hòa Vua Điều Hòa đều sẵn và có mức giá rất cạnh tranh : ( Có mua bán trực tuyến, ship COD, miễn phí vận chuyển ) 

1> Điều khiển điều hòa Funiki treo tường 1 chiều : 550.000đ/chiếc

2> Điều khiển điều hòa Funiki treo tường 2 chiều : 650.000đ/chiếc

3> Điều khiển điều hòa Funiki Inverter : 800.000đ/chiếc

4> Điều khiển điều hòa âm trần, tủ đứng Funiki : 1.150.000đ/chiếc

Cách sử dụng điều hòa Funiki tiết kiệm điện

Để sử dụng điều hòa funiki 2020 mà vẫn có thể tiết kiệm điện, giảm chi phí, các bạn cần có các mẹo nhỏ sau:

Cách chọn nhiệt độ thích hợp

Khi bạn đi từ môi trường nắng về nhà, bạn muốn bật điều hòa và phải mát lạnh ngay lập tức. Chính vì vậy mà bạn thường chỉnh điều hòa xuống mức nhiệt thấp từ 12-14 độ C. Việc này tưởng như vô hại nhưng lại đem đến nhiều hậu quả. Mỗi lần bạn giảm sâu nhiệt độ xuống như vậy sẽ tiêu tốn thêm 40-50 phần trăm điện. Chính vì thế mức điện năng bạn sử dụng sẽ rất cao và giá tiền điện phải trả tương đối lớn. Ngoài ra nếu lặp lại nhiều lần sẽ gây ra tổn hại cho thiết bị nhà bạn, tuổi thọ sẽ giảm xuống đáng kể.Chính vì vậy mà nhà sản xuất Funiki khuyên bạn chỉ nên để nhiệt độ ở 25 đến 28 độ C và giảm dần.

Sử dụng phím tắt thông minh

Việc sử dụng điều hòa tiêu tốn một lượng điện năng khá lớn. Chính vì vậy vấn đề tiền điện đã trở thành vấn đề băn khoăn của nhiều hộ gia đình đã đang và sắp sử dụng điều hòa. Hiểu tâm lý đó, nhà sản xuất Funiki đã thiết kế hai chế độ này có phím tắt ở ngay bản điều khiển. Bạn chỉ cần nhấn nút Sleep là đã bật được chế độ này. Bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể điện năng nhưng vẫn đảm bảo độ mát cho gia đình bạn.

Không nên bật tắt điều hòa nhiều lần

Không nên bật tắt điều hòa nhiều lần, vì khi khởi động lại điều hòa sẽ tiêu tốn một lượng điện khá lớn. Chính vì vậy bạn không nên bật tắt khi chỉ đi ra ngoài một thời gian ngắn. Ngoài ra bạn nên gạt aptomat tiết kiệm điện, việc này sẽ tiêu tốn ít điện hơn khi tắt hẳn điều hòa. Bảo dưỡng điều hòa thường xuyên cũng là một nguyên lý tiết kiệm điện. Theo phương pháp sử dụng nhiên liệu tiết kiệm và hiệu quả, một thiết bị được bảo dưỡng thường xuyên sẽ tiêu thụ ít điện năng hơn thiết bị không được bảo dưỡng định kì.

Có nên mua điều hòa Funiki không ?

Với các tính năng, khả năng và công nghệ được trang bị thì chúng ta có thể nhận định dòng điều hòa Funiki giá rẻ nhưng chất lượng và độ bền rất cao. Tuy có 1 số nhược điểm nhưng điều đó là không thể tránh khỏi với 1 dòng máy điều hòa Funiki giá rẻ. Vậy nên chốt lại cho vuông là Điều hòa Funiki rất đáng mua với những khách hàng có ngân sách thấp và cần 1 cỗ máy làm mát thực thụ.

Đại lý mua bán điều hòa Funiki toàn quốc

Vua Điều Hòa là đại lý phân phối cấp 1 của hãng Funiki, với nguồn hàng nhập trực tiếp từ hãng nên giá thành của Vua Điều Hòa luôn cạnh tranh nhất trên thị trường. Mua điều hòa Funiki tại Vua Điều Hòa bạn còn được rất nhiều ưu đãi và gói chăm sóc điều hòa hàng năm. Vua Điều Hòa bán điều hòa Funiki với giá cạnh tranh nhất thị trường. Bạn có thể tham khảo thêm bảng giá điều hòa Funiki và gọi ngay cho chúng tôi nhé : 0981 456041.

VUA ĐIỀU HÒA là đại lý phân phối cấp 1 của hãng điều hòa Funiki

 

Xem thêm : Hướng dẫn chi tiết cách tự bảo dưỡng điều hòa tại nhà



 

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.