Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Hitachi

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Hitachi

15/12/2020
Để cách sử dụng điều hòa Hitachi Nhật hiệu quả nhất thì chúng ta phải hiểu rõ đầy đủ về các tính năng, công nghệ, chế độ và cả điều khiển điều hòa Hitachi. Điều này sẽ giúp bạn dùng điều hòa tiết kiệm điện, tăng độ bền và đảm bảo tuổi thọ của sản phẩm. Hiểu rõ tầm quan trọng của điều này, Vua Điều Hòa sẽ hướng dẫn tất tần tật về cách sử dụng chính thức từ thương hiệu Hitachi.

Cách sử dụng điều hòa Hitachi tiết kiệm điện

Điều hòa là thiết bị không thể thiếu cho mỗi gia đình, bên cạnh giúp nhiệt độ mát mẻ hơn vào mùa hè, ấm áp hơn vào mùa đông thì điều hòa còn giúp lưu thông không khí, lọc bụi và hạn chế vi khuẩn có hại trong không gian nhà mình.

Tuy nhiên, để điều hòa hoạt động thì phải tốn công suất lớn dẫn đến khối lượng tiêu thụ điện năng cao và người dùng rất “ngại” khi sử dụng điều hòa liên tục. Tuy nhiên bạn có biết, sẽ có nhiều mẹo để có thể tiết kiệm lên đến 60% năng lượng điện?

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Hitachi

Hitachi là thương hiệu điều hòa được nhiều người sử dụng vì thương hiệu uy tín, chất lượng ổn định trong tầm giá và sản phẩm được trang bị kha khá nhiều tính năng, công nghệ hữu ích

Theo đó, chỉ cần áp dụng những mẹo sau có thể giúp bạn sử dụng điều hòa Hitachi tiết kiệm điện nhất. Bao gồm:

+ Sử dụng đúng nhiệt độ: Điều hòa luôn có ngưỡng nhiệt độ dài và khi nhiệt độ càng thấp / càng cao thì hệ thống phải điều phối liên tục khiến lượng điện tiêu thụ cao. Do đó, hãy chọn ngưỡng nhiệt độ phù hợp sao cho bạn cảm thấy thoải mái nhất chứ không phải là quá nóng hoặc quá lạnh.

+ Sử dụng đúng chế độ: Điều hòa được thiết kế nhiều chế độ (auto, cool, dry, heat, fan). Mỗi chế độ sẽ có cách vận hành, lượng điện năng tiêu thụ và công dụng khác nhau. Trên thực tế thì ít người dùng biết được vấn đề này. Do đó, hãy tìm hiểu thật kỹ các chế độ có sẵn trên điều hòa.

+ Sử dụng đúng tính năng: Thông thường thì những dòng điều hòa hiện đại được bổ sung rất nhiều công nghệ như làm lạnh nhanh, làm sạch tự động, ngủ đêm,... Khi tính năng vận hành thì tiêu tốn điện năng nên bạn cần sử dụng chúng đúng nơi, đúng chỗ để tối ưu và tránh sự dư thừa.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Hitachi

Sách sử dụng điều hòa Hitachi Nhật đúng sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều điện năng hơn so với thông thường, điều hòa cũng chạy êm

Ngoài ra thì để cách sử dụng điều hòa Hitachi Nhật tiết kiệm điện nhất thì trước đó, bạn phải đảm bảo mua đúng dòng, đúng loại và đúng công suất của sản phẩm so với không gian nhà mình. Nên ưu tiên điều hòa có công nghệ inverter (tiết kiệm điện năng) để đảm bảo đạt hiệu suất tốt nhất.

Cách tháo điều hòa Hitachi

Nhu cầu tháo điều hòa khá lớn do người dùng cần phải thay đổi vị trí lắp đặt, tháo để sửa chữa, bảo dưỡng,... nhưng đa phần đều không hiểu rõ cách tháo điều hòa Hitachi sao cho an toàn và không mất gas. Trên thực tế thì công việc tháo lắp rất dễ dàng chỉ với một vài bước sau:

Bước 1: Khóa gas. Bằng cách khởi động điều hòa và tiến hành dùng bộ lục giác (chuyên dùng để khóa gas) để khóa đầu ống bé, khoảng 3 phút sau tiếp tục khóa đầu ống to. Gas đã được chuyển hết về khối nóng một cách an toàn.

Bước 2: Ngắt điện. Ngắt toàn bộ điện kết nối đến với hệ thống điều hòa Hitachi để đảm bảo an toàn tuyệt đối 100%. Sau đó dùng tua vít để tháo dỡ các đường ống kết nối giữa dàn lạnh và dàn nóng của điều hòa.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Hitachi

Cách tháo điều hòa Hitachi cần đòi hỏi một ít kỹ năng và kiến thức về điều hòa, nếu không thì trong quá trình tháo rất dễ bị mất gas và điều hòa bị hỏng

Bước 3: Tháo dỡ dàn lạnh. Khi tháo hết dây ống kết nối rồi thì chúng ta bắt đầu nhấc dàn lạnh ra khỏi giá đỡ và đặt ở vị trí mới. Lưu ý công đoạn này cần dùng lực để đảm bảo đưa dàn lạnh “tiếp đất” nhẹ nhàng.

Bước 4: Tháo dỡ dàn nóng. Cuối cùng thì tháo phần giá đỡ và nhấc dàn nóng ra ngoài. Hoàn thành công đoạn cách tháo điều hòa Hitachi.

Vì ống đồng, ống gas hoặc một số bộ phận khác khá quan trọng và dễ bị móp méo, vỡ, nứt nên trong quá trình tháo điều hòa thì chúng ta phải làm thật nhẹ nhàng để không tác động lực lớn lên những chi tiết này.

Cách vệ sinh điều hòa Hitachi

Khoảng 3 tháng thì chúng ra sẽ vệ sinh điều hòa một lần, nếu tần suất sử dụng nhiều thì khoảng thời gian sẽ ngắn hơn so với thực tế. Tại sao mình nên bảo dưỡng điều hòa thường xuyên như vậy?

Vì chỉ khi vệ sinh thì điều hòa mới sạch sẽ, đảm bảo khả năng làm lạnh tốt nhất, hạn chế lỗi và không bị hôi trong quá trình sử dụng. Ngược lại, nếu điều hào không được vệ sinh thì rất hay hỏng và hoạt động quá tải.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Hitachi

Vệ sinh sẽ giúp điều hòa hoạt động hiệu quả hơn trong khi nếu không thực hiện điều này thì hệ thống bám bẩn nhiều và dễ gây ra lỗi

Hiện nay có nhiều đơn vị làm dịch vụ vệ sinh điều hòa tận nhà với giá thành phải chăng nhưng đôi khi, chúng ta vẫn có thể tự thực hiện cách vệ sinh điều hòa Hitachi đơn giản với một số bước sau:

Bước 1: Vệ sinh bên ngoài dàn nóng và dàn lạnh bằng cách lau sạch bụi bẩn, loại bỏ rác (nhất là dàn nóng vì bộ phận này nằm bên ngoài).

Bước 2: Tháo cánh quạt đảo gió.

Bước 3: Bật nắp máy lạnh lên bên trong để lộ ra những chi tiết bên trong.

Bước 4: Nhấc tấm lọc bụi ra bên ngoài để vệ sinh bằng nước (hoặc kết hợp thêm dung dịch tẩy rửa) để đảm bảo loại sạch bụi bẩn. Sau đó để khô ráo.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Hitachi

Bước 5: Dùng bọc chuyên dụng để bọc dàn lạnh lại và sử dụng vòi xịt để vệ sinh những chi tiết bên trong dàn lạnh. Có thể kết hợp thêm dung dịch tẩy rửa dành riêng cho điều hòa.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Hitachi

Bước 6: Vệ sinh dàn nóng bằng cách tháo vỏ và xịt rửa bụi bẩn ở cánh quạt.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Hitachi

Lưu ý ở bước 5 và bước 6 không được xịt nước trực tiếp vào bo mạch, điều này sẽ khiến điều hòa bị hỏng và sửa chữa tốn nhiều tiền.

Bước 7: Lau sạch các chi tiết, bộ phận vừa vệ sinh và lắp đặt lại như cũ.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Hitachi

Trên đây là cách vệ sinh điều hòa Hitachi cho những ai muốn tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, nếu sử dụng các dịch vụ vệ sinh tại nhà thì kỹ thuật viên sẽ có máy móc và tiến hành đo gas, đo dòng điện trên máy bằng Ampe kế để đảm bảo điều hòa không bị ảnh hưởng sau khi vệ sinh.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Hitachi

Đối với những dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp sẽ đảm bảo vệ sinh điều hòa đúng cách, nhanh chóng, an toàn và hạn chế lỗi sau khi thực hiện xong

Tìm hiểu thêm: Bảng mã lỗi điều hòa Hitachi và cách khắc phục mới nhất

Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Hitachi

Để dễ dàng sử dụng điều khiển điều hòa Hitachi Nhật thì trước hết, chúng ta phải biết hết phím và ý nghĩa của từng phím trên remote.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Hitachi

Dựa theo ảnh bên trên thì chúng ta sẽ có ý nghĩa của từng phím lần lượt là:

1. Dry: Chế độ hút ẩm, hong khô trên điều hòa.

2. Circulation: Kích hoạt tính năng tuần hoàn khí.

3. Silent: Kích hoạt tính năng giảm ồn và hoạt động êm ái.

4. Sleep: Thiết lập tính năng cài đặt giờ trên điều hòa.

5. oC: Giúp thay đổi nhiệt độ.

6. On Timer: Thiết lập tính năng tự động bật của điều hòa.

7. Màn hình điện tử cho việc hiển thị.

8. Cool: Chế độ làm lạnh trên điều hòa.

9. Powerful: Tính năng làm lạnh cực nhanh.

10. Off: Nút tắt máy lạnh.

11. Fan: Dùng để tăng / giảm tốc độ của quạt gió.

12. Swing: Điều chỉnh cánh đảo gió để thay đổi hướng gió.

Cách sử dụng điều khiển điều hòa Hitachi Nhật cụ thể như sau:

Bước 1: Nhấn Circulation / Dry / Cool để chọn chế độ hoạt động cho điều hòa với tính năng lần lượt là Điều hòa không khí / Hong khô / Làm lạnh.

Bước 2: Nhấn oC lên / xuống để thay đổi tăng / giảm nhiệt độ.

Bước 3: Nhấn Off để tắt điều hòa sau khi sử dụng xong.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Hitachi

Trên đây là cách sử dụng điều khiển điều hòa Hitachi Nhật cơ bản nhất. Ngoài ra thì người dùng có thể kết hợp thêm các tính năng để tăng hiệu suất sử dụng cho hệ thống như sau:

Nhấn Silent: Giúp điều hòa hoạt động cực êm và phù hợp cho những không gian cần mức độ yên tính cao như hội họp, ngủ, nghỉ ngơi.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Hitachi

Nhấn Powerful: Giúp điều hòa nhanh chóng đạt ngưỡng nhiệt độ lý tưởng bằng cách hệ thống sẽ tăng công suất hoạt động thật mạnh.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Hitachi

Nhấn Swing: Giúp thay đổi hướng gió để điều hòa làm lạnh tập trung và hiệu quả làm mát từ đó cũng tăng cao, hạn chế sự thừa thãi.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Hitachi

Nhấn On Timer / Sleep: Thiết lập tính năng tự động bật / tự động tắt.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Hitachi

Tất cả đều thực hiện dễ dàng ngay trên điều khiển điều hòa Hitachi.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng điều hòa Beko

Cách chỉnh điều hoà Hitachi mát nhất

Để điều chỉnh điều hòa Hitachi mát nhất thì bạn có thể sử dụng một cách hoặc kết hợp giữa nhiều cách khác nhau như:

Cách 1: Giảm nhiệt độ của điều hòa bằng cách nhấn nút phía dưới của khung oC. Điều này sẽ giúp không khí trong phòng xuống thấp đáng kể.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Hitachi

Cách 2: Kích hoạt tính năng làm lạnh nhanh bằng cách nhấn nút Powerful trên điều khiển điều hòa Hitachi Nhật. Tính năng này cực kỳ hiệu quả khi vừa mới khởi động điều hòa xong.

Cách 3: Đảm bảo điều hòa hoạt động ở chế độ Cool (làm mát) để đảm bảo khả năng làm mát và điều hòa không khí lạnh ra môi trường xung quanh.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Hitachi

Cách hẹn giờ điều hòa Hitachi

Để hẹn giờ điều hòa Hitachi thì chúng ta sẽ chia thành 2 công đoạn là hẹn giờ tự động bật và hẹn giờ tự động tắt. Trong đó:

Hẹn giờ tự động bật: Nhấn On Timer để thiết lập thời gian điều hòa sẽ tự động khởi động. Mỗi lần nhấn On Timer, thời gian sẽ thay đổi theo đơn vị 1 giờ.

Hẹn giờ tự động tắt: Nhấn Sleep để thiết lập thời gian điều hòa tự động tắt. Tương tự như trên thì thời gian cũng sẽ thay đổi theo đơn vị là 1 giờ.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Hitachi

Cách điều khiển điều hòa Hitachi tiếng Nhật

Đối với điều khiển điều hòa Hitachi tiếng Nhật thì chúng chỉ khác nhau về ký tự còn những tính năng, cách sử dụng ra sao thì vẫn tương tự như điều khiển các loại ngôn ngữ khác. Bạn có thể tra khảo ngôn ngữ theo bảng sau:

冷房・れいぼう: Chế độ làm mát

暖房・だんぼう: Chế độ sưởi ấm

自動・じどう: Chế độ tự động

自動風向  / じどうふうこう: Điều hòa không khí

風量・ふうりょう: Điều chỉnh tốc độ quạt gió

温度 / おんど: Thay đổi tăng / giảm nhiệt độ

入り・いり: Hẹn giờ bật

切り・きり: Hẹn giờ tắt

風向・ふうこう: Điều chỉnh cánh đảo gió

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Hitachi

Điều khiển điều hòa Hitachi bằng điện thoại

Khi điều khiển bị hỏng hoặc bạn muốn tiết kiệm thời gian trong việc tùy chỉnh nên hiện nay, nhà sản xuất đã hỗ trợ điều khiển điều hòa Hitachi bằng điện thoại thông minh. Để đảm bảo quá trình tùy chỉnh trên điện thoại diễn ra nhanh chóng thì đầu tiên, bạn cần cập nhật hệ điều hành ở thế hệ mới nhất.

Sau đó, bạn tải về trên điện thoại của mình một trong số những ứng dụng sau: ASmart Remote IR, Peel Smart Remote, Smart IR Remote Anymote,...

Lưu ý là tùy theo hệ điều hành iOS hoặc Android sẽ tương thích với một số ứng dụ cụ thể nên bạn cần thử nghiệm xem ứng dụng nào chạy tốt nhất.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Hitachi

Hiện nay, việc điều khiển điều hòa bằng điện thoại đã trở nên phổ biến, do đó, các nhà sản xuất thường sẽ trang bị đầy đủ công nghệ này lên các dòng sản phẩm điều hòa của mình

Do những ứng dụng này đã có đầy đủ thông tin và hướng dẫn sử dụng cụ thể nên sau khi cài đặt, bạn chỉ cần thực hiện theo thì đã có thể điều khiển điều hòa Hitachi bằng điện thoại cực dễ và nhanh.

Cách mở khóa điều khiển điều hòa Hitachi bị khóa

Khi điều khiển không sử dụng được nghĩa là nó đang trong tình trạng khóa và bạn cần phải mở khóa điều khiển điều hòa Hitachi bị khóa. Bằng cách nhấn kết hợp nút tăng / giảm nhiệt độ, bạn đã thực hiện mở khóa thành công.

Tần số sensor điều hòa Hitachi

Tần số sensor điều hòa Hitachi rơi vào mức 640-659. Khi chọn đúng máy và tần số sensor thì điều hòa Hitachi sẽ hoạt động.

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.