Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • vuadieuhoa121@gmail.com

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của điều hòa âm trần

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của điều hòa âm trần

17/09/2222

 

Hiện nay, ngoài công suất và hiệu năng thì nhu cầu tính thẩm mỹ cao, phù hợp với không gian sử dụng ngày càng được quan tâm. Đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên có dòng sản phẩm điều hòa âm trần. Với đặc điểm cấu tạo đặc biệt cùng thiết kế thông minh, sử dụng dòng sản phẩm này chắc chắn bạn cảm thấy hài lòng. Vậy cấu tạo và nguyên lý hoạt động của điều hòa âm trần là gì? Hãy cùng VDH tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Điều hòa âm trần là gì?

Điều hòa âm trần là gì?

Điều hòa âm trần là dòng máy lạnh được thiết kế lắp đặt chìm trong phòng, có thể gắn lên cửa ra vào hoặc trần nhà,...Đặc biệt máy được trang bị hệ thống thoát nước thải được bơm tự động ra ngoài. Vì thế, lắp đặt không cần xử lý độ dốc cho máy như các dòng điều hòa treo tường khác.

Phân loại điều hòa âm trần 

Trên thị trường đang bày bán 2 loại điều hòa âm trần là:

- Điều hòa âm trần Castle.

- máy lạnh âm trần nối ống gió.

Mỗi loại điều hòa này đều được ứng dụng rộng rãi trong các không gian khác nhau. Nhằm đáp ứng nhu cầu làm mát hoặc sưởi ấm của người dùng một cách tối đa.

Bên cạnh thiết kế, điều hòa âm trần còn có các mức công suất phổ biến như: 9000BTU, 12000BTU, 18000BTU,... Điều hòa âm trần 1 chiều, máy lạnh âm trần inverter, điều hòa âm trần 2 chiều,...Cùng với nhiều phân khúc giá hợp lý đảm bảo phù hợp với nhiều đối tượng người dùng và điều kiện kinh tế của các gia đình.

Cấu tạo của điều hòa âm trần gồm những gì?

Điều hòa âm trần gồm có các bộ phận chính sau:

Dàn lạnh

dàn lạnh của điều hòa âm trần

Điều hòa âm trần có dàn lạnh trao đổi nhiệt kiểu ống đồng cánh nhôm, được đặt bên trong phòng. Ngoài ra còn được trang bị thêm quạt ly tâm, lồng sóc hiện đại.

Khi lắp đặt người tra phải khoét  trần và lắp áp lên bề mặt trần nhà. Toàn bộ bề mặt sau của sản phẩm nằm sâu trong trần, chỉ có bề mặt trước lộ ra bên ngoài. Với hình thức lắp đặt này rất phù hợp với các không gian văn phòng đòi hỏi tính thẩm mỹ cao như khách sạn, phòng họp, phòng khách,...

Cấu tạo của dàn lạnh gồm: Đường ống thoát nước ngưng, quạt và board điều khiển. Các ống thoát nước ngưng nối với dàn lạnh cần có độ dốc nhất định để tránh bị đọng nước trên đường ống. Với cấu tạo đơn giản này, dàn lạnh của máy lạnh âm trần tiêu thụ điện rất ít, khoảng 5%.

Dàn nóng

Dàn nóng là dàn trao đổi nhiệt kiểu ống đồng cánh nhôm với quạt kiểu hướng trục. Cấu tạo này cho phép lắp đặt ngoài trời mà không cần thiết bị che chắn. Tuy nhiên, khi lắp đặt cần tránh nơi có ánh sáng gay gắt hay bức xạ trực tiếp khiến hiệu suất hoạt động giảm.

Cấu tạo chính của dàn nóng là quạt và máy nén, nên đây là bộ phận tiêu thụ điện nhiều nhất của máy lạnh âm trần.

Ngoài ra, điều hòa âm trần còn có các phụ kiện khác như: Ống dẫn gas của cassette là một cặp ống dịch lỏng và gas, liên kết giữa dàn lạnh và dàn nóng. Kích thước ống được ghi rõ trong tài liệu kỹ thuật của máy hoặc dựa vào đầu nối của máy. Các ống dẫn khí được lắp đặt thường kẹp vào nhau để tăng hiệu quả làm lạnh của máy, ngoài cùng bọc lớp cách nhiệt.

Xem thêm: Cách chọn điều hòa âm trần phù hợp

Nguyên lý hoạt động của điều hòa âm trần

nguyên lý họa động của điều hòa âm trần

Nguyên lý hoạt động của máy lạnh âm trần như sau:

Hệ thống quạt ở dàn lạnh chạy liên tục và thổi không khí luân chuyển đều khắp căn phòng. Bộ phận cảm biến nhiệt ở dàn lạnh có khả năng cảm nhận nhiệt độ của không khí. Khi nhiệt độ trong phòng cao hơn nhiệt độ cài đặt thì board điều khiển dàn nóng hoạt động ngay lập tức.

Dàn nóng hoạt động sẽ đẩy khí gas tới bộ phận dàn lạnh.

Tiếp đó, gas lỏng bốc hơi trong dàn lạnh làm giảm nhiệt độ. Khi nhiệt độ trong phòng giảm xuống mức nhiệt cài đặt thì dàn nóng sẽ tự ngưng hoạt động. Lúc này điều hòa âm trần chỉ hoạt động quạt để luân chuyển không khí lạnh vào mọi ngóc ngách trong phòng.

Hy vọng, những thông tin mà VDH cung cấp về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của điều hòa âm trần ở trên có thể giúp bạn hiểu thêm về sản phẩm này. Nếu có nhu cầu mua điều hòa không khí, đừng ngần ngại mà hãy gọi ngay cho VDH theo số điện thoại: 0888669113 để được hỗ trợ nhé!

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.