Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Tìm hiểu công nghệ inverter trên điều hòa có tác dụng gì

Tìm hiểu công nghệ inverter trên điều hòa có tác dụng gì

26/10/2222

 

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, hầu hết các thiết bị điện lạnh đều lắp đặt công nghệ inverter. Đặc biệt, công nghệ hiện đại này được lắp đặt phổ biến nhất trên các thiết bị điều hòa. Để tìm hiểu về tính năng và tác dụng của hệ thống inverter, mời bạn đọc tham khảo tin bài dưới đây của chúng tôi.

Tìm hiểu về công nghệ inverter trên điều hòa 

Tìm hiểu về công nghệ inverter trên điều hòa 

Công nghệ inverter được nghiên cứu và ứng dụng đầu tiên tại Nhật Bản. Đây là dòng công nghệ sử dụng biến tần chuyển hóa dòng điện một chiều thành xoay chiều. Vì vậy, việc kiểm soát công suất hoạt động thiết bị điện cũng trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. 

Tác dụng của việc ứng dụng công nghệ Inverter trên điều hòa

Hiện nay, dòng công nghệ thông minh này tồn tại dưới nhiều dạng khác nhau phụ thuộc vào sóng chuyển đổi. Tất nhiên, khi lắp đặt trên thiết bị điện lạnh khác nhau csẽ có tác dụng không giống nhau. Phần các hệ thống điều hòa đều lắp đặt inverter bởi những tác dụng hiệu quả dưới đây.

Làm lạnh nhanh cùng hệ thống thay đổi nhiệt

Công nghệ inverter có khả năng làm lạnh cực nhanh và tăng khả năng làm lạnh lâu hơn cho điều hòa. Nhờ vào hệ thống inverter, nhiệt độ trong phòng luôn được đảm bảo ở mức ổn định nhất. Một trong những ưu điểm của inverter là khả năng biến nhiệt linh hoạt. 

Bộ điều khiển sẽ kết nối với hệ thống máy nén để thiết bị được hoạt động liên tục. Thay vì phải bật/tắt trong quá trình sử dụng, người dùng có thể cài đặt tính năng cảm biến nhiệt. Dựa theo chế độ cài đặt đó, máy sẽ hoạt động và tự động điều chỉnh nhiệt độ tương ứng. 

Tối ưu điện năng và công suất hoạt động

Tối ưu điện năng và công suất hoạt động

Mặc dù công nghệ inverter có khả năng xoay chiều dòng điều và nâng hiệu suất hoạt động của điều hòa lên. Thế nhưng, khi lắp đặt inverter người dùng sẽ tối ưu được điện năng tiêu thụ cho máy. Theo như nghiên cứu, thống kê, khi sử dụng thiết bị có lắp đặt inverter, khách hàng có thể tiết kiệm điện năng đến 30 %. 

Tăng tuổi thọ cho máy điều hòa

Với tính năng ổn định khi hoạt động, công nghệ inverter sẽ kéo dài thời gian sử dụng cho máy. So với những dòng điều hòa thường xuyên bật/ngắt đột ngột nguồn nhiệt, inverter lại có khả năng duy trì nhiệt. Dây biến nhiệt sẽ điều chỉnh nhiệt theo mức nhiệt độ phòng mà người dùng yêu cầu. Chính vì tốc độ làm việc được ổn định nên thiết bị cũng sẽ tránh được tình trạng hao mòn động cơ. 

Quá trình tắt rồi bật điều hòa trở lại, điều hòa sẽ phải chạy lại toàn bộ hệ thống để tạo ra mức nhiệt cần thiết. Giờ đây, chỉ cần lắp đặt inverter thiết bị sẽ không phải chạy lại hệ thống từ đầu như trước. Nhờ vậy, người dùng có thể kéo dài tuổi thọ, sử dụng thiết bị lâu hơn. 

Hỗ trợ động cơ làm việc êm ái

Khách hàng muốn sử dụng điều hòa không gây tiếng ồn khi làm việc thì chắc chắn nên chọn điều hòa lắp đặt inverter. Mức nhiệt trong hệ thống inverter sẽ tăng dần đến ngưỡng tối đa. Do đó, hệ thống vận hành không bị quá tải để tạo nhiệt lớn nên sẽ hoạt động êm ái hơn dòng công nghệ thường. 

Hệ thống tự động nhận diện vị trí người dùng

Hệ thống tự động nhận diện vị trí người dùng

Kên cạnh khả năng cảm biến nhiệt, tự động điều chỉnh nhiệt, công nghệ inverter còn tích hợp tính năng nhận diện người dùng. Người dùng sẽ không phải sử dụng điều khiển để điều chỉnh nhiệt như trước. Thay vào đó, thiết bị sẽ nhận diện được vị trí người dùng đang ngồi ở đâu. Từ đó, hệ thống tản lạnh sẽ tập trung nhiều hơn vào vị trí đó.

Ngoài ra, inverter mà kết hợp với hệ thống econavi có khả năng điều chỉnh cả nhiệt giữa ngày và đêm. Khi bạn rời khỏi phòng, hệ thống tự động giảm nhiệt về trạng thái thấp nhất mà không cần ngắt hẳn hệ thống làm việc.

Kết luận

Trên đây là những tác dụng nổi bật nhất mà hệ thống inverter mang lại cho người dùng. Công nghệ inverter có nhiều tính năng tuyệt vời mà mỗi thiết bị điều hòa nên lắp đặt. Sử dụng điều hòa có tích hợp inverter là sự chọn hoàn hảo cho mỗi không gian nhà ở, văn phòng. Hãy liên hệ ngay chúng tôi để sở hữu điều hòa lắp đặt invert hiện đại nhất.

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.