Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Tại sao không nên bật điều hòa ở nhiệt độ quá thấp

Tại sao không nên bật điều hòa ở nhiệt độ quá thấp

27/10/2222

 

Điều hòa là thiết bị điện lạnh thiết yếu trong mỗi gia đình hiện nay. Khi sử dụng điều hòa bạn thường để ở mức nhiệt nào? Phần lớn khách hàng đều cho rằng sử dụng điều hòa ở nhiệt độ càng thấp thì điều hòa càng làm lạnh nhanh. Tuy nhiên, đây là một trong những suy nghĩ sai lầm khi điều chỉnh nhiệt độ điều hòa. Vậy, tại sao không nên bật điều hòa ở nhiệt độ quá thấp. Hãy để VDH giúp bạn nhận thấy rõ qua thông tin dưới đây.

Ảnh hưởng đến hoạt động vận hành của điều hòa

Ảnh hưởng đến hoạt động vận hành của điều hòa

Tại sao không nên bật điều hòa ở nhiệt độ quá thấp? Bởi mức nhiệt đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt động của điều hòa. Khi ở mức nhiệt quá thấp, hệ thống sẽ phải làm việc hết công suất để tạo ra mức nhiệt nhanh nhất. Rơle sẽ tự động ngắt dàn nóng, thiết bị sẽ phải chạy lại toàn bộ quá trình làm lạnh từ đầu và liên tục.

Từ đó, hệ thống biến nhiệt khi làm việc quá tải sẽ nhanh chóng bị hao mòn và hoạt động kém đi. Điều hòa cũng sẽ không còn cân bằng nhiệt và tạo ra những tiếng ồn khi hoạt động với công suất quá lớn. Như vậy, tuổi thọ của điều hòa cũng sẽ giảm, thậm chí xảy ra tình trạng cháy điều hòa cực kỳ nguy hiểm. 

Ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng

Bật điều hòa ở chế độ nhiệt quá thấp sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người dùng, đặc biệt là người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Bạn đang đi ngoài trời với nhiệt độ cao, ngay sau đó điều hòa ở nhiệt độ rất thấp. Khi đó, sự chênh nhiệt là quá đơn, cơ thể chưa kịp thích nghi sẽ xảy ra hiện tượng “sốc” nhiệt.

Ngoài ra, để nhiệt độ quá thấp vào ban đêm làm cho lưu lượng không khí không được tuần hoàn và lưu thông tốt. Không những vậy, chế độ nhiệt ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp và một số bệnh như cảm lạnh, khô da…Đó là lý do tại sao không nên bật điều hòa ở nhiệt độ quá thấp mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn.

Tiêu tốn thêm nguồn điện năng

Tiêu tốn thêm nguồn điện năng

Tiêu tốn điện năng cũng là một trong những nguyên do tại sao không nên bật điều hòa ở nhiệt độ quá thấp. So với quá trình hoạt động ổn định và duy trì nhiệt để tiết kiệm điện năng thì chế nhiệt độ nhiệt thấp lại hao tốn nhiều điện năng. Bởi khi công xuất hoạt động quá tải, phải khởi động liên tục sẽ cần đến nguồn năng lượng nhiệt lớn. Chính vì vậy, mức hao tổn điện năng sẽ tăng gấp 3 đến 4 lần so với bình thường.

Ảnh hưởng đến không gian sử dụng điều hòa

Tại sao lại nói bật điều hòa ở nhiệt độ quá thấp sẽ ảnh hưởng đến không gian? Trên thực tế, tại những không gian diện tích lớn, không nên liên tục để điều hòa ở nhiệt độ thấp. Bởi, nhiệt độ lạnh sẽ không được chia đều toàn bộ không gian. Nhiệt độ lạnh sẽ chỉ tập trung tại vị trí chỗ đặt điều hòa.

Lúc này, người làm việc trong môi trường điều hòa như vậy cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi, hiệu suất làm việc giảm đi. Thêm vào đó, đối với những ai thường xuyên phải ra/vào văn phòng sẽ không kịp thích nghi mức nhiệt chênh lệch này. Đây cũng là một trong những lý do giải thích tại sao không nên bật điều hòa ở nhiệt độ quá thấp.  

Lưu ý thêm khi sử dụng điều hòa

Lưu ý thêm khi sử dụng điều hòa

Như vậy, để hạn chế những tình trạng không tốt trên cũng như bảo vệ sức khỏe, người dùng nên chọn mức nhiệt phù hợp. Thông thường, nhiệt độ thích hợp sẽ nằm trong ngưỡng 25 - 27 độ C. Tuy nhiên, mức nhiệt có thể điều chỉnh dựa theo diện tích không gian, nhiệt độ ngoài chơi, số lượng người trong phóng…

Khi bật đầu khởi động điều hòa và điều chỉnh nhiệt, người dùng điều chỉnh nhiệt độ giảm dần. Không nên để luôn mức nhiệt độ thấp khi mới sử dụng hoặc mới từ bên ngoài đi vào. Mức độ điều hòa không chênh lệch quá lớn so với mức nhiệt độ bên ngoài môi trường.

Trên đây là những lý do tại sao không nên bật điều hòa ở nhiệt độ quá thấp. VDH hy vọng người dùng có thêm kiến thức để tự điều chỉnh mức nhiệt phù hợp nhất. Nếu cần mua bán, sửa chữa điều hòa hay tư vấn, giải đáp thắc mắc có liên quan. Khách hàng chỉ cần nhấc máy gọi ngay đến đường dây nóng 0913459288.

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.