Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • vuadieuhoa121@gmail.com

Nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa âm trầm bị chảy nước

Nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa âm trầm bị chảy nước

26/09/2222

Sau một thời gian sử dụng, điều hòa âm trần nhà bạn bỗng xuất hiện hiện tượng chảy nước, gây rắc rối và khó chịu. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa âm trần bị chảy nước như thế nào? Trong bài viết này, VDH sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề khó khăn này một cách đơn giản, nhanh chóng, đừng bỏ lỡ nhé!

Nguyên nhân phổ biến khiến điều hòa âm trần bị chảy nước 

Điều hòa âm trần là sản phẩm máy lạnh được thiết kế đặc thù. Trong quá trình sử dụng, chắc chắn về lâu dài điều hòa sẽ gặp một số lỗi cơ bản cần khắc phục. Một trong những lỗi thường gặp đó chính là điều hòa âm trần bị chảy nước. Dưới đây là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng chảy nước ở điều hòa.

Máy bị tụt gas

Nguyên nhân phổ biến khiến điều hòa âm trần bị chảy nước 

Một trong những nguyên nhân khiến điều hòa âm trần bị chảy nước là do máy bị tụt gas. Khi máy bị tụt gas làm cho quá trình hoạt động của máy lạnh bị giãn đoạn, xuất hiện hiện tượng bám tuyết trên dàn nóng và dàn lạnh. Lâu ngày phần tuyết này tan ra và chảy thành nước.

Lỗi hệ thống thoát nước

Nếu điều hòa âm trần bị chảy nước thì không thể loại trừ nguyên nhân do hệ thống thoát nước bị lỗi. Bạn có thể kiểm tra xem điều hòa nhà mình dùng hệ thống thoát nước bơm tự động hay máng hứng truyền thống. Từ đó mới có thể tìm phương án khắc phục phù hợp nhất.

Lắp điều hòa không đúng cách

Lắp điều hòa âm trần không quá khó, nhưng nếu không để ý thì đường ống thoát nước không có độ dốc. Hoặc lắp đường ống quá dài mà không có lỗ thông gió nên nước không thoát ra ngoài, mà chảy ngược vào máng hứng làm điều hòa bị chảy nước.

Ngoài ra, khi lắp đặt, nhân viên lắp máy lệch về một phía cũng làm cho máng hứng cũng bị lệch theo. Khi đó nước sẽ chảy về đầu thấp của máng hứng, làm xuất hiện hiện tượng rò rỉ nước lên tường, sàn nhà.

Không bảo dưỡng, vệ sinh thường xuyên

không vệ sinh bảo dưỡng điều hòa thường xuyên

Ngoài những nguyên nhân trên thì không bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa định kỳ cũng là nguyên nhân phổ biến khiến điều hòa âm trần bị chảy nước. do đó, bảo dưỡng, vệ sinh máy thường xuyên sẽ ngăn chặn các cặn bẩn bám vào máy lạnh và hơi lạnh dễ dàng khuếch tán ra môi trường, không gây ra hiện tượng chảy nước.

Xem thêm: Dịch vụ bảo hành bảo dưỡng điều hòa chất lượng

Cách khắc phục triệt để hiện tượng điều hoà âm trần bị chảy nước

Cách khắc phục triệt để hiện tượng điều hoà âm trần bị chảy nước

Cách khắc phục hiện tượng điều hòa âm trần bị chảy nước được thực hiện theo một số cách đơn giản sau:

  • Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng máy lạnh định kỳ để đảm bảo thiết bị luôn hoạt động ổn định. Bạn có thể gỡ lưới lọc bụi ra rồi tiến hành lau sạch nó, sau đó lắp lại vào điều hòa để kiểm tra xem nước còn rò rỉ không.

  • Một số máy lạnh âm trần có lưới lọc làm từ ni lông, nên bạn không nên vệ sinh bằng nước nóng. Vì nó sẽ làm lưới lọc biến dạng hoặc gây hỏng hóc. Đối với các vết bẩn cứng đầu bạn có thể dùng nước rửa chén pha loãng để làm sạch.

  • Nếu ống thoát nước bị tắc bạn có thể dùng xịt hoặc thổi thông ống. Sau đó kiểm tra dàn bóng có bị dị vật chắn không.

  • Nếu điều hòa âm trần bị chảy nước do tụt gas, lắp đặt không đúng, ống thoát nước bị vỡ. Cách tốt nhất là bạn nên nhờ đến nhân viên kỹ thuật có đầy đủ chuyên môn và dụng cụ cần thiết. Nếu bạn không am hiểu về kỹ thuật điện lạnh mà tự ý sửa chữa, tháo lắp sẽ dễ làm hư hỏng các bộ phận máy lạnh.

Trên đây là những thông tin bổ ích để bạn biết được nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa âm trần bị chảy nước mà VDH đưa ra để bạn tham khảo. Nếu bạn có nhu cầu cần tư vấn, hỗ trợ bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa, hãy liên hệ ngay theo số điện thoại: 0888669113 nhé!

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.