Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Hướng dẫn chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích

Hướng dẫn chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích

30/09/2222

 

Khi lắp đặt điều hòa bạn nên chọn công suất điều hòa phù hợp với diện tích phòng. Điều này sẽ giúp bạn trải nghiệm sự tiện ích tuyệt vời mà sản phẩm điều hòa mang lại như làm mát nhanh, sâu, tiết kiệm điện năng tiêu thụ, máy chạy êm ái, ổn định,...

Để có được điều này, bạn nên tính toán kỹ lưỡng công suất điều hòa phù hợp với diện tích phòng của mình. Chỉ số này sẽ là căn cứ chính xác giúp bạn tránh việc chọn công suất thừa hoặc thiếu gây lãng phí. Trong bài viết này, VDH sẽ giúp bạn chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng của mình, cùng theo dõi nhé!

Lý do nên chọn công suất điều hòa phù hợp với diện tích phòng

Khi chọn mua điều hòa không khí, bạn nên tính toán công suất điều hòa phù hợp một cách cẩn thận. Vì nếu chọn máy có công suất làm lạnh quá nhỏ so với diện tích phòng sẽ buộc máy luôn phải hoạt động quá tải, khiến tuổi thọ của máy bị rút ngắn lại. Ngược lại, nếu chọn công suất máy quá lớn gây lãng phí tiền điện hằng tháng.

Lý do nên chọn công suất điều hòa phù hợp với diện tích phòng

Vì thế, khi lắp đặt điều hòa rất cần được tính toán công suất sao cho phù hợp với diện tích phòng của bạn. Điều này sẽ giúp máy vận hành làm lạnh hiệu quả nhanh chóng với chi phí tiết kiệm.

Hướng dẫn chi tiết cách chọn công suất điều hòa phù hợp với diện tích

Như các bạn đã biết, để chọn được công suất điều hòa phù hợp cần dựa vào thông số diện tích hoặc thể tích phòng cần làm lạnh.

Công suất được tính theo đơn vị BTU, đây là đơn vị nhiệt của Anh được dùng để đo công suất của của các thiết bị điều hòa, lò sưởi,...

Cách tính công suất điều hòa phù hợp theo diện tích

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, cứ 1m2 phòng cần 600btu. Do đó, công thức tính công suất điều hòa theo diện tích được tính đơn giản như sau:

Công suất điều hòa = diện tích phòng x 600btu

Ví dụ: Phòng có diện tích 15m2 thì công suất điều hòa phù hợp nhất là: 15m2 x 600 BTU = 9.000 BTU, tương đương với chiếc điều hòa có công suất 1 HP.

Áp dụng công thức trên bạn có được công suất điều hòa phù hợp với diện tích sau:

=

Công suất máy lạnh Diện tích phòng
1 HP ~ 9000 BTU Dưới 15 m2
1,5 HP ~ 12.000 BTU Từ 15 đến 20 m2
2 HP ~ 18.000 BTU Từ 20 đến 30 m2
2,5 HP ~ 24.0000 BTU Từ 30 đến 40 m2

 

Cách chọn công suất điều hòa phù hợp theo thể tích phòng

Ưu điểm của cách chọn này là có độ chuẩn xác cao hơn cách tính theo diện tích. Cách tính này thường được áp dụng cho các công trình phòng gác trọ thông từ trên xuống, nhà trần cao,...

Công thức tính như sau: Công suất phù hợp = thể tích phòng x 200btu

Trong đó: thể tích phòng = diện tích mặt sàn  x chiều cao tính từ sàn nhà đến trần.

Ví dụ: Phòng có thể tích 40m3 bạn sẽ tính được: 40 m3 x 200 BTU = 20.000 BTU. Như vậy, bạn nên chọn điều hòa có công suất 2HP để làm mát tốt hơn.

Giả sử, tường các căn phòng được lắp điều hòa có chiều cao từ mặt sàn đến trần là 3m. Áp dụng công thức trên bạn có được công suất điều hòa phù hợp với diện tích sau:

 

Công suất máy lạnh Thể tích phòng
1 HP ~ 9000 BTU Dưới 45 m3
1.5 HP ~ 12.000 BTU Dưới 60 m3
2 HP ~ 18.000 BTU Dưới 80 m3
2.5 HP ~ 24.0000 BTU Dưới 120 m3

 

Cách tính công suất điều hòa phù hợp dựa theo các điều kiện bên ngoài

Cách tính công suất điều hòa phù hợp dựa theo các điều kiện bên ngoài

Các cách tính trên được áp dụng khi đã lược bỏ các yếu tố tác động bên ngoài để đơn giản hóa. Vì thế, độ chính xác chỉ ở mức độ tương đối, tạm chấp nhận. Tuy nhiên, nếu có các thông số điều kiện bên ngoài cụ thể, bạn có thể tính chi tiết công suất điều hòa phù hợp nhất theo công thức dưới đây.

Công suất phù hợp= thể tích phòng x chênh lệch nhiệt độ ngoài trời với trong nhà x hệ số cách nhiệt.

Trong đó, hệ số cách nhiệt được quy định cụ thể như sau:

  • Vách kính cách nhiệt tốt 20 - 25.

  • Có cửa sổ kín từ 25 - 30.

  • Có nhiều cửa sổ kính từ 30 - 40.

  • Tường bằng kính lớn 45.

Tóm lại, cách chọn công suất điều hòa phù hợp nhất tùy thuộc vào điều kiện thực tế về diện tích hay thể tích và điều kiện bên ngoài. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn dễ dàng lựa chọn được máy lạnh có công suất phù hợp với diện tích phòng mình. Mọi thắc mắc, đừng ngần ngại hãy gọi ngay cho VDH theo hotline: 0888669113 nhé!

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.