Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Điều hòa 9000BTU phù hợp với diện tích phòng là bao nhiêu?

Điều hòa 9000BTU phù hợp với diện tích phòng là bao nhiêu?

09/11/2222

 

Có rất nhiều người thắc mắc điều hòa 9000BTU phù hợp với diện tích phòng là bao nhiêu? Để trả lời câu hỏi này, bạn cần phải hiểu tại sao cần phải chọn điều hòa phù hợp với không gian như thế. Hãy cùng Vua Điều Hòa làm rõ trong bài viết này nhé!

Lý do bạn nên chọn điều hòa phù hợp với diện tích phòng

Lý do bạn nên chọn điều hòa phù hợp với diện tích phòng

Trước khi tìm hiểu điều hòa 9000BTU phù hợp với diện tích phòng là bao nhiêu bạn cần biết lý do của việc chọn điều hòa phù hợp với diện tích phòng. Theo đó, việc lắp đặt điều hòa phù hợp có ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả làm mát/ sưởi ấm của thiết bị. Nhờ vậy mà công năng cũng như hiệu quả tiết kiệm điện cũng được cải thiện đáng kể.

Nếu bạn chọn điều hòa có công suất nhỏ hơn so với diện tích thì máy sẽ phải hoạt động liên tục để duy trì độ mát của cả căn phòng. Vô hình chung, việc này khiến thiết bị hoạt động quá mức gây tiêu tốn điện năng và độ bền của máy giảm nhanh chóng do quá nóng. Trong trường hợp điều hòa công suất lớn nhưng phòng lại quá nhỏ sẽ  gây tiêu tốn điện năng không đáng có. Chưa kể, giá thành của điều hòa công suất càng lớn thì giá thành sản phẩm càng cao.

Điều hòa 9000BTU phù hợp với diện tích phòng là bao nhiêu?

Điều hòa 9000BTU phù hợp với diện tích phòng là bao nhiêu? Ta có công thức tính như sau: BTU= Vx200, trong đó V là diện tích lắp đặt điều hòa, 200 là giá trị tương đương với 1m3 khí. Thay thế các dữ kiện vào ta được V=9000:200 cho kết quả là 45m3. Như vậy, điều hòa 9000BTU sẽ thích hợp với căn phòng có diện tích dưới 45m3, tức là 15m2 trở xuống. Cũng áp dụng công thức kể trên, ta có thể tính được một vài cách chọn điều hòa theo diện tích khác như:

  • Điều hòa cho phòng có diện tích từ 15m2 đến 20m2 thì nên chọn loại điều hòa 12000BTU.

  • Điều hòa cho phòng từ 20m2 đến 30n2 thì nên chọn loại 18000BTU;

  • Điều hòa dành cho phòng 30m2 đến 40m2 nên chọn loại 24000BTU.

Lưu ý,  đối với diện tích phòng hình vuông, hình chữ nhật bạn chỉ cần lấy chiều dài nhân chiều rộng sẽ cho ra kết quả. Thể tích phòng được tính bằng diện tích nhân với chiều cao của phòng. Ngoài ra, đối với những phòng có hình thù đặc biệt, bạn cũng nên tham khảo thêm các cách tính khác.

Những điểm cần lưu ý khi lựa chọn điều hòa phù hợp với diện tích phòng

Những điểm cần lưu ý khi lựa chọn điều hòa phù hợp với diện tích phòng

Việc chọn điều hòa cần phải căn cứ vào công suất máy, loại máy, công nghệ, tính năng… Bên cạnh chất lượng sản phẩm, bạn cũng nên lưu ý một số điểm để đảm bảo thiết bị hoạt động tốt, bền lâu.

Nên sử dụng điều hòa có công suất lớn hơn diện tích

Mẫu điều hòa 9000BTU phù hợp với những diện tích từ 15m2 trở xuống nhưng thiết bị vẫn có thể sử dụng tốt ở diện tích phòng từ 15-17m2. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả của sản phẩm, bạn nên cân nhắc chuyển đổi qua những loại điều hòa công suất 12000 BTU. Việc làm này sẽ giúp điều hòa của bạn không cần hoạt động quá tải nên có thể nâng cao tuổi thọ.

Nên chọn điều hòa công suất lớn cho phòng cách nhiệt kém

Phòng cách nhiệt kém đồng nghĩa với việc điều hòa phải hoạt động công suất cao để đảm bảo gia nhiệt hiệu quả. Chưa kể điều này còn khiến thiết bị quá tải và làm giảm tuổi thọ sản phẩm đáng kể. Cho nên, nếu phòng của bạn cách nhiệt không tốt hay tường mỏng thì nên chọn điều hòa có công suất cao để đảm bảo hoạt động của máy và độ bền.

Third slide

Chọn điều hòa công suất lớn đối với phòng có nhiều đồ tản nhiệt

Đồ tản nhiệt cũng là một nguyên nhân khiến máy điều hòa nhà bạn phải hoạt động nhiều hơn để giải nhiệt. Bởi những đồ dùng như thiết bị nhà bếp, máy tính sẽ tỏa nhiệt nhiều khiến phòng bạn trở nên nóng hơn. Do vậy, đối với những trường hợp này, bạn nên lựa chọn những sản phẩm điều hòa công suất lớn để sử dụng.

Trên đây là những chia sẻ liên quan đến điều hòa 9000BTU phù hợp với diện tích phòng là bao nhiêu. Hy vọng với những thông tin này, bạn có thêm nhiều lựa chọn phù hợp cho mình. Đừng quên ghé Vua Điều Hòa để chọn sản phẩm chất lượng tốt nhé!

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.