Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Có nên chọn điều hòa công suất lớn cho phòng có diện tích nhỏ

Có nên chọn điều hòa công suất lớn cho phòng có diện tích nhỏ

30/09/2222

Một không gian mát lạnh, trong lành sẽ mang đến một giấc ngủ ngon cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, không phải sản phẩm điều hòa nào cũng phù hợp với tất cả các không gian, nhất là với phòng ngủ nhỏ. Vậy có nên chọn điều hòa công suất lớn cho phòng có diện tích nhỏ không? Trong bài viết này, VDH sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết thắc mắc này, cùng theo dõi nhé!

Lựa chọn điều hòa công suất thừa hoặc thiếu ảnh hưởng như thế nào?

Đừng bao giờ cố tiết kiệm tiền đầu tư mà chọn công suất điều hòa thiếu so với diện tích căn phòng và nhu cầu sử dụng. Nhiệt độ không đủ lạnh buộc máy phải hoạt động liên tục khiến máy hoạt động quá tải làm máy nhanh hỏng, tiền điện cũng tốn hơn.

Lựa chọn điều hòa công suất thừa hoặc thiếu ảnh hưởng như thế nào?

Khi chọn điều hòa có công suất thừa, thì chi phí đầu tư ban đầu cũng sẽ nhiều hơn. Nhưng được lợi là máy hoạt động làm lạnh nhanh hơn, nhiệt độ cài đặt sớm đạt được nên máy sẽ tự động ngắt. Với loại điều hòa có công suất thừa so với nhu cầu thường có nhiều thời gian nghỉ, giúp độ bền của máy được kéo dài hơn.

Có nên chọn điều hòa công suất lớn cho phòng có diện tích nhỏ không?

Chọn điều hòa có công suất lớn hơn cho phòng có diện tích nhỏ nghe có vẻ vô lý. Nhưng thực tế cho thấy đây là cách chọn rất thông minh của người tiêu dùng. Bởi:

Có nên chọn điều hòa công suất lớn cho phòng có diện tích nhỏ không?

Máy có công suất lớn hơn diện tích phòng giúp tiết kiệm điện hiệu quả

Thường thì một thiết bị điện có công suất lớn sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Điều này cũng rất đúng đối với điều hòa trong một số trường hợp sau:

  • Máy hoạt động trong không gian có diện tích quá lớn và không được kín đáo khiến máy không thể đạt được nhiệt độ cài đặt.

  • Máy hoạt động lâu ngày không được bảo trì, vệ sinh định kỳ khiến máy phải hoạt động liên tục để đạt nhiệt độ cài đặt.

Hiện nay, hầu hết các sản phẩm điều hòa có công suất lớn đều được trang bị công nghệ cảm biến nhiệt. Tức là, có thể cảm biến nhiệt độ trong phòng đạt đến ngưỡng cài đặt thì máy sẽ tự động ngắt. Chính vì thế, sử dụng điều hòa có công suất lớn cho phòng có diện tích nhỏ và kín thì máy nhanh chóng đạt nhiệt độ cài đặt giúp tiết kiệm điện hiệu quả.

Ví dụ: Trong phòng kín có diện tích nhỏ cài đặt nhiệt độ ở 26 độ C. Nếu dùng điều hòa có công suất lớn khoảng 12000btu thì sẽ mất khoảng 20 phút là đạt được nhiệt độ cài đặt. Lúc này máy sẽ ngừng hoạt động, không còn tiêu tốn điện năng nữa. Nhưng cũng căn phòng ấy dùng điều hòa công suất 9000btu sẽ mất khoảng 32 phút để đạt nhiệt độ cài đặt 26 độ C. Nếu tính ra thì máy điều hòa có công suất 12000btu sẽ tốn 333W, còn máy điều hòa có công suất 9000btu tiêu tốn 400W.

Sử dụng điều hòa có công suất lớn cho phòng nhỏ có độ bền bỉ hơn.

Bạn thử tưởng tượng một chiếc điều hòa phải làm việc liên tục thì tuổi thọ của nó sẽ giảm dần theo thời gian. Còn khi dùng điều hòa có công suất lớn cho phòng nhỏ thì máy có nhiều thời gian nghỉ hơn nên tuổi thọ cũng được kéo dài hơn.

Ví dụ: Chẳng hạn một chiếc điều hòa có tuổi thọ chạy liên tục trong vòng 10.000.000 giờ sẽ hỏng. Tuổi thọ này sẽ được tính cho điều hòa có công suất 12000btu và 9000btu. Trường hợp 2 máy cùng làm việc trong môi trường và diện tích phòng giống nhau thì chắc chắn chiếc điều hòa 9000btu sẽ hỏng trước vì phải làm việc nhiều hơn.

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã có thể tự trả lời cho thắc mắc có nên chọn điều hòa công suất lớn cho phòng có diện tích nhỏ không? Sử dụng điều hòa có công suất lớn cho phòng diện tích nhỏ là lựa chọn vô cùng hoàn hảo, vừa giúp tiết kiệm điện hiệu quả, vừa kéo dài tuổi thọ cho máy. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay cho VDH để được hỗ trợ sớm nhất nhé!

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.