Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Các lỗi thường gặp ở điều hòa Funiki

Các lỗi thường gặp ở điều hòa Funiki

18/11/2222

 

Trong quá trình sử dụng, có không ít lần điều hòa Funiki của bạn gặp một số lỗi. Vậy các lỗi thường gặp ở điều hòa Funiki bao gồm những lỗi nào? Dưới đây là bảng mã lỗi và tổng hợp cách khắc phục Vua Điều Hòa muốn giới thiệu với bạn.

Lỗi và mã lỗi điều hòa Funiki thường gặp

Lỗi và mã lỗi điều hòa Funiki thường gặp

Dưới đây là mã các lỗi thường gặp ở điều hòa Funiki mà người dùng cần chú ý:

  • Mã E01: lỗi cảm biến không khí ảnh hưởng đến hoạt động của máy lạnh.

  • Mã E02: lỗi cảm biến nhiệt độ hư hỏng khiến máy nén không chạy được.

  • Mã E03: lỗi cảm biến chống đóng băng dàn lạnh trong nhà bị hỏng.

  • Mã E04: lỗi mất gas, chỉ có máy lạnh chạy.

  • Mã E05: lỗi liên quan đến cảm biến không khí.

  • Mã E06: lỗi về sai pha, bộ bảo vệ đang gặp sự cố.

  • Mã E07: dàn nóng gặp lỗi về cảm biến.

  • Mã E09: điều hòa không chạy, chỉ có quạt làm lạnh chạy.

  • Mã E1: lỗi liên quan đến phần cảm biến không khí.

  • Mã E2: lỗi về cảm biến dàn.

  • Mã E2 của mẫu FC45D, FH45D: lỗi liên quan đến cảm biến dàn lạnh.

  • Mã E4: lỗi của quạt lồng sóc mắc kẹt hoặc hỏng không chạy được.

  • Mã E5: cảm biến không khi bị đứt mạch.

  • Mã E5 của mẫu FC24, FH24, FC27, FH27: cảm biến dàn lạnh đặt sai vị trí hoặc điều hòa hết gas.

  • Mã E5 của mẫu FC45D, FH45D: lỗi về phần cảm biến không khí.

  • Lỗi E6: lỗi đứt hoặc hỏng cảm biến dàn lạnh.

  • Mã lỗi E7: lỗi về cảm biến dàn hoặc vấn đề liên quan đến dây, giắc cắm.

  • Mã lỗi E9: điều hòa thiếu gas hoặc giá trị điện áp suất sai.

  • Mã lỗi FC: liên quan đến nút bấm reset bị hư hỏng.

  • Mã lỗi FF4: cảm biến bảo vệ nhiệt độ đang gặp vấn đề;

  • Mã lỗi FF7: lỗi về cảm biến không khí, điện trở cảm biến.

  • Mã lỗi FF8: lỗi liên quan đến cảm biến dàn, cảm biến 5 Kohm gặp vấn đề.

Một số nguyên nhân và giải pháp khắc phục lỗi điều hòa

Một số nguyên nhân và giải pháp khắc phục lỗi điều hòa

Giải quyết thế nào đối với các lỗi thường gặp của điều hòa ở điều hòa Funiki? Câu trả lời đã được tổng hợp ngay trong phần dưới đây.

Điều hòa Funiki gặp lỗi E4

Nguyên nhân: Khi điều hoà báo lỗi E4, nguyên nhân của hiện tượng này là do quạt tản nhiệt của dàn lạnh không hoạt động hoặc xung báo hoạt động yếu khiến máy không nhận được tín hiệu để xử lý.

Cách khắc phục: Người dùng cần kiểm tra xem quạt có còn hoạt động được bình thường không. Nếu như quạt hoạt động bình thường thì nguyên nhân của lỗi này nằm ở phần bo mạch. Nếu quạt không chạy thường là do lỗi liên quan đến nguồn cấp hoặc quạt đã hỏng. Trong trường hợp này, người dùng cần liên hệ với trung tâm sửa chữa để được khắc phục lỗi kịp thời.

Điều hòa Funiki không khởi động hoặc khởi động chậm

Nguyên nhân: Điều hòa khởi động không được hoặc khởi động chậm là do nguồn điện cung cấp yếu khiến máy không được cung cấp đủ công suất để hoạt động.

Cách khắc phục: Người dùng cần kiểm tra lại nguồn điện liên kết với máy điều hòa. Trường hợp điện quá yếu, bạn cần dùng đến ổn áp để ổn định dòng điện. Nếu nhu đã kiểm tra nguồn điện nhưng việc sửa chữa, thay thế không giải quyết được vấn đề thì bạn cần liên hệ với đội ngũ nhân viên kỹ thuật để kịp thời xử lý.

Điều hòa không lạnh

Một trong các lỗi thường gặp ở điều hòa Funiki là điều hòa không lạnh. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do dây điều hòa bị đứt nhưng chưa được sửa chữa. Khi điều hòa khởi động, không khí lạnh vẫn tỏa ra nhưng không đủ hiệu năng để làm mát. 

Cách khắc phục: Người dùng cần kiểm tra và nối lại những vị trí dây nguồn bị đứt. Trước khi tiến hành đấu nối, người dùng nên tắt kết nối điện để đảm bảo an toàn. Trường hợp dây đứt quá nhiều, bạn nên cân nhắc thay mới dây để tránh sự cố lần sau.

Lỗi thiếu gas, rò rỉ ga

Nguyên nhân: Việc lắp ráp không đúng quy trình, kỹ thuật là nguyên nhân khiến đường ống dẫn gas bị rò rỉ. Lượng gas phát tán ra không khí khiến điều hòa không đủ không khí để làm lạnh.

Cách khắc phục: Nếu bạn xác định vấn đề rò rỉ gas do hở gas thì cần liên hệ bộ phận kỹ thuật để được sửa chữa. Nếu lỗi liên quan đến việc hết gas thì bạn cần thay mới bình gas ngay lập tức.

Trên đây là thông tin về các lỗi thường gặp ở điều hòa Funiki mà Vua Điều Hòa muốn chia sẻ với khách hàng. Nếu còn có thông tin khác cần biết, bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ ngay nào!

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.