Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Các lỗi ở điều hòa Sumikura và giải pháp khắc phục tốt nhất

Các lỗi ở điều hòa Sumikura và giải pháp khắc phục tốt nhất

28/08/2020
Điều hòa Sumikura được đánh giá cao về chất lượng, nhưng sau thời gian dùng có thể gặp một số lỗi. Dưới đây là các lỗi ở điều hòa Sumikura cơ bản và cách khắc phục tốt nhất nhé!

Nổi tiếng là dòng điều hòa chất lượng tốt, giá rẻ, tiết kiệm điện năng thì Sumikura luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình, cơ quan trong những ngày hè oi bức. Dòng sản phẩm thương hiệu này được đánh giá cao về chất lượng vượt trội, có giá tốt. Tuy nhiên, sau quá trình sử dụng có thể gặp phải một số trục trặc, lỗi hoạt động. Vậy dưới thông tin sau sẽ cung cấp các lỗi ở điều hòa Sumikura thường gặp và cách khắc phục hiệu quả nhất nhé!

Hướng dẫn cách test lỗi điều hòa Sumikura

Trong quá trình sử dụng thì máy điều hòa có thể gặp phải các trục trặc, hỏng hóc ngoài ý muốn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Theo đó, mỗi khi thấy máy điều hòa có điều bất thường thì cần phải được xử lý ngay. Vậy để có thể kiểm tra được các lỗi trên điều hòa Sumikura thì người dùng phải biết cách kiểm tra lỗi. Cách kiểm tra lỗi này có thể kiểm tra như sau:

  • Sử dụng que tăm nhấn giữ nút CHECK của máy trong khoảng thời gian 5 giây để đến khi màn hình của máy hiện lên “—”
  • Tiếp đến, bạn dùng điều khiển của điều hòa hướng thẳng vào điều hòa bị lỗi, tiếp tục nhấn giữ nút TIMER. Khi nhấn nút thì mỗi lần nhấn sẽ thấy hiện mã lỗi và đèn báo POWER ngay trên màn hình điều hòa. Theo đó máy điều hòa sẽ chớp một lần để xác nhận tín hiệu.
  • Sau khi thấy đèn POWER sáng và điều hòa sẽ phát tiếng bíp trong 4 giây liên tục. Theo đó, khi thấy mỗi mã được xuất hiện trên màn hình chính là các lỗi mà máy điều hòa Sumikura của bạn đang gặp phải.
  • Để tắt chế độ truy vấn mã lỗi của điều hòa Sumikura vừa thực hiện xong thì bạn cũng chỉ cần nhấn giữ nút CHECK trong 5 giây. Ngoài ra chế độ này cũng sẽ tự kết thúc sau 20 giây không thực hiện các thao tác trên máy.
  • Để tạm thời xóa lỗi trên điều hòa thì thực hiện bằng cách ngắt nguồn cung cấp hoặc nhấn AC RESET. Sau đó bạn có thể khởi động nguồn lại để xem các lỗi có hiện lại nữa không.

Test lỗi điều hòa đơn giản

Các lỗi thường gặp ở điều hòa Sumikura và cách khắc phục

Như vậy có thể thấy, chỉ bằng cách kiểm tra đơn giản là bạn có thể nắm bắt được các lỗi ở điều hòa Sumikura thường gặp. Mỗi lỗi xuất hiện đều có những cách giải quyết riêng của nó nên bạn cần xác định rõ tình trạng máy gặp phải là lỗi gì. Bạn có thể tham khảo các lỗi cơ bản ở điều hòa Sumikura và cách khắc phục khi gặp phải các sự cố này như sau:

Một số lỗi thường gặp phải của điều hòa Sumikura

Điều hòa Sumikura báo lỗi F2

Như đã biết thì máy điều hòa Sumikura được sử dụng vô cùng phổ biến trên thị trường hiện nay với ưu điểm. Thế nhưng, sau thời gian sử dụng thì không thể tránh khỏi những sự cố xuất hiện. Trong đó, điều hòa Sumikura lỗi F2 là lỗi thường bắt gặp phải. Có nhiều người kiểm tra thấy lỗi F2 này xuất hiện mà không biết nguyên nhân là gì và cách khắc phục lỗi đó như thế nào?

Thực chất thì mã lỗi F2 của dòng điều hòa này là do đường ống đồng dàn lạnh của máy bị hư hỏng. Cụ thể lỗi này xuất hiện do nguyên nhân như sau:

  • Hỏng đường ống của dàn lạnh
  • Hỏng bo mạch dàn lạnh
  • Sensor đặt sai vị trí hoặc nguyên nhân do dây sensor không kết nối được

Chú ý: Nguyên nhân xuất hiện các tình trạng này có thể cho dây sensor dàn lạnh của máy bị đứt hay sử dụng lâu hư hỏng. Với lỗi F2 xuất hiện này thì bạn có thể tự kiểm tra xem dàn lạnh hư hỏng chỗ nào để có thể sửa chữa. Tốt nhất đối với lỗi này thì nên tìm đến thợ sửa uy tín để có thể xử lý hiệu quả, an toàn nhất.

Điều hòa Sumikura báo lỗi E4

Một trong những mã lỗi có khá nhiều máy gặp phải đó là lỗi E4. Tuy nhiên cũng có nhiều người thắc mắc về lỗi E4 này nguyên nhân do đâu và khắc phục như thế nào tốt. Thực chất lỗi này xuất hiện là điều khiển của máy không hoạt động.

Đối với lỗi E4 này thì khi bạn hướng điều khiển về board nhận tín hiệu và bấm các nút điều khiển với khoảng cách phù hợp mà không nghe tín hiệu của máy chứng tỏ điều khiển này đang gặp lỗi. Những lỗi không phản hồi này có thể xuất hiện từ những nguyên nhân và cách khắc phục của nó như sau:

  • Có thể do pin yếu hoặc hết pin: Lỗi này thì bạn nên thay pin mới
  • Board nhận tín hiệu ở dàn lạnh hư: Lỗi này thì có thể thay cảm biến hồng ngoại hoặc thay board.
  • Điều khiển bị hỏng: Có thể sử dụng điều khiển khác để thử, nếu điều khiển này bị hư thì bạn phải mua điều khiển khác.

https://lh5.googleusercontent.com/79MohW2ovY8pqTmaBMIjJY7kK3n5ZZGd_wsLsSJQGr-jUkbxjwSMDcTUmOe3qPdCTcTFB_wkhwZU-_cY4Tud7q7qjlYNbwzAtq6r-sJpPJRjZuQIxY-nTHlz-5L3Fa-IQw

Lỗi E4 do điều khiển của máy không hoạt động

Điều hòa Sumikura báo lỗi P6

Hiện nay điều hòa Sumikura báo lỗi P6 xảy ra khiến nhiều khách hàng sử dụng băn khoăn không biết nguyên nhân nào và cách khắc phục lỗi ra sao. Thực chất lỗi điều hòa này xảy ra do dàn lạnh bị chảy nước, đọng sương hay đóng tuyết. Các lỗi này thường do máy hết gas, thiếu gas hay lắp đặt không đúng cách. 

Nếu điều hòa gặp phải lỗi P6 này thì bạn không nên tự ý sửa chữa. Theo đó, bạn phải tìm đến các cơ sở uy tín để được sửa chữa đúng cách.

Điều hòa Sumikura báo lỗi P5

Lỗi P5 xuất hiện là lỗi báo sensor đường hồi tiếp, với lỗi này thì có thể do cảm biến, do mạch điều hòa Sumikura lỗi. Khi xuất hiện lỗi P5 này thì bạn có thể thay thế  sensor cảm biến đường hồi tiếp hoặc bạn phải thực hiện kiểm tra và sửa mạch điều hòa Sumikura. Vậy nên các lỗi này cần phải tìm đến nơi cung cấp dịch vụ sửa chữa uy tín, chất lượng.

Điều hòa Sumikura báo lỗi F4

Có nhiều người băn khoăn không biết rõ về lỗi F4 điều hòa Sumikura xảy ra do đâu và cần phải giải quyết như thế nào. Đây là lỗi do quạt dàn lạnh của điều hòa không hoạt động. Đối với lỗi này thì xảy ra với các nguyên nhân phổ biến như sau:

  • Điều hòa bị hư do lỗi ở cảm biến nhiệt độ điều hòa: Điều này xảy ra do điều hòa bị chạy quá lạnh, điều hòa không đủ lạnh, điều hòa chạy sai nhiệt độ, điều hòa chạy không ngắt, điều hòa lúc lạnh lúc không, báo lỗi…
  • Nguyên nhân hư hỏng cảm biến nhiệt độ của máy điều hòa là nguyên nhân do lỗi tác động không mong muốn như sau: Do con trùng, chuột cắn hoặc làm tổ trong đó khiến quạt bị kẹt và không quay được.
  • Khi điều hòa bị kẹt cục nóng thì do nguyên nhân bởi tụ quạt bị hỏng và không thể khởi động để quạt chạy được.

Đối với lỗi F4 của điều hòa Sumikura thì có thể khắc phục như sau:

  • Quý khách có thể thay đổi cảm biến nhiệt độ điều hòa cho phù hợp với từng loại điều hòa hãng Sumikura. Tốt nhất bạn nên liên hệ đến các đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa điều hòa uy tín để có thể khắc phục sự cố an toàn nhất.
  • Nên tắt điều hòa ngay khi xảy ra lỗi để tránh hư hỏng motor quạt và nên vệ sinh máy sạch sẽ để không bị vướng đến cánh quạt.
  • Nên thay tụ cho điều hòa 

Điều hòa Sumikura inverter báo lỗi F6

Khi điều hòa Sumikura báo lỗi F6 thì nguyên nhân do quạt dàn lạnh không chạy. Đối với lỗi F6 điều hòa Sumikura inverter thì cách khắc phục chính là nên kiểm tra xem tín hiệu, nguồn của quạt xem. Nếu như nó vẫn hoạt động ổn định thì bạn chỉ cần thay thế quạt dàn lạnh cho điều hòa là máy có thể chạy lại bình thường.

Kiểm tra máy để có biện pháp xử lý tốt

Hướng dẫn cách khắc phục một số lỗi khác của điều hòa Sumikura

Bên cạnh những lỗi vừa kể trên thì tùy từng loại máy mà còn xuất hiện một số lỗi khác. Vậy để có thể giải quyết những lỗi cơ bản này thì bạn cần nắm bắt các giải pháp giải quyết lỗi cơ bản như sau:

Máy lạnh bị mất nguồn: Đối với việc máy lạnh bị mất nguồn thì bạn nên kiểm tra xem nguồn cấp cho aptomat máy lạnh, kiểm tra hoạt động của aptomat, kiểm tra hở mạch… Nếu như có xảy ra các hư hỏng thì cần phải thực hiện thay mới aptomat với loại có thông số kỹ thuật đúng với nó để máy có thể hoạt động lại bình thường.

Máy lạnh lúc hoạt động, lúc không hoạt động: Khi gặp phải tình trạng này thì có thể máy lạnh của bạn đang gặp các sự cố về gas của máy. Lúc này bạn cần kiểm tra chế độ làm việc của máy lạnh qua bảng điều khiển, có hoạt động ở chế độ Cool hay Dry,... Đối với lỗi về gas thì cần tìm đến cơ sở sửa chữa uy tín để được thay gas và kiểm tra tốt.

Máy có mùi hôi: Nếu như khi bật máy mà quạt hoạt động lại thổi ra mùi hôi thì bạn cần phải vệ sinh dàn lạnh, vệ sinh lưới lọc không khí cho sạch sẽ. Nếu như máy lạnh có mùi gas thì có thể do bị hở dàn lạnh, cần có đội ngũ kỹ thuật giải quyết triệt để.

Máy lạnh kém: Tình trạng máy lạnh kém thì có thể do nhiều nguyên nhân như dàn lạnh và dàn nóng hoạt động quá lâu ngày mà không được vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng hay máy bị thiếu hụt gas… Theo đó, cần tới thợ kỹ thuật sửa và bảo trì cho máy.

Vua điều hòa- Đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa điều hòa chất lượng, uy tín

Có thể thấy những hỏng hóc, lỗi trục trặc mà điều hòa Sumikura xảy ra là điều không thể tránh khỏi sau quá trình sử dụng. Với những lỗi cơ bản như đã kể trên thì diễn ra khá phức tạp, một số lỗi có thể tự giải quyết nhưng một số lỗi cần đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao nên cần phải tìm thợ sửa uy tín.

Vua Điều Hòa cung cấp dịch vụ sửa chữa chất lượng tốt

Nếu như bạn vẫn không biết nên sửa lỗi điều hòa ở đâu tốt thì đến với Vua Điều Hòa chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Với đội ngũ nhân viên kỹ thuật có kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu có thể sửa chữa điều hòa Sumikura tại nhà nhanh chóng, hiệu quả bất cứ khi nào quý khách có nhu cầu.

Đội ngũ nhân viên có tinh thần trách nhiệm cao sẽ kiểm tra chi tiết, thực hiện sửa chữa, vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa an toàn nhất. Đặc biệt giá dịch vụ cũng khá rẻ, phù hợp với đại đa số khách hàng. Chỉ cần nhấc máy liên hệ đến Hotline 0981 456 041 là bạn sẽ được tư vấn, giải đáp chi tiết.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn nắm bắt được các lỗi ở điều hòa Sumikura và giải pháp khắc phục tốt nhất. Đặc biệt, sử dụng dịch vụ của Vua Điều Hòa sẽ giúp bạn khắc phục được lỗi gặp phải nhanh chóng, hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, Vua Điều Hòa còn cung cấp các sản phẩm điều hòa Sumikura chất lượng, nhiều mẫu mã để phục vụ nhu cầu sử dụng của khách hàng. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ đến Hotline 0981 456 041 hoặc liên hệ qua website dieuhoanoithat.vn để được hỗ trợ nhé!

Có thể bạn quan tâm : Top 6 điều hòa Sumikura SK 18000 BTU làm lạnh nhanh nhất

 Kệ để hàng nặng trọng tải lớn lên đến 2000kg

Kệ bán hàng văn phòng phẩm miễn phí lắp đặt tại Hà Nội

Kệ sắt 5 tầng chất lượng cao cấp đầy đủ kích thước tại Zatec

  

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.