Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Sử dụng điều hòa tủ đứng đúng cách bảo vệ sức khỏe

Sử dụng điều hòa tủ đứng đúng cách bảo vệ sức khỏe

27/10/2222

Điều hòa là thiết bị hiện đại, tiện dụng mà mỗi gia đình đều sở hữu hiện nay. Đặc biệt dòng điều hòa tủ đứng công suất lớn được ứng dụng khá nhiều trong bệnh viện, trường học, chung cư, căn hộ…Vậy làm sao để sử dụng điều tủ đứng hòa đúng cách, vừa tiết kiệm điện năng vừa bảo vệ được sức khỏe. Bài chia sẻ dưới đây chính là thông tin mà khách hàng đang tìm kiếm.

sử dụng điều tủ đứng hòa đúng cách

Tránh bật/tắt điều hòa liên tục, đột ngột

Để điều hòa tủ đứng có thể hoạt động lâu bền cũng như không ảnh hưởng đến sức khỏe. Người dùng nên hạn chế bật/tắt điều hòa đột ngột hoặc bật/tắt liên tục trong khoảng thời ngắn. Nếu không, điều hòa vừa nhanh hỏng mà cơ thể bạn cũng chịu tác động của sự thay đổi nhiệt quá nhanh. 

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người cao tuổi thì càng cần lưu ý đến vấn đề này. Nhiệt độ thay đổi quá nhanh và chênh lệch quá lớn sẽ có hại đến sức khỏe, ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Bên cạnh đó, quá trình bật/tắt tùy hứng sẽ làm cho động cơ chịu sức ép hoạt động và nhanh hao mòn hơn.

Điều chỉnh nhiệt, cân bằng nhiệt phù hợp

Tất cả các thiết bị điều hòa tủ đứng hiện nay đều lắp đặt đa dạng tính năng điều chỉnh nhiệt độ. Để đảm bảo sức khỏe và an toàn khi sử dụng, người dùng nên lựa chọn nhiệt độ thích hợp. Tùy vào tình trạng sức khỏe và sức đề kháng của mỗi người mà chọn mức nhiệt phù hợp. 

Việc cân bằng nhiệt là vô cùng quan trọng và cần thiết đối với người dùng. Trong quá trình sử dụng, người dùng nên để một mức cân bằng nhiệt duy nhất để ổn định nhiệt độ phòng. Khi mới khởi động, nên để nhiệt độ tăng dần thay vì để chế độ tối đa để cơ thể thích nghi dần với mức nhiệt đó.

Giảm quá trình trao đổi nhiệt với bên ngoài

Giảm quá trình trao đổi nhiệt với bên ngoài

Giảm quá trình trao đổi nhiệt đồng nghĩa với việc hạn chế sự ảnh hưởng của nhiệt độ bên ngoài lên môi trường điều hòa. Người dùng nên lắp đặt điều hòa tủ đứng trong môi trường phòng kín. Như vậy, mới có thể hạn chế được sự thoát hơi của nhiệt độ và sự xâm nhập của không khí bên ngoài.

Đảm bảo yếu tố không gian sẽ làm cho quá trình làm mát hiệu quả hơn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Thêm vào đó, người dùng nên đặt nhiệt độ không chênh lệch quá lớn so với nhiệt độ bên ngoài. Đảm bảo người dùng sẽ không bị “sốc nhiệt” khi đang sử dụng điều hòa mà phải đi ra ngoài.

Sử dụng quạt gió hỗ trợ lưu thông không khí

Hệ thống quạt gió dùng để hỗ trợ người dùng khi sử dụng điều hòa tủ đứng. Thiết bị này chỉ nên sử dụng với không gian diện tích lớn để lưu thông không khí trong phòng tốt hơn. Sử dụng quạt gió dù cho phòng có đông người, bạn cũng sẽ không cảm thấy ngột ngạt, bí bách. 

Không những vậy, sử dụng quạt gió điều hòa cũng không cần phải để chế độ nhiệt quá cao. Người dùng cũng không cần ngồi trực tiếp dưới dàn thoát khí mới cảm thấy hơi mát của điều hòa. Sử dụng thêm quạt gió còn giúp người dùng không cảm thấy mệt mỏi hay khô da.

Kiểm tra, bảo trì, vệ sinh máy định kỳ

Kiểm tra, bảo trì, vệ sinh máy định kỳ

Kiểm tra, vệ sinh và bảo trì máy điều hòa tủ đứng định kỳ cũng là cách bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho người dùng. Việc kiểm tra sẽ đánh giá được chất lượng hoạt động hiện tại của điều hòa, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nên kiểm tra điều hòa sau 2-3 tháng sử dụng để có được đánh giá khách quan nhất.

Tất nhiên, khi sử dụng điều hòa bạn cũng nên bảo trì lại hệ thống để hệ thống hoạt động ổn định hơn. Đừng quên vệ sinh điều hòa để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn…bám trên các hệ thống làm việc của điều hòa. Vệ sinh điều hòa đúng cách, đúng lúc sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn mỗi ngày.

Hy vọng thông tin trên sẽ giúp bạn biết cách sử dụng điều hòa tủ đứng để bảo vệ sức khỏe cho mình và gia đình. Đừng quên theo dõi VDH để cập nhật những mẹo hay về sử dụng các thiết bị điện lạnh, điều hòa khác nhau nhé!

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.