Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Những lưu ý khi lắp đặt điều hoà nối ống gió

Những lưu ý khi lắp đặt điều hoà nối ống gió

21/10/2222

Điều hòa nối ống gió có thiết kế âm trần nhằm đem lại tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên nó cũng trở thành một điều gây khó khăn trong việc thi công lắp đặt. Vậy có những lưu ý nào khi lắp đặt điều hòa nối ống gió? Hãy để DNA giúp bạn trả lời câu hỏi này trong bài viết dưới đây.

Lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió có khó không?

Đối với những người có chuyên môn, việc lắp đặt điều hòa nối ống gió không hề khó khăn. Nhưng khách hàng mua sản phẩm sẽ rất ít khi tìm hiểu về vấn đề này. Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng, hầu hết các đơn vị cung ứng uy tín đều hỗ trợ lắp đặt miễn phí tại nhà.

Ví dụ như Vua Điều Hòa là một đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm điều hòa nối ống gió cao cấp. Không chỉ giới thiệu cho khách hàng những dòng máy chính hãng mà còn hỗ trợ bảo hành và lắp đặt tại nhà miễn phí. Vậy nên dù việc lắp đặt có khó đã có Vua Điều Hòa xử lý giúp bạn. 

Những lưu ý khi lắp đặt điều hòa nối ống gió bạn nên biết

Để hỗ trợ việc lắp đặt đúng theo mong muốn và yêu cầu sử dụng bạn nên biết đến những lưu ý sau đây.

Bản vẽ thiết kế hệ thống điều hòa âm trần

Trước khi bắt tay vào lắp đặt, việc xem xét bản thiết kế sẽ giúp tính được công suất của máy. Ngoài ra hiểu rõ hơn về đường ống gas, ống nước sẽ được lắp đặt như thế nào. Từ đó tránh được các thứ khác đang có sẵn trên trần nhà.

Ngoài ra bản thiết kế sẽ chỉ ra vị trí bố trí cửa gió đã phù hợp với thẩm mỹ và tính kỹ thuật hay chưa. Nếu bạn chưa có đơn vị tư vấn thiết kế cho hệ thống điều hòa thống gió hãy liên hệ chúng tôi : 091 3459288. Đội ngũ kỹ sư thiết kế của Vua Điều Hòa chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng !

Kiểm tra đường ống gas và đường ống nước

Việc lắp đặt 2 đường ống này cũng cần đảm bảo các yêu cầu sau:

  • Hai đầu ống gas phải được bịt kín để tránh bụi bẩn và hơi ẩm lọt bên trong.

  • Đối với đường ống nước phải đảm bảo các mối nối chắc chắn để tránh trường hợp bị rỉ nước.

  • Sau khi đường ống được lắp đặt nên test thử để kiểm tra có bị hở, gập gãy hay bị lỗi hay không. Đường ống gas sẽ thử bằng khí nitơ và đường ống nước sẽ thử bằng nước.

Thi công lắp đặt dàn âm trần 

  • Đảm bảo các đường khoan phải thẳng hàng, vuông góc với mặt sàn.

  • Vị trí treo phải đảm bảo tính thẩm mỹ, dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng sau này.

  • Các ốc phải được lắp đặt chắc chắn.

Kết nối đường ống gas và đường ống nước

  • Trong quá trình nối ống gas cần tránh đè mạnh tay, không được cắt sâu. Loại bỏ gờ mép và loe ống phải tròn phẳng đều. Trong quá trình nối ống không được quá mạnh tay nhưng cũng không nới lỏng. Đặc biệt phải bọc bảo ôn kín các điểm nối để đảm bảo an toàn.

  • Đường ống nước phải đảm bảo độ dốc để nước có thể lưu thông ra bên ngoài.

Lắp đặt hệ ống gió : 

  • Đây là hạng mục phức tạp nhất và nó là nguồn gốc gây ra các vde rất khó giải quyết như : Đọng sương cửa gió, không có khí mát. 

  • Mỗi máy có 1 lượng áp nhất định để làm mát, các kỹ sư sẽ tính toán lưu lượng gió để xác định đường ống cần dùng là ống gió tôn hay ống gió mềm, chiều dài đường ống được tiêu chuẩn bao nhiêu mét, từ đó mới xác định đặt hệ thống sao cho hợp lý. Phần này nếu không được thực hiện bởi những kỹ sư có chuyên môn tính toán thì sẽ rất dễ xảy ra rủi ro khi sử dụng.

​​​​​​​

Lắp đặt dàn nóng

Dàn nóng phải được lắp đặt trên cao và có giá đỡ. Ngoài ra phải có thiết bị nâng hạ và gia cố chắc chắn khung treo về dễ dàng bảo dưỡng sau này.

Test thử hoạt động của điều hòa âm trần nối ống gió

Sau khi đã được lắp đặt xong sẽ bắt đầu nạp gas, dàn lạnh và đường ống phải được hút chân không. Đây là những yếu tố cực kỳ quan trọng, nếu khi bên trong đường ống còn hơi ẩm sẽ ảnh hưởng đến năng suất. Nghiêm trọng hơn có thể làm hỏng máy nén và giảm khả năng làm lạnh. Cuối cùng bạn chỉ cần bật thử máy để xem thời gian làm lạnh và kiểm tra luồng gió.

Trên đây là những lưu ý khi lắp đặt điều hòa nối ống gió mà bạn nên biết. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về quy trình lắp đặt và những lưu ý quan trọng trong lúc thi công. 

Vua Điều Hòa - Nhà thầu điều hòa thông gió chuyên nghiệp

Điện thoại : 091 345 9288

Địa chỉ : 192/66 Lê Trọng Tấn, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.