Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • vuadieuhoa121@gmail.com

Điều hòa Multi treo tường là gì? Ưu điểm và nhược điểm

Điều hòa Multi treo tường là gì? Ưu điểm và nhược điểm

04/09/2020
Với khả năng kết nối 1 dàn nóng với nhiều dàn lạnh khác nhau, điều hòa Multi hiện nay rất đa dạng trong kiểu dáng và lựa chọn, có thể kể đến như: điều hòa âm trần, điều hòa âm trần nối ống gió, giấu trần nối ống gió và phổ biến nhất là điều hòa Multi treo tường. Nhưng nhiều người vẫn còn hoang mang không biết điều hòa Multi treo tường là gì? Nó có ưu, nhược điểm gì mà nhiều người dùng đến vậy? Những thắc mắc ấy sẽ được chúng tôi giải đáp cặn kẽ trong bài viết dưới đây.

Điều hòa Multi treo tường là gì? Nắm rõ ưu và nhược điểm trước khi lắp đặt

 

Trong hệ thống điều hòa Multi, điều hòa Multi treo tường được xem là dạng phổ biến nhất và được nhiều lựa chọn. Thiết bị này đem đến nhiều lợi ích và là một vật không thể thiếu trong thời tiết nắng nóng. Tuy nhiên, số người biết về điều hòa Multi treo tường là gì, nguyên lý hoạt động, ưu và nhược điểm ra sao thì lại không nhiều.

 

Điều hòa Multi treo tường là gì?

 

Điều hòa Multi treo tường là một trong những thiết bị nằm trong hệ thống điều hòa Multi. Trong đó, điều hòa Multi chính là sự kết hợp của 1 dàn nóng với 2-5 dàn lạnh, và điều hòa treo tường chính là một trong số những dàn lạnh ấy. Về chức năng, điều hòa Multi treo tường có khả năng duy trì không khí trong phòng luôn ở nhiệt độ lý tưởng mà người dùng đã chọn, đi kèm với đó độ ẩm và bụi cũng được lọc sạch một cách tối ưu. Đây được xem là giải pháp hiệu quả cho những căn hộ, công ty nhỏ hoặc nhà ở có nhiều phòng.

Với khí hậu nắng nóng như hiện nay, nhu cầu sử dụng điều hòa gia tăng rất nhanh, đặc biệt tại các thành phố lớn

 

Điều hòa Multi treo tường hoạt động như thế nào?

 

Mỗi một chiếc điều hòa Multi treo tường được xem là một dàn lạnh trong hệ thống điều hòa Multi của toàn bộ ngôi nhà. Tất cả được kết nối với nhau bởi 1 dàn nóng. Nếu điều hòa Multi treo tường luôn được bật, dàn lạnh sẽ làm việc không nghỉ và dàn nóng sẽ chỉ hoạt động khi nhiệt độ trong phòng có sự thay đổi.

Nguyên lý hoạt động của một chiếc điều hòa Multi treo tường như sau: Đầu tiên quạt làm lạnh trong dàn lạnh sẽ liên tục hút và thổi liên tục để tạo ra sự chuyển động và phân bố không khí lạnh đều khắp phòng. Đi kèm với đó, dàn lạnh sẽ được thiết kế một bộ cảm biến nhiệt độ, có liên kết cùng với dàn nóng. Khi nhiệt độ trong phòng chênh lệch từ 1-2 độ thì dàn nóng sẽ cung cấp gas lỏng đến dàn lạnh, gas lỏng sẽ có tác dụng cân bằng lại nhiệt độ của phòng bằng cách hút nhiệt độ đi qua dàn lạnh, quá trình này cứ tiếp tục vận động và luân phiên như vậy.

Điều hòa Multi treo tường hiện nay đang là sản phẩm rất phổ biến trên thị trường, phù hợp với nhiều nhu cầu đa dạng của khách hàng

 

Điều hòa Multi treo tường được rất nhiều khách hàng sử dụng hiện nay vì rất tiện lợi và dễ dàng lắp đặt, tiết kiệm được không gian tối đa do đặt lên cao và đặt biệt không làm ảnh hưởng đến kết cấu ngôi nhà. Ngoài ra, điều hòa Multi treo tường cũng có 2 loại cho khách hàng lựa chọn: một chiều hoặc hai chiều. Trong đó, dòng một chiều thường chỉ có chức năng làm lạnh (rất phù hợp với không khí ở miền Nam nước ta), còn dòng hai chiều lại được nhà sản xuất trang bị thêm tính năng sưởi ấm (phù hợp với các tỉnh miền Bắc, núi cao).

 

3 nhược điểm của điều hòa Multi treo tường mà người dùng cần cân nhắc

 

Tuy là dòng sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường hiện nay, tuy nhiên điều hòa Multi treo tường vẫn tồn tại những nhược điểm riêng, chẳng hạn như:

 

● Khí lạnh thường tỏa không đều

 

Do thiết kế mà điều hòa Multi treo tường thường không tỏa gió ra đều được khắp phòng, hay gây ra hiện tượng chênh lệch về mặt nhiệt độ. Vì thế, khi chúng ta ngồi, nằm hoặc sinh hoạt trực tiếp dưới cánh quạt, dễ gây ra hiện tượng nhức đầu, lạnh hoặc đau mũi.

Do có thiết kế đơn giản nên điều hòa Multi treo tường khó có thể tỏa lạnh đều nếu được lắp trong không gian quá rộng

 

● Công suất thấp

 

Điều hòa Multi treo tường là dòng cơ bản nhất của hệ thống điều hòa Multi, chính vì thế công suất của nó không thể bằng những dòng khác được. Ngoài ra, người dùng cũng cần chú ý về các vấn đề như độ dài đường ống hay chênh lệch độ cao trước khi lắp đặt.

 

● Tính thẩm mỹ không được đánh giá cao

 

Đối với những công trình lớn, điều hòa Multi treo tường thường không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Thay vào đó, khách hàng thường lựa chọn những dàn lạnh khác sang trọng và công suất lớn hơn như điều hòa âm trần, điều hòa âm trần nối ống gió, giấu trần nối ống gió,...

 

Điều hòa Multi treo tường và điều hòa Multi âm trần có gì khác nhau

 

Nếu bạn đang có nhu cầu lắp máy lạnh cho hơn 2 phòng sử dụng, điều hòa Multi treo tường và điều hòa Multi âm trần sẽ là hai ứng cử viên hàng đầu mà bạn phải cân nhắc. Theo đó, mỗi dòng điều hòa thì đều có những ưu, nhược điểm nhất định, và người dùng có thể căn cứ vào đó để chọn ra thương dòng sản phẩm hợp nhất với nhu cầu

Điều hòa Multi âm trần được đánh giá là đem đến công suất lớn, ngoài ra còn đảm bảo được tính thẩm mỹ của không gian lắp đặt

 

Điều hòa Multi treo tường và điều hòa Multi âm trần liệu sẽ có gì khác nhau? Ưu nhược điểm của từng dòng thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bên dưới.

 

▶ Điều hòa Multi âm trần

 

Điều hòa Multi âm trần là giải pháp hiệu quả trong các trường hợp như: diện tích phòng quá rộng, không gian đòi hỏi tính thẩm mỹ cao,...Đây được xem là dàn lạnh được sử dụng nhiều nhất trong các không gian có diện tích rộng như: nhà hàng, cơ quan, khu sinh họa chung. 

Dàn lạnh âm trần này được sử dụng rất nhiều trong các không gian rộng lớn

 

Ưu điểm điều hòa Multi âm trần

 

Không phải tự nhiên mà điều hòa Multi âm trần được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống, đều làm được điều này, bắt buộc sản phẩm phải sở hữu những ưu điểm cực kỳ lớn, có thể kể đến như:

- Tiết kiệm không gian hiệu quả: Dòng điều hòa này thường được thiết kế dưới dạng hình vuông, khi lắp đặt sẽ được treo chìm lên trần nhà nên sẽ không chiếm nhiều diện tích hay làm ảnh hưởng đến các thiết kế nội thất khác của căn phòng.

Nhờ vậy, gia chủ có thể tận dụng những khoảng không gian này để bố trí và sắp xếp thêm nhiều đồ nội thất khác.

- Tăng tính thẩm mỹ cho không gian: Vì được lắp chìm vào trần nhà nên điều hòa Multi âm trần có vẻ ngoài rất sang trọng và gọn gàng, đầy là sự lựa chọn hoàn hảo cho những không gian đòi hỏi tính thẩm mỹ cao.

- Tăng khả năng làm lạnh: Thông thường, điều hòa Multi âm trần sẽ có kết cấu bao gồm 4 cửa gió thổi đều 4 hướng cùng chế độ đảo gió tự động, vì thế đem đến khả năng làm lạng cực kỳ nhanh chóng. Không khí trong phòng sẽ ngay lập tức được phân phối đều ở mọi nơi. mọi ngóc ngách dù máy điều hòa được đặt ở xa.

- Đa dạng trong chức năng điều chỉnh: Điều hòa Multi âm trần thường được nhà sản xuất trang bị sẵn có hai bộ cảm biến nhiệt lạnh và một cục nóng, có điều khiển giúp người dùng có thể điều chỉnh các chức năng khác nhau như: tốc độ quạt, hướng gió, các chế độ khô, ẩm, gió tự nhiên, khử khuẩn hút mùi,...

Ngoài ra, dòng điều hòa âm trần này còn có khả năng khử ồn và khử bụi ấn tượng. Thêm vào đó, cấu tạo và thiết kế tương đối gọn nhẹ cũng làm người dùng dễ dàng hơn trong khâu bảo quản và sửa chữa.

Điều hòa Multi âm trần sở hữu rất nhiều ưu điểm lớn, vì vậy nó được khách hàng hiện nay sử dụng rất phổ biến

 

Nhược điểm của điều hòa Multi âm trần

 

- Cần diện tích lớn: Điều hòa Multi âm trần không thích hợp khi lắp đặt tại các phòng có diện tích quá nhỏ như phòng ngủ các căn chung cư,...

- Tốn nhiều điện năng hơn: Vì sở hữu công suất lớn, khả năng làm mát nhanh và rộng nên điều hòa Multi âm trần dĩ nhiên sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn so với các dòng điều hòa khác trên thị trường hiện nay, nhất là điều hòa Multi treo tường.

- Giá thành cao hơn những sản phẩm khác, đặc biệt cao hơn dòng điều hòa Multi treo tường.

 

▶ Điều hòa Multi treo tường

 

Rất dễ dàng bắt gặp điều hòa Multi treo tường trong cuộc sống hằng ngày, vì đây được xem là dòng điều hòa cơ bản và phổ thông nhất trên thị trường. Ngoài ra, điều hòa Multi treo tường cũng đem đến cho người dùng rất nhiều ưu điểm, có thể kể đến như:

Điều hòa Multi treo tường rất nhỏ gọn, thích hợp để lắp đặt trong nhà, phòng ngủ,...

 

Ưu điểm của điều hòa Multi treo tường

 

- Phù hợp với không gian nhỏ: Điều hòa Multi treo tường thường có kết cấu đơn giản, không quá lớn nên tất nhiên sẽ không chiếm nhiều diện tích, thêm vào đó công suất của dòng điều hòa này thường ở mức trung bình nên rất thích hợp để trang bị cho các phòng có diện tích nhỏ.

Giá thành rẻ: Điều hòa Multi treo tường thường có giá thành rẻ hơn các dòng điều hòa khác trong hệ thống điều hòa Multi, giúp gia chủ tiết kiệm điện năng khi lắp trong các không gian nhỏ, kín.Dễ bảo quản và sửa chữa: Nhờ vào cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ và không chiếm quá nhiều diện tích nên điều hòa Multi treo tường cũng từ đấy mà đơn giản hóa trong khâu vệ sinh, bảo quản, sửa chữa, rất phù hợp với các hộ gia đình hay văn phòng công ty hiện nay.

Nhờ cấu tạo đơn giản mà điều hòa Multi treo tường cũng đơn giản trong khâu bảo quản, sữa chữa

 

Nhược điểm của điều hòa Multi treo tường

 

Như đã nói bên trên, bất kỳ dòng điều hòa Multi nào cũng sẽ tồn tại ưu và nhược điểm riêng, và tất nhiên điều hòa Multi treo tường cũng không ngoại lệ. Những nhược điểm lớn nhất của dòng điều hòa này chính là: Khí lạnh tỏa không đều, công suất thấp và độ thẩm mỹ không được đánh giá cao.

 

Cách chọn điều hòa Multi treo tường chuẩn nhất

 

Đây là thiết bị quan trọng mà người dùng sẽ phải dùng thường xuyên, kể cả thời tiết nóng nực hay giá lạng. Vì thế để phát huy tối đa công dụng và đồng hành cùng chủ nhân một cách tốt nhất, khi lựa chọn mua điều hòa Multi treo tường, người dùng cần chú ý những điều sau:

Chọn điều hòa Multi treo tường đúng cách không chỉ đem đến tính thẩm mỹ mà còn giúp gia chủ tiết kiệm được một khoản kha khá

 

1. Chọn điều hòa Multi treo tường phù hợp với diện tích phòng

 

Sau đây là một số gợi ý cơ bản để người dùng dễ dàng lựa chọn

+ Diện tích phòng dưới 15m2 thì chọn điều hòa Multi treo tường công suất từ 9000 BTU đến 10.000 BTU.

+ Diện tích phòng từ 15m2 - 20m2 thì điều hòa Multi treo tường công suất khoảng 12.000 BTU.

+ Diện tích phòng khoảng 20m2 - 25m2 thì chọn điều hòa Multi treo tường công suất khoảng 15.000 BTU.

+ Diện tích phòng khoảng 30m2 thì chọn điều hòa Multi treo tường công suất khoảng 18.000 BTU.

+ Diện tích phòng dưới 40m2 thì chọn điều hòa Multi treo tường công suất khoảng 24.000 BTU.

 

2. Cân nhắc chọn điều hòa Multi treo tường 1 chiều hay 2 chiều 

 

Điều hòa Multi treo tường có hai loại bao gồm loại chỉ có chức năng làm mát (1 chiều) và loại vừa làm mát, vừa sưởi ấm (2 chiều), vì thế người dùng cần dựa vào điều kiện thời tiết và nhu cầu sử dụng để lựa chọn thích hợp.

Điều hòa Multi treo tường hiện nay có cả dòng 1 chiều và 2 chiều cho người dùng lựa chọn

 

Nếu nhà bạn ở các khu vực miền Bắc, núi cao, một năm không chỉ có mùa nóng mà còn có mùa mưa và mùa rét thì điều hòa Multi treo tường 2 chiều sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Đặc biệt đối với hộ gia đình có người già và trẻ em thì tốt nhất nên chọn dòng điều hòa Multi treo tường 2 chiều.

Nhưng nếu nhà bạn ở miền Nam, có thể chỉ cần sử dụng dòng điều hòa Multi treo tường 1 chiều thôi bởi quanh năm khí hậu thường nắng nóng, chỉ có hai mùa là mùa mưa và mùa khô, tuy nhiên mùa mưa tại Việt Nam nhiệt độ vẫn tương đối cao.

 

3. Chọn điều hòa Multi treo tường phù hợp với túi tiền

 

Tùy vào giá tiền mà người dùng có thể lựa chọn những thương hiệu hiện đại, cộng thêm việc tích hợp nhiều tính năng tiện ích. Hai thương hiệu nổi tiếng nhất hiện nay cung cấp dòng điều hòa Multi treo tường đó chính là điều hòa Daikinđiều hòa Mitsubishi Heavy.

Trong đó, thương hiệu Daikin thường sẽ có giá thành cao hơn so với Mitsubishi Heavy.

Vua Điều Hòa hiện nay có phân phối cả hai dòng điều hòa này với rất nhiều sự lựa chọn đa dạng cùng phân khúc giá khác nhau. Quý khách hàng có thể tham khảo trên website chính thức của chúng tôi tại địa chỉ: https://dieuhoanoithat.vn hoặc liên hệ qua hotline 0981 456 041 để được các chuyên viên tư vấn hỗ trợ tận tình nhất.

 

Xem bài viết mới nhất: Cách lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió nhanh với 5 bước

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.