Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Điều hòa Daikin báo lỗi C9 – Cách kiểm tra và khắc phục

Điều hòa Daikin báo lỗi C9 – Cách kiểm tra và khắc phục

06/09/2020
Cuộc sống ngày càng hiện đại nên việc sở hữu và sử dụng các sản phẩm điện lạnh ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, đã là sản phẩm điện tử thì không tránh khỏi những lỗi hỏng, lỗi hư. Nhưng hiện nay các sản phẩm tân tiến như máy lạnh Daikin đều tối ưu hóa các kí hiệu nhằm thông báo các lỗi cơ bản đến khách hàng một cách nhanh nhất. Trong đó, có lỗi C9, vậy khi điều hòa Daikin báo lỗi C9 thì chúng ta phải làm như thế nào?

Điều hòa Daikin báo lỗi C9 là lỗi như thế nào?

 

Đối với mày dàn lạnh của Daikin thì kí tự C là ký tự dành cho các lỗi về cảm biến nhiệt điện của điều hòa. Tương ứng với đó thì C9 là lỗi về cảm biến nhiệt độ gió hồi. Đây là một lỗi cơ bản, dễ sửa chữa khắc phục.

Điều hòa Daikin báo lỗi C9 – Cách kiểm tra và khắc phục 1

Tự chẩn đoán đơn giản bằng các mã sự cố của Daikin

 

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Daikin báo lỗi C9?

 

Các nguyên nhân của lỗi c9 không quá nhiều và phức tạp, chính vì vậy cũng không quá khó để khắc phục. Tuy nhiên, khi biết được nguyên nhân thì bạn sẽ tìm ra cách khắc phục đơn giản và đỡ mất thời gian nhất. Lỗi C9, như đã nói ở trên, là lỗi về cảm biến nhiệt độ gió hồi, vì vậy nó sẽ có các nguyên nhân sau:

 

Nguyên nhân khiến Điều hòa Daikin báo lỗi C9:

 

•    Ngay chỗ vị trí đầu gió hồi của máy lạnh được đánh dấu bằng kí tự R1T có gắn một con cảm biến lượng giác nhiệt độ hơi lạnh từ máy chạy ra nhằm điều chỉnh độ lạnh cũng như tiết kiệm điện năng. Vậy, khi cảm biến này hư hỏng hay không còn hoạt động nữa thì điều hòa Daikin sẽ báo lỗi C9. 

•    Khi board dàn lạnh gặp trục trặc làm cho cảm biến nhiệt hoạt động lệch chuẩn, không đúng quy trình cũng là một trong những nguyên nhân làm máy điều hòa Daikin báo lỗi C9.

•    Kết nối điện không ổn định, dàn lạnh bị hỏng mạch.

•    Không chỉ xuất phát từ phần cứng của máy, điều hòa Daikin báo lỗi C9 còn là do người thợ lắp đặt máy không có kinh nghiệm, trình độ, lắp đặt sai quy trình khiến bộ phận cảm biến không hoạt động được.

Điều hòa Daikin báo lỗi C9 – Cách kiểm tra và khắc phục 2

Điều hòa Daikin báo lỗi C9 gặp trục trặc sẽ khiến chúng ta rất khó chịu.

 

Cách kiểm tra và khắc phục khi điều hòa Daikin báo lỗi c9

 

Phần cảm biến nhiệt độ trong máy điều hòa là một bộ phận khá nhạy và dễ hư hỏng nếu khách hàng tự mình sửa hoặc thuê các thợ sửa chữa lắp đặt không đủ chuyên môn sửa chữa các bộ phận này. Bộ phận này tuy không chiếm diện tích lớn nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến lượng nhiệt tỏa ra từ điều hòa, thậm chí khiến điều hòa xảy ra một vài sự cố như không bật lên được, không nhấp nháy đèn, cánh vẫy gió sẽ đóng lại, nhiệt độ không chuẩn,..vvv..

Điều hòa Daikin báo lỗi C9 – Cách kiểm tra và khắc phục 3

Khi điều hòa Daikin báo lỗi C9 chúng ta rất hay tự mày mò sửa chữa

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc mua bán và sửa chữa các lỗi điều hòa Daikin, Vua Điều Hòa là sự lựa chọn tối ưu để bạn mua sắm cũng như lựa chọn tin cậy để sửa chữa điều hòa khi điều hòa xảy ra hỏng hóc. Đội ngũ nhân viên ở Vua Điều hòa là đội ngũ chuyên nghiệp với chuyên môn cao, dễ dàng ứng phó và xử lý các “bệnh” trong điều hòa của bạn, đội ngũ nhân viên của Vua Điều Hòa sẽ xử lý khi điều hòa của bạn gặp sự cố điều hòa Daikin báo lỗi C9 như sau:

•    Kiểm tra lại tất cả các nguồn và kết nối điện, nếu có sự trục trặc từ nguồn điện, dây điện thì sẽ tiến hành sửa chữa và check lại một lần nữa.

•    Nếu sau đó vẫn thấy báo lỗi không hoạt động được, nhân viên sẽ tiến hành tháo cảm biến ra khỏi điều hòa cũng các vật chuyên dụng khác. Sau đó sẽ nghiên cứu sản phẩm và tư vấn cho khách mua loại cảm biến chất lượng, giá thành phù hợp nhất cho mẫu mode điều hòa mà quý khách đang sử dụng. 

•    Sau đó bên nhân viên Vua Điều Hòa sẽ tiến hành lắp đặt lại cho quý khách theo đúng quy trình, đúng kỹ thuật.

•    Nếu do các nguyên nhân khác, Nhân viên Vua Điều Hòa sẽ kiểm tra và dùng những chuyên môn kỹ thuật riêng để khắc phục triệt để cho khách hàng.

Vì vậy, hãy an tâm mua sắm cũng như an tâm lựa chọn Vua Điều Hòa khi điều hòa của bạn gặp vấn đề qua website: Vua Điều Hòa để được chúng tôi hỗ trợ nhiệt tình nhất bạn nhé!

 

Có thể bạn quan tâm: Điều hòa Daikin báo lỗi A6 - cách kiểm tra và khắc phục

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.