Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Điều hòa âm trần nối ống gió là gì? 5 lưu ý trước khi mua

Điều hòa âm trần nối ống gió là gì? 5 lưu ý trước khi mua

02/09/2020
Ngày nay, điều hòa đã được phân chia thành nhiều dòng sản phẩm khác nhau để phù hợp với tiêu chí của từng người dùng, từng không gian cụ thể. Do đó, bạn phải tìm hiểu thật kỹ trước khi mua, nhất là những dòng đặc biệt như điều hòa âm trần nối ống gió. Vậy thì điều hòa âm trần nối ống gió là gì và nó có khác so với những dòng điều hòa thông thường? Hãy cùng Vua Điều Hòa đi tìm câu trả lời chính xác nhất!

Đánh giá tất tần tật đồng hồ âm trần nối ống gió là gì?

 

Cho những ai chưa biết thì trong thế giới điều hòa đã được phân chia thành nhiều dòng sản phẩm. Mỗi sản phẩm sẽ phù hợp với các tiêu chí về không gian, quá trình lắp đặt và công suất phục vụ.

Cụ thể, 5 dòng điều hòa phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay là điều hòa âm trần, điều hòa nối ống gió, điều hòa treo tường, điều hòa tủ đứng, điều hòa Multi,...

Trong khi trên thị trường có quá nhiều sự lựa chọn về các dòng điều hòa, thương hiệu,... dẫn đến những khách hàng mới đang băn khoăn trong việc lựa chọn và không biết sản phẩm nào mới thật sự phù hợp cho không gian nhà mình

 

Ngoài ra còn có một số dòng đặc biệt là sự lai hợp giữa các tính năng với nhau, bao gồm điều hòa âm trần nối ống gió mà chúng ta tìm hiểu trong bài viết này.

 

Khái niệm điều hòa âm trần nối ống gió là gì?

 

Điều hòa âm trần nối ống gió là gì? Đây là dòng điều hòa sở hữu 3 ưu điểm lớn: thiết kế âm trần không làm lộ các chi tiết linh kiện ra bên ngoài, công suất phục vụ cực lớn cho cả không gian rộng hoặc nhiều không gian gộp lại, sử dụng các ống gió để đưa không khí lạnh đến điểm chỉ định.

Trên thực tế thì điều hòa âm trần nối ống gió đã được sử dụng rộng rãi và bạn dễ dàng nhìn thấy tại bất kỳ đâu tại các Biệt thự, Căn hộ liền kề, Căn hộ chung cư cao cấp, hoặc không gian rộng hơn như : Trung tâm thương mại, Khách sạn, Nhà Hàng....

Điều hòa âm trần nối ống gió là điều hòa âm toàn bộ thiết bị trên trần, và có thể hướng gió lạnh ra các điểm chỉ định bằng hệ thống ống gió.

 

Điều này đồng nghĩa với việc tính thông dụng của dòng điều hòa này cực kỳ cao và ai cũng có thể dễ dàng lắp đặt. Và để có được tính thông dụng này thì bản thân dòng điều hòa âm trần phải có nhiều lợi thế khác biệt. Bao gồm:

 

1. Công suất phục vụ cho nhiều không gian

 

Vì những dòng điều hòa truyền thống không đủ làm lạnh cho những không gian rộng thì điều hòa âm trần nối ống gió như một giải pháp khắc phục nhược điểm này.

Thiết kế có thể làm lạnh nhanh không gian rộng hoặc nhiều không gian gộp lại mà vẫn đảm bảo được nhiệt độ ổn định trong suốt quá trình sử dụng.

Dĩ nhiên, bên cạnh đáp ứng các tiêu chuẩn không gian rộng thì điều hòa âm trần nối ống gió vẫn phục vụ tốt cho những không gian nhỏ như căn hộ, nhà ở,... cho thấy tính linh hoạt của nó cực kỳ cao.

Sự tiện lợi của điều hòa âm trần nối ống gió là gì thì còn đến từ công suất phục vụ, nếu như bạn đang rất khó khăn trong quá trình mua điều hòa cho những không gian lớn thì điều hòa âm trần là một lựa chọn tốt nhất ngay tại thời điểm này

 

2. Tối ưu hóa không gian lắp đặt và sử dụng

 

Như khái niệm điều hòa âm trần nối ống gió là gì, thì gần như toàn bộ các chi tiết, linh kiện của dòng điều hòa này được thiết kế âm trần. Nghĩa là không làm lộ thiết bị ra bên ngoài.

Một điểm cộng về không gian cho những ai không muốn những cái dàn lạnh phá vỡ khi lối kiến trúc, giúp căn phòng trở nên rộng rãi và sang trọng hơn rất nhiều.

Do không lộ các thiết bị ra bên ngoài nên hệ thống hạn chế được tiếng ồn khá tốt, cho nên chúng được sử dụng rộng rãi trong không gian phòng họp.

Điều hòa âm trần giúp gia tăng tính thẩm mỹ do quá trình lắp đặt không để lộ các linh kiện ra bên ngoài, ngoại trừ các cống gió để lưu thông không khí từ dàn lạnh ra bên ngoài

 

3. Độ bền cao hơn hẳn các dòng điều hòa thông thường

 

Cho những ai chưa biết thì điều hòa âm trần nối ống gió lắp đặt tương đối phức tạp hơn các dòng điều hòa thông thường nên đơn vị lắp đặt như Vua Điều Hòa đảm bảo sao cho không xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng.

Có thể việc lắp đặt phức tạp là một yếu điểm của điều hòa âm trần nhưng nó lại mang đến nhiều ưu điểm về chất lượng, tính toán kỹ lưỡng,...

Nhìn chung, điều hòa âm trần có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng cũng có một vài nhược điểm như lắp đặt khó, giá thành cao. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi mua sắm dòng điều hòa này.

Do điều hòa phải lắp âm tường nên quá trình lắp đặt cần phải nhờ đến những chuyên gia tay nghề cao tại Vua Điều Hòa. Việc lắp đặt sẽ nhanh chóng và ngay tại nhà

 

5 lưu ý trước khi mua điều hòa nối ống gió là gì?

 

Để xem liệu điều hòa âm trần nối ống gió có phải là sản phẩm bạn đang tìm kiếm hay đơn giản là biết được có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió thì chúng ta phải xác định kỹ 5 vấn đề sau. Đây cũng là 5 lưu ý trước khi mua dòng điều hòa tương đối đặc biệt này.

 

1. Không gian lắp đặt điều hòa ống gió là gì?

 

Không gian là yếu tố quyết định đến việc chúng ta nên lắp điều hòa nào. Bởi các nhà sản xuất phát hành nhiều dòng điều hòa là để phục vụ cho từng không gian cụ thể.

Không nhất thiết cứ phải điều hòa thế hệ mới, công suất lớn, đắt tiền,... là phù hợp. Việc chọn đúng dòng điều hòa sẽ giúp phát huy lợi thế, tận dụng hết công năng nhưng vẫn đáp ứng yêu cầu từ phía người dùng.

Không gian càng lớn thì nhất định phải lựa chọn những dòng điều hòa có công suất càng lớn, như vậy thì mới đảm bảo được tuổi thọ của điều hòa và đảm bảo không gian mát mẻ, không bị quá tải

 

Cụ thể đối với điều hòa âm trần nối ống gió là gì? Nếu như không gian nhỏ như phòng khách, phòng ngủ hay phòng ăn thì có thể nó sẽ không phù hợp.

Trong khi đó, với những không gian vừa phải hay lớn như phong khách, hội họp, nhà hàng, khách sạn,... thì điều hòa âm trần nối ống gió như một giải pháp phù hợp. Nó sẽ đảm bảo không khí ổn định cho cả không gian căn phòng.

 

2. Công suất phục vụ của điều hòa đó là bao nhiêu?

 

Việc lựa chọn điều hòa không đúng công suất sẽ dẫn đến hai trường hợp: Hoặc là tiêu tốn nhiều năng lượng (nếu công suất phục vụ lớn hơn không gian phòng). Hoặc là làm quá tải, không đủ lạnh (nếu công suất phục vụ nhỏ trong khi không gian quá lớn).

Mặc dù bạn rơi vào trường hợp nào đi chăng nữa thì nguy cơ phải trả tiền điện nhiều là rất lớn, điều hòa cũng mau chóng xuống cấp, giảm tuổi thọ và bảo dưỡng liên tục.

Những dòng điều hòa càng đắt tiền thì dĩ nhiên, công suất phục vụ càng lớn và ngược lại, do đó, các nhà sản xuất phát hành nhiều công suất khác nhau để phục vụ cho từng nhu cầu.

Hãy liên hệ để chuyên gia tư vấn của Vua Điều Hòa tư vấn công suất cho căn hộ. Vì còn nhiều yếu tố liên quan ko tiện viết trên bài viết này, mà sẽ tư vấn thực tế để bạn nắm đc chi tiết hơn ! 

 

Dĩ nhiên, một người bình thường và không có nhiều kiến thức về điều hòa thì nên tham khảo các chuyên viên tư vấn tại Vua Điều Hòa để có những giải pháp tốt nhất cho không gian nhà bạn.

Bạn sẽ được tư vấn lựa chọn dòng điều hòa tốt, đúng công suất sử dụng. Như vậy thì mới tiết kiệm năng lượng tối đa và sử dụng hết công năng mà điều hòa âm trần nối ống gió mang lại.

 

3. Quá trình lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió

 

Do điều hòa âm trần phải đi ẩn trên trần nhà nên buộc phải thi công trong một thời gian cụ thể, bạn phải sẵn sàng cho điều này. Vậy nên tốt nhất là ngay từ khi công trình thi công thì bạn phải chọn ngay điều hòa âm trần nối ống gió.

Quy trình lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió cũng phức tạp hơn bình thường và khó điều chỉnh do những linh kiện không lộ ra bên ngoài. Trong trường hợp cần bảo dưỡng thì người dùng nên ưu tiên gọi kỹ thuật viên của bên lắp đặt.

Sau khi nhận được nhu cầu của bạn, Vua Điều Hòa sẽ lên thiết kế và tư vấn cặn kẽ, đáp ứng theo ý bạn nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố kỹ thuật. 

 

Tuy nhiên, do đặc thù khi lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió nên chất lượng của chúng đã được tính toán rất kỹ sao cho hạn chế những lỗi kỹ thuật trong quá trình sử dụng và trước khi đến thời hạn bảo hành. Bạn hoàn toàn yên tâm.

 

4. Lựa chọn những thương hiệu uy tín và phổ biến

 

Vì là dòng điều hòa cao cấp nên bạn hãy lựa chọn các thương hiệu uy tín đã được người dùng đón nhận và sử dụng. Trong đó, những thương hiệu uy tín và được ưa chuộng tại thị trường Việt là : Daikin, LG  Mitsubishi Heavy . 3 Thương hiệu này được người dùng Việt Nam đánh giá rất cao. 90% các Chung cư, Biệt Thự, Nhà Liền Kề đều sử dụng 1 trong 3 brand này.

Mỗi thương hiệu sẽ có sự khác nhau giữa giá thành, tính năng, công suất sử dụng và kiểu dáng thiết kế nên bạn có thể cân nhắc thêm để lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp.

Mặc dù có rất nhiều nhà sản xuất điều hòa nhưng về mức độ nổi tiếng và thông dụng thì ít, do đó, bạn lựa chọn dễ dàng các sản phẩm chất lượng tốt từ những thương hiệu như : Daikin, LG và Mitsubishi Heavy

 

Cả 3 thương hiệu trên đang được phân phối trực tiếp tại Vua Điều Hòa với đầy đủ các chính sách bảo hành chính hãng, lắp đặt tại nhà và được tặng kèm nhiều chính sách hậu mãi, quà tặng độc quyền.

 

5. Xem xét giá thành điều hòa âm trần nối ống gió

 

Hiện nay có nhiều phân khúc giá cho dòng điều hòa âm trần nối ống gió, từ 7 đến gần 60 triệu. Vì sự phân hóa rõ ràng nên bạn cần cân nhắc tài chính, nhu cầu sử dụng của mình.

Do điều hòa là một sự đầu tư nên đừng quá chú trọng đến những dòng sản phẩm giá rẻ mà quên mất rằng, hiệu năng sử dụng và thiết kế mới là yếu tố quyết định đến việc chọn mua.

Điều Hòa Âm Trần Nối Ống Gió là chủng loại điều hòa công nghệ cao cấp nhất tính đến thời điểm bài viết này đc viết. Vậy nên mức chi phí của điều hòa này cũng cao hơn các dòng thông dụng hiện giờ.

 

Cụ thể, nếu chú tâm đến dòng sản phẩm giá rẻ sẽ ảnh hưởng đến công suất phục vụ không như mong muốn và tuổi thọ xuống cấp nhanh chóng. Trong khi đó, nếu bạn thích những dòng đắt tiền thì có thể sẽ bị lãng phí.

 

Có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió không?

 

Chắc chắn là có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió bởi đây là dòng điều hòa sở hữu nhiều điểm khác biệt mà những dòng điều hòa thông thường không thể mang lại được.

Trong đó trọng tâm nhất vẫn là tối ưu hóa không gian, giúp tiết kiệm đáng kể diện tích căn phòng và công suất phục vụ lớn, nó giúp điều hòa, lưu thông không khí tuyệt vời ngay cả không gian rộng.

Ngoài ra thì điều hòa âm trần nối ống gió sử dụng hệ thống không khí lạnh được cung cấp từ dàn lạnh đến nhiều ống gió để thoát ra ngoài. Do đó có khả năng làm lạnh nhanh chóng, đều và cho nhiều vị trí khác nhau.

Nếu bạn xuề xòa thì treo or cassette cũng đáp ứng đc, nhưng nếu bạn thực sự muốn đầu tư cho căn hộ của mình thì Điều Hòa Âm Trần Nối Ống Gió là lựa chọn tốt nhất. Vậy...Có nên dùng điều hòa âm trần nối ống gió không ạ ? 

 

Nếu bạn đang sở hữu một không gian rộng lớn thì điều hòa âm trần nối ống gió là một giải pháp tuyệt vời. Những thương hiệu uy tín như Daikin, LG, Mitsubishi Heavy luôn có các công nghệ mới giúp tiết kiệm năng lượng đáng kể.

Mọi thông tin chi tiết về vận hành, lắp đặt và báo giá các dòng điều hòa âm trần tốt nhất tại Việt Nam, quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline: 0869 688 911 của Vua Điều Hòa để được hỗ trợ.

 

Có thể bạn quan tâm: Báo Giá Điều Hòa Âm Trần Nối Ống Gió

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.