Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • vuadieuhoa121@gmail.com

Điều hòa âm trần 2 chiều là gì

Điều hòa âm trần 2 chiều là gì

12/09/2222

Điều hòa âm trần là sản phẩm không còn quá xa lạ trong các không gian lớn như văn phòng, tiệm cà phê, cửa hàng, gia đình,...hiện nay. Tuy nhiên, những thông tin về dòng điều hòa này còn khá hạn chế. Trong bài viết này, VDH xin chia sẻ thông tin đầy đủ về dòng sản phẩm điều hòa âm trần 2 chiều, mời quý bạn đọc cùng theo dõi nhé!

Tìm hiểu điều hòa âm trần 2 chiều là gì?

Điều hòa âm trần 2 chiều là gì

Điều hòa âm trần 2 chiều là dòng điều hòa được thiết kế với cấu trúc chìm trong phòng. Người dùng có thể gắn lên cửa ra vào, trần nhà,...Đặc biệt dòng sản phẩm này có hai chức năng là làm mát vào mùa hè và sưởi ấm vào mùa đông. Bên cạnh đó, hệ thống thoát nước thải được bơm tự động ra ngoài. Chính vì thế khi lắp đặt điều hòa âm trần 2 chiều không cần xử lý độ dốc cho máy như các dòng điều hòa thông thường.

Cấu tạo của điều hòa trần âm trần 2 chiều là gì?

Cấu tạo điều hòa âm trần 2 chiều là gì? Tương tự như các sản phẩm điều hòa không khí khác, điều hòa âm trần 2 chiều được cấu tạo gồm 2 thành phần chính là:

Dàn lạnh

Dàn lạnh kiểu ống đồng cánh nhôm, kết hợp trang bị thêm quạt ly tâm, có chức năng trao đổi nhiệt và được đặt bên trong phòng. Thành phần đầu tiên của điều hòa chỉ có board điều khiển và quạt nên không tiêu thụ nhiều điện năng. Các ống thoát nước ngưng nối vào dàn lạnh có độ dốc nhất định nên nước thải được chảy hết ra ngoài mà không bị đọng lại đường ống.

Dàn nóng

Dàn nóng có chức năng trao đổi nhiệt, được thiết kế kiểu ống đồng cánh nhôm có quạt kiểu hướng trục. Thông thường dàn nóng sẽ được lắp ngoài trời nhưng không cần che chắn mưa. Nhưng nên lắp đặt ở vị trí không có nắng gắt chiếu vào để không làm giảm hiệu quả hoạt động của máy. 

Thành phần cơ bản của dàn nóng điều hòa âm trần 2 chiều gồm máy nén và quạt. Đây là hai bộ phận hoạt động nhiều nên tiêu tốn nhiều điện năng nhất. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, lượng điện năng tiêu thụ của dàn nóng điều hòa khoảng 95% lượng điện tiêu thụ của máy lạnh.

Ngoài hai bộ phận chính này thì điều hòa âm trần 2 chiều còn có các bộ phận khác như hệ thống dây điện, ống dẫn gas, điều khiển,...

Ưu điểm điều hòa âm trần

Ưu điểm của điều hòa âm trần 2 chiều

Sau khi hiểu được điều hòa âm trần 2 chiều là gì, chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết ưu điểm điều hòa âm trần để biết được tại sao sản phẩm này được ưa chuộng sử dụng rộng rãi như hiện nay.

Ưu điểm nổi bật của điều hòa âm trần 2 chiều là:

  • Khử âm và khử bụi tốt rất phù hợp với những khu vực đòi hỏi độ ồn thấp như bệnh viện, trường học, phòng họp,...
  • Lắp đặt dễ dàng, nhanh chóng vì không cần phải chỉnh độ dốc của máy
  • Thiết kế hiện đại, sang trọng phù hợp với nhiều không gian lắp đặt.
  • Nhờ có lưu lượng gió lớn nên phù hợp với các khu vực có không gian diện tích lớn, tập trung đông người như:  Vũ trường, phòng ăn, hội trường, phòng họp, nhà hàng, rạp chiếu phim, rạp hát.

Nguyên lý hoạt động của máy điều hòa âm trần 2 chiều

Vào mùa hè, khi có nhu cầu làm mát, quạt ở dàn lạnh sẽ hút và thổi không khí liên tục. Nhằm đảm bảo luân chuyển và phân tán hơi lạnh lan khắp căn phòng một cách đều đặn. Cảm biến nhiệt độ ở dàn lạnh có chức năng cảm nhận nhiệt độ không khí. Nếu thất nhiệt độ phòng cao hơn nhiệt độ cài đặt 1-2 độ C thì board điều khiển cho dàn nóng hoạt động. Dàn nóng hoạt động giúp cung cấp gas điều hòa lỏng tới dàn lạnh, trong dàn lạnh gas lỏng bốc hơi và làm giảm nhiệt độ. 
Khi nhiệt độ trong phòng bằng với nhiệt độ cài đặt thì dàn nóng ngưng hoạt động. Khi dàn nóng ngưng thì dàn lạnh chỉ hoạt động chức năng luân chuyển không khí trong phòng.

Vào mùa đông cần sưởi ấm, bộ phận trong nhà chuyển thành dàn nóng, bộ phận ngoài trời chuyển thành dàn lạnh để hấp thụ nhiệt đưa vào trong nhà.

Trên đây là những thông tin chi tiết giúp bạn hiểu được điều hòa âm trần 2 chiều là gì? Điều hòa âm trần 2 chiều là thiết bị được gắn âm vào trần nhà hoặc cửa ra vào, có chức năng vừa làm lạnh vừa làm ấm vô cùng tiện lợi. Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt điều hòa hãy liên hệ với VDH theo số điện thoại 0888669113 để được tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình nhé!

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.