Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Có nên lắp đặt điều hòa Daikin âm trần nối ống gió không?

Có nên lắp đặt điều hòa Daikin âm trần nối ống gió không?

06/09/2020
Điều hòa âm trần nối ống gió là gì? Có nên lắp đặt điều hòa Daikin âm trần nối ống gió không? Cách sử dụng như thế nào? Đây luôn là nỗi băn khoăn chung của nhiều khách hàng khi có ý định trang bị dòng điều hòa này cho không gian của mình. Theo đó, bài viết này sẽ giải đáp cho người dùng cặn kẽ về ưu nhược điểm của hệ thống điều hòa này, để từ đó giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

Ưu, nhược điểm của dòng điều hòa Daikin âm trần nối ống gió

 

Nằm trọn trong khu vực nhiệt đới, thời tiết tại Việt Nam tương đối nắng nóng quanh năm, đặc biệt là các tỉnh Trung Bộ trở vào. Có lẽ chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa của người dùng những năm trở lại đây gia tăng nhanh chóng.

Tuy nhiên, dòng điều hòa truyền thống chỉ đáp ứng được ở những nơi có không gian nhỏ, hơn nữa khâu lắp đặt lại cồng kềnh. Khắc phục được những hạn chế trên, dòng điều hòa âm trần nối ống gió đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người ưa chuộng, nhất là sản phẩm đến từ thương hiệu Daikin.

Điều hòa Daikin âm trần là dòng sản phẩm hiện nay được rất nhiều khách hàng ưa chuộng

 

Để hiểu rõ hơn về điều hòa Daikin âm trần nối ống gió này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin có liên quan dưới đây nhé.

 

Điều hòa Daikin âm trần nối ống gió là điều hòa gì?

 

Điều hòa Daikin âm trần nối ống gió là một dòng sản phẩm của thương hiệu Daikin, nhà sản xuất máy lạnh nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Daikin đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ khá sớm, khoảng những năm 1995. Đặc biệt máy lạnh Daikin được nhập khẩu chủ yếu từ Malaysia, Trung Quốc, Thái Lan và Nhật Bản, được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế nên người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Máy điều hòa âm trần nối ống gió sở hữu rất nhiều ưu điểm nên được sử dụng nhiều trong cuộc sống hằng ngày

 

Trong đó, điều hòa Daikin âm trần nối ống gió là một dạng của điều hòa âm trần (hay còn được gọi là điều hòa âm trần nối ống gió hoặc điều hòa giấu trần), sở hữu những đặc điểm cơ bản như:

- Dàn lạnh của điều hòa Daikin âm trần nối ống gió được đặt giấu hoàn toàn trên trần nhà, đi kèm đó là những phụ kiện hỗ trợ để lắp đặt như: hộp tôn, ống gió mềm, cửa gió (những phụ kiện này thường không kèm theo máy nên phải gia công bên ngoài).

– Trong khi đó, dàn nóng điều hòa Daikin âm trần nối ống gió thường có kết cấu và nguyên lí hoạt giống với các dàn nóng thông thường khá.

– Người dùng có thể điều khiển hệ thống điều hòa này bằng một trong hai cách: điều khiển cầm tay từ xa hoặc bảng điều chỉnh gắn cố định trên tường.

- Ngoài ra, khi lắp điều hòa Daikin âm trần nối ống gió cũng được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả. 

Điều hòa Daikin âm trần nối ống gió giúp ngôi nhà của bạn tiết kiệm bớt diện tích, đồng thời tăng thêm tính thẩm mỹ, sang trọng

 

Cấu tạo điều hòa Daikin âm trần nối ống gió

 

Dòng điều hòa âm trần nối ống gió cũng có cấu tạo như dòng điều hòa trung tâm, tuy nhiên nó chỉ bao gồm 1 dàn nóng và 1 dàn lạnh, cụ thể:

 

– Dàn nóng điều hòa Daikin âm trần nối ống gió

 

Dàn nóng của hệ thống điều hòa này thường đặt ở bên ngoài trời hoặc ban công, nơi có diện tích nhỏ và không gây ảnh hưởng đến thẩm. Theo đó, công suất máy nén của điều hòa âm trần nối ống gió có thể được trang bị hơn 17000 BTU, vì vật rất phù hợp với các không gian rộng như: phòng khách, phòng họp hoặc hộ gia đình có nhiều phòng nhỏ.

Hình d.Lắp đặt một chiếc điều hòa Daikin âm trần nối ống gió còn giúp đảm bảo sức khỏe của người thân và gia đình bạn

 

– Dàn lạnh của điều hòa Daikin âm trần nối ống gió

 

Trong khi dàn nóng của điều hòa Daikin nối ống gió thường đặt ngoài trời thì dàn lạnh được đặt giấu bên trên của trần nhà. Xét về nguyên lý làm việc thì dòng điều hòa này tương tự những dòng điều hòa Daikin thông thường khác của hãng. Tuy nhiên, sau khi không khí đã được làm lạnh, lượng không khí ấy sẽ được luân chuyển xuống không gian cần làm lạnh bằng nhiều ống dẫn gió khác nhau. Cũng nhờ thiết kế trên mà điều hòa Daikin âm trần nối ống gió có khả năng làm mát hiệu quả, đặc biệt là những không gian có diện tích lớn hay nhiều phòng nhỏ cùng một lúc.

Điều hòa Daikin âm trần nối ống gió được hãng trang bị nhiều công nghệ và tính năng hiện đại

 

Điểm đặc biệt có trong điều hòa âm trần nối ống gió Daikin

 

Nhắc đến ngành điện lạnh tại đất nước mặt trời mọc là phải kể đến Daikin - Thương hiệu điện tử điện lạnh nổi tiếng tại Nhật Bản. Những sản phẩm của Daikin được khách hàng ưa chuộng nhờ vào thiết kế hiện đại, đáp ứng về mặt thẩm mỹ, đồng thời chất lượng ổn định và không ngừng cải tiến để trang bị thêm nhiều công nghệ hiện đại. Cụ thể, đối với dòng sản phẩm điều hòa Daikin âm trần nối ống gió, hãng thường trang bị loại dàn lạnh nối ống gió có áp suất tĩnh thấp và trung bình, điều này không chỉ giúp hệ thống điều hòa hoạt động êm ái hơn mà còn thích hợp ở những không gian có trần hẹp. Không dừng lại ở đó, áp suất tĩnh ngoài của hệ thống điều hòa âm trần nối ống gió này còn có thể điều khiển linh hoạt trong khoảng từ 30 Pa đến 150 Pa, nhờ vậy mà gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn model 1 chiều hoặc 2 chiều (làm mát/sưởi ấm) tùy theo nhu cầu sử dụng.

Thương hiệu Daikin từ lâu đã nổi tiếng trong ngành điện lạnh, đặc biệt là điều hòa

 

Quy cách ống gió của điều hòa âm trần nối ống gió Daikin

 

Khi thực hiện lắp đặt hệ thống điều hòa âm trần nối ống gió Daikin, các kỹ thuật viên phải đảm bảo chừa lại không gian trống tối thiểu cho lớp cách nhiệt ống gió, cụ thể là:

+ Chừa ra 25mm đối với ống gió gần kề, hay các cạnh mặt bít với ống gió khác và sàn nhà...

+ Chừa ra 50mm đối với ống gió cùng các máng cáp điện.

+ Con số có thể lên đến 150mm cho ống gió và mặt đất hoặc phía dưới sàn treo.

Ngoài ra, trước khi lắp đặt ống gió cho điều hòa, người dùng hoặc thợ lắp phải vệ sinh ống gió để chi tiết này có thể phát huy tối đa công dụng.

Điều hòa Daikin âm trần nối ống gió có thể dễ dàng làm mát cho một không gian lớn

 

Phải làm sao khi miệng gió điều hòa bị đọng sương?

 

Tình trạng điều hòa nói chung và điều hòa âm trần nối ống gió Daikin nói riêng xuất hiện tình trạng đọng sương là một điều không hiếm gặp, vậy hiện tượng này xuất phát từ những nguyên nhân nào? 

Các lý do chính làm xuất hiện tình trạng đọng sương trên điều hòa như:

+ Có sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn từ không gian và gió cấp, thường gặp nhất là tại các công trình mới được lắp đặt và chuẩn bị đi vào sử dụng.

+ Vận tốc gió cũng có thể gây ra hiện tượng này, nhất là khi vận tốc gió ra tại cửa gió của điều hòa quá lớn hoặc quá nhỏ.

+ Lỗi phát sinh từ quá trình lắp ráp và thi công, việc thực hiện lắp đặt không kín hoặc cửa gió và hộp gió không được bảo ôn đúng yêu cầu.

+ Một nguyên nhân hay gặp nữa đó là đọng sương do miệng gió của điều hòa lắp đặt gần kính.

Có nên lắp đặt điều hòa Daikin âm trầ8n nối ống gió không - Ảnh:

Điều hòa Daikin âm trần nối ống gió và điều hòa âm trần Cassette thường hay bị nhầm lẫn với nhau

 

Tuy nhiên, dù là nguyên nhân cụ thể nào đi nữa thì hiện tượng đọng sương gần miệng gió của điều hòa âm trần nối ống gió Daikin thường xuất hiện chủ yếu là do không khí có độ ẩm quá cao. Và để giải quyết vấn đề này, người dùng có thể sử dụng một trong hai cách sau: Đảm bảo nhiệt độ tại nơi hay xuất hiện đọng sương cao hơn so với nhiệt độ của phòng, và cách thứ hai là giảm độ ẩm của không khí xuống.

Ngoài ra, nếu căn phòng thường xuyên có lỗ hổng để gió trời lọt vào hoặc bên trong có chứa nhiều nguồn ẩm như nước, điều này cũng góp phần làm tăng độ ẩm của không gian. Vì vậy khi lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió Daikin, người dùng cần đảm bảo không gian thật kín.

Có nên lắp đặt điều hòa Daikin âm trần nối ống gió không - Ảnh: 9

Cần chú ý khâu lắp đặt để không xảy ra bất kỳ lỗi gì trong quá trình sử dụng điều hòa

 

Ưu điểm điều hòa Daikin âm trần nối ống gió

 

Tuy mới thịnh hành trong những năm gần đây, tuy nhiên mật độ phủ sóng của điều hòa âm trần nối ống gió Daikin trên thị trường đã khá lớn. Để làm được điều này, hãng đã thực hiện nhiều cải tiến, đem đến cho điều hòa âm trần nối ống gió

Daikin nhiều ưu điểm vượt trội như:

- Tiết kiệm tối đa không gian phòng và tận dụng những diện tích dư thừa, điều hòa âm trần nối ống gió Daikin có nhiều ống gió vận chuyển khí lạnh nên bạn chỉ cần lắp 1 máy, sau đó sắp xếp hệ thống ống gió cho hợp lý.

- Êm ái hơn trong quá trình hoạt động, không tạo ra bất kì âm thanh ồn ào nào ảnh hưởng để môi trường trong phòng.

- Công suất lớn, điều này đem đến cho điều hòa âm trần nối ống gió Daikin khả năng làm lạnh nhanh và đều hơn.

- Điều hòa âm trần nối ống gió Daikin còn đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian, rất phù hợp cho những địa điểm như: nhà hàng, biệt thự, rạp chiếu phim,...

Điều hòa Daikin âm trần nối ống gió rất phù hợp với không gian phòng khách, nhà hàng hay biệt thự mini

 

Nhược điểm của điều hòa âm trần nối ống gió

 

Tuy đem đến nhiều ưu điểm nhưng bất kì hệ thống máy lạnh nào cũng tồn tại những nhược điểm riêng, và điều hòa âm trần nối ống gió Daikin cũng không ngoại lệ. Chẳng hạn như:

– Không làm mát tốt như các dòng điều hòa thông thường do luồng khí lạnh phải thổi qua hệ thống dẫn gió. Để khắc phục điều này bạn có thể tăng thêm 10% công suất điều hòa cho phòng sử dụng.

- Khả năng làm mát thường không mạnh bằng cách hệ thống máy lạnh thông thường do không khí lạnh phải đi qua dàn ống dẫn gió, điều này làm công suất làm mát bị suy giảm một lượng nhỏ so với các dòng truyền thống khác.

– Ngoài ra, khi lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió Daikin, người dùng phải chấp nhận khâu thi công, lắp đặt và bảo trì hệ thống sau thời gian sử dụng phức tạp.


Hiện nay trên thị trường tồn tại khá nhiều dòng điều hòa Daikin âm trần nối ống gió

 

Nên chọn lắp điều hòa Daikin âm trần nối ống gió hay âm trần Cassette

 

Đặc điểm cấu tạo của điều hòa âm trần Cassette

 

Điều hòa âm trần nối ống gió Daikin có cấu tạo hơi tương tự dàn điều hòa âm trần Cassette nên người dùng rất phân vân không biết nên lựa chọn dòng nào. Cụ thể điều hòa âm trần Cassette cũng bao gồm các bộ phận như 1 dàn nóng và dàn lạnh, đường ống đồng dẫn gas, ống nước, dây điện. Trong đó, dàn lạnh thường được thiết kế dưới dạng vuông và có mặt nạ vuông với kích thước đồng nhất chẳng hạn như: 700mm x 700mm hoặc 950mm x 950mm.

Khi thực hiện lắp đặt điều hòa âm trần Cassette, toàn bộ dàn lạnh sẽ được lắp đặt nằm sâu trong trần, chỉ có mặt nạ phía trước của dàn lạnh nằm áp sát và nổi trên bề mặt trần.

Không giống như điều hòa Daikin âm trần nối ống gió, điều hòa âm trần Cassette có thể lắp trước hoặc sau khi đóng trần nhà đều được, chỉ cần chừa lỗ đúng kích thước của máy để lắp vừa.

Về công suất, điều hòa âm trần Cassette thường được trang bị ở mức tầm trung: từ 9000 BTU đến 48000 BTU là cao, vì vậy những phòng có diện tích quá lớn cần lắp 2 máy mới đủ làm mát. Điều hòa âm trần Cassette phù hợp để lắp đặt cho những không gian không quá rộng, có thể là các căn hộ, quán cafe, văn phòng làm việc, phòng khách,...

Tùy vào không gian và nhu cầu cá nhân mà gia chủ có thể cân nhắc để xem liệu điều hòa Daikin âm trần nối ống gió hay âm trần Cassette sẽ phù hợp hơn.

Nếu có bất kì thông tin thắc mắc nào về hệ thống điều hòa này, bạn hãy gọi ngay đến hotline 0981 456 041 để được hỗ trợ!

 

Có thể bạn quan tâm: Điều hòa Daikin 9000BTU giá bao nhiêu? Có nên mua không?

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.