Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Cách lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió nhanh với 5 bước

Cách lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió nhanh với 5 bước

03/09/2020
Mặc dù điều hòa âm trần nối ống gió tưởng chừng rất phức tạp nhưng trên thực tế, với người chuyên nghiệp thì quá trình thi công và cách lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió khá dễ dàng. Chỉ với 5 bước đơn giản, bạn đã hoàn thành xong hệ thống điều hòa này rồi!

Tham khảo thi công và cách lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió cực kỳ đơn giản chỉ với 5 bước

 

Việc lựa chọn các dòng điều hòa phù hợp vốn đã khó khăn thì quá trình thi công, lắp đặt cũng khiến nhiều người dùng đau đầu. Đặc biệt là những hệ thống có tính phức tạp cao và đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn trong quá trình lắp đặt.

Điều hòa âm trần nối ống gió đang phổ biến hơn bao giờ hết bởi ngày nay, người dùng có xu hướng chọn những dòng điều hòa vừa có khả năng làm mát nhanh, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao và giữ nguyên cấu trúc không gian của căn nhà.

Thi công điều hòa âm trần nối ống gió dễ hay không còn tùy thuộc vào trình độ và tay nghề của đội ngũ kỹ thuật viên lắp đặt

 

Điều hòa âm trần ống gió phù hợp cho mọi không gian từ nhỏ cho đến lớn nhưng vẫn đảm bảo được khả năng điều hòa không khí luôn ở mức ổn định. Sự tiện lợi, đồng bộ cũng là yếu tố giúp dòng sản phẩm này được đánh giá tốt.

Nhu cầu cao đồng nghĩa với việc lượng người sử dụng lớn. Đại đa số trong đó sẽ không biết thi công và cách lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió. Vậy thì với 5 bước đơn giản sau đây, thử xem bạn có tự lắp đặt được không nhé!

 

Bước 1: Lắp dàn lạnh

 

Hệ thống điều hòa âm trần nối ống gió sử dụng dàn lạnh được thiết kế âm tường, nghĩa là không lộ các linh kiện ra bên ngoài. Do nó khác hoàn toàn so với bình thường nên quá trình thi công dàn lạnh phải được tính toán kỹ.

Do đó, bước đầu tiên trong quá trình cách lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió chính là bạn phải lắp dàn lạnh.

+ Xác định vị trí chính xác mà mình cần đặt dàn lạnh để lấy 4 dấu khoan treo lên trần. Lưu ý là nên đặt dàn lạnh ở trung tâm để nó có thể điều hòa không khí cho cả căn phòng. Tránh lắp đặt một góc dẫn đến công suất sử dụng không đồng đều.

+ Khoan lỗ 4 dấu khoan vừa lấy để đặt dàn lạnh lên. Lưu ý là lỗ khoan phải phù hợp với tiêu chuẩn của máy lạnh và buộc phải khoan thẳng hàng để tránh bị xô lệch về sau. Lỗ khoan đảm bảo tính thẩm mỹ cao và không bị nứt toét trong quá trình sử dụng.

+ Gác dàn lạnh lên và bắt bulong nở lên 4 vị trí khoan để kết nối giữa dàn lạnh và tưởng. Chi tiết này phải thực hiện thật cẩn thận sao cho dàn lạnh đảm bảo dính trên trần, không có hiện tượng rơi tự do sau này.

Ngoài đảm bảo chất lượng thì tính thẩm mỹ của lắp đặt dàn lạnh phải đặt lên hàng đầu bởi vì điều hòa âm trần không giống như những dòng điều hòa thông thường khác

 

Sở dĩ thi công và cách lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió ở khâu lắp dàn lạnh khó khăn bởi điều hòa âm trần phức tạp hơn những dòng điều hòa thông thường khác rất nhiều.

Do các linh kiện, kể cả dàn lạnh đều gắn âm tường, không để lộ ra bên ngoài nên phải thi công lâu hơn và chỉ những kỹ thuật viên kinh nghiệm lâu năm mới dám đảm nhận khâu này.

Phần dàn lạnh của điều hòa âm tường cũng khá cồng kềnh, bạn phải cân nhắc thuê những đơn vị thi công và lắp đặt điều hòa âm trần uy tín để tránh trường hợp bị lỗi không sử dụng được.

 

Bước 2: Lắp dàn nóng

 

Công đoạn tiếp theo trong cách lắp điều hòa âm trần nối ống gió là tới khâu lắp dàn nóng. Mặc dù không phải là khâu quan trọng nhất nhưng kỹ thuật viên hoặc người lắp phải đánh giá dựa trên nhiều yếu tố khác nhau.

Đầu tiên, nếu dàn nóng đặt cao hơn so với mặt đất thì phải có giá đỡ chắc chắn. Nguyên nhân là dàn nóng ở máy lạnh âm trần nối ống gió rất lớn, công suất mạnh và thường rơi vào khoảng 4- 6hp.

Dàn nóng chắc chắn phải được đặt tại nơi có vị trí thấp, thông thoáng để dễ dàng tỏa nhiệt ra bên ngoài và đơn giản trong quá trình bảo trì sau này

 

Tiếp theo, dàn nóng luôn tỏa nhiệt ra xung quanh trong quá trình hoạt động, do đó, người dùng không nên lắp đặt dàn nóng tại những nơi vốn đã có nhiệt độ cao, hoặc những vật dụng dễ bị tác động bởi nhiệt.

Cuối cùng, để dễ dàng bảo dưỡng dàn nóng về sau thì người lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió không nên để dàn nóng tại nơi khuất, cao hoặc khó di chuyển, bảo dưỡng.

 

Bước 3: Nối ống gas

 

Nối ống gas cần thiết kế sao cho đường ống ngắn nhất có thể, tránh ống quá dài dẫn đến bị ống cong hoặc làm giảm công suất, tuổi thọ của dàn điều hòa. Ngoài ra,khi chọn ống thì bạn phải luôn tuân thủ những quy tắc sau:

+ Độ dài tối thiểu cho phép đạt 3m

+ Độ dài tối đa cho phép đạt 30m

+ Độ cao tối đa cho phép đạt 17m

+ Kích thước ống hơi đạt 19.05 mm

+ kích thước ống lỏng đạt 9,52 mm

Đường ống phải chắc chắn, đúng chuẩn chứ không phải thực hiện sơ sài rồi ảnh hưởng đến quá trình vận hành và tuổi thọ chung của điều hòa

 

Đường ống phải đảm bảo đúng về độ cao, độ dốc để tránh nước không bị chảy ngược lại vào phòng dẫn đến hư hỏng bộ máy.

Để không gặp lỗi trong quá trình vận hành hoặc sử dụng thì bạn phải bọc lớp cách nhiệt polyurethane tại những chỗ nối ống, làm sạch đường và không đè mạnh khi cắt hoặc cắt ống quá sâu dẫn đến nhiều lỗ hổng.

 

Bước 4: Đấu dây điện

 

Bước dấu dây điện trong cách lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió cũng cực kỳ quan trọng. Hệ thống càng nhiều, càng phức tạp thì việc đấu dây điện sẽ nhiều và phức tạp hơn. Vậy nên kỹ thuật viên phải tính toán kỹ giai đoạn này.

Toàn bộ dây phải đi thật chắc chắn, không được chồng chéo lên nhau và không chạm vào ống gas hay bất kỳ linh kiện nào khác. Phải sử dụng nhiều dây với các màu sắc khác nhau để dễ dàng trong việc kiểm tra và bảo dưỡng sau này.

Đường dây điện nên là nhiều màu sắc và có đánh số thứ tự để dễ dàng phân biệt, kể cả người không tham gia vào quá trình lắp đặt

 

Luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình đấu dây điện bằng cách ngắt hết toàn bộ nguồn điện, tránh những vật dụng dễ bắt điện trong quá trình thi công để không xảy ra bất kỳ trường hợp cháy nổ nào.

Nhìn chung, những công đoạn nào liên quan đến điện thì phải đảm bảo an toàn cho kỹ thuật viên và người dùng sau này.

 

Xem thêm: Báo giá điều hòa Multi Panasonic trực tiếp, không trung gian

 

Bước 5: Chạy thử nghiệm

 

Sau khi hoàn tất mọi công đoạn liên quan đến thi công và cách lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió thì bạn tiến hành nạp ga cho dàn nóng. Đồng thời hút hết chân không trong ống ga và dàn lạnh sạch sẽ.

Kiểm tra lại toàn bộ cuối cùng và bật công tấc lên, cho hệ thống vận hành khoảng 30 phút xem có bị lỗi gì không để giải quyết nhanh chóng.

Đặc biệt, bạn phải thử hết toàn bộ những tính năng trên máy lạnh, điều khiển remote xem có ổn định không. Nếu không có bất kỳ lỗi nào thì đã có thể bàn giao cho chủ sở hữu.

Chạy thử nghiệm xem hệ thống điều hòa ít nhất trong vòng 30 phút để xem hệ thống có khả năng làm mát chưa, có phát ra âm thanh gì bất thường không

 

Sau khi bàn giao, bên kỹ thuật cũng khuyến cáo người dùng nên theo dõi sát trong những ngày sử dụng đầu tiên có phát sinh lỗi gì không. Việc khắc phục nhanh chóng sẽ gia tăng tuổi thọ cho điều hòa và tránh thất thoát tiêu hao năng lượng vô ích.

 

Có nên tự lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió tại nhà không?

 

Câu trả lời chắc chắn là không. Nếu bạn chỉ là một khách hàng, không phải kỹ thuật viên và chưa qua những khóa đào tạo thì nhất định không tự tìm cách lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió tại nhà.

Vì hệ thống điều hòa âm trần khá phức tạp cho cả dàn nóng, dàn lạnh, cách đi đường ống gas và dây điện. Việc không tuân thủ theo quy chuẩn về kích cỡ thôi cũng ảnh hưởng trực tiếp đến khâu vận hành sau này.

Nghiêm trọng hơn thì nó sẽ dẫn đến nhiều lỗi về an toàn cháy nổ. Do vậy, hãy dừng ngay ý định từ tìm cách lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió tại nhà. Riêng về bảo dưỡng thì bạn cũng cần tìm đến những đơn vị chuyên về điều hòa để được hỗ trợ.

Điều hòa âm trần nối ống gió là dòng điều hòa có nhiều ưu điểm nổi bật, giúp giải quyết song song được những vấn đề về tính thẩm mỹ, khả năng phục vụ cho không gian lớn,...

 

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay có khá nhiều đơn vị làm ăn “bộp chộp”, không có đội ngũ lắp đặt chuyên nghiệp khiến quá trình lắp đặt lâu hơn, không chất lượng và mất tính mỹ quan.

Để tránh những trường hợp xấu nhất xảy ra thì bạn nên đến những trung tâm phân phối điều hòa uy tín. Tại khu vực phía Bắc, Vua Điều Hòa là một giải pháp được nhiều người lựa chọn. Chuyên nghiệp, an toàn và hiệu quả.

 

Những lưu ý trong quá trình lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió

 

Điều hòa âm trần nối ống gió được biết đến là hệ thống điều hòa ưu việt, chúng sở hữu khá nhiều ưu điểm mà những dòng điều hòa truyền thống không thể có được.

Bao gồm cả việc lắp đặt đồng nhất, công suất phục lớn (phục vụ tốt ngay cả cho không gian rộng), đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhờ việc lắp đặt âm trần, hạn chế tiếng ồn hiệu quả.

Vua Điều Hòa sẽ đảm bảo quá trình thi công và lắp điều hòa âm trần nối ống gió nhanh chóng, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm. Bạn cũng có thể lựa chọn điều hòa âm trần trước đó tại Vua Điều Hòa với rất nhiều thương hiệu uy tín

 

Do vậy, đây là dòng điều hòa mà bạn nên cân nhắc lựa chọn cho gia đình mình. Hiện nay, Vua Điều Hòa đang cung cấp nhiều giải pháp điều hòa âm trần với nhiều thương hiệu, đa dạng mức giá và lắp đặt tại nhà.

Tuy nhiên, trước khi lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió, bạn cần lưu ý 5 vấn đề sau:

Khi lắp đặt cần tính toán kỹ về vị trí, hướng gió,... đặt dàn nóng sao cho thông thoáng để đảm bảo dàn nóng được làm mát  tự nhiên và gia tăng tuổi thọ cho điều hòa.

Không sử dụng các thiết bị điện từ để bên dưới dàn lạnh vì nó có thể gây nhiễu sóng và ảnh hưởng đến thiết bị. Các đường ống gas, đấu dây điện phải thật chắc, đảm bảo không bị hở.

Chọn dòng điều hòa có công suất phục vụ phù hợp với quy mô không gian và mục đích sử dụng. Điều này tránh được những lỗi về điều hòa quá tải dẫn đến giảm hiệu suất, giảm tuổi thọ.

Luôn đảm bảo các tiêu chuẩn về kỹ thuật, an toàn trong quá trình thi công và cách lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió. Nên là đội ngũ kỹ thuật trình độ cao đảm nhận bởi vì điều hòa âm trần được đánh giá là phức tạp hơn bình thường

 

Nên chọn các dòng sản phẩm điều hòa của các thương hiệu uy tín. Những thương hiệu hàng đầu luôn trang bị nhiều tính năng hiện đại, tiết kiệm điện, an toàn và thân thiện hơn với môi trường.

Cuối cùng là tìm kiếm điện điểm phân phối điều hòa uy tín như là Vua Điều Hòa để có nhiều sự lựa chọn về thương hiệu, mức giá và được đội ngũ thi công, lắp đặt hỗ trợ thiết lập tại nhà.

Bài viết trên đây đã cung cấp khá đầy đủ về quá trình lắp đặt và thi công điều hòa âm trần nối ống gió để bạn tham khảo. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn lựa chọn đơn vị lắp đặt uy tín, quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline: 0981 456 041 để được hỗ trợ.

 

Có thể bạn quan tâm: Điều hòa âm trần nối ống gió là gì? 5 lưu ý trước khi mua

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.