Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Các lỗi điều hòa Samsung nháy đèn, tự ngắt, không mát và bảng mã lỗi Điều hòa Samsung

Các lỗi điều hòa Samsung nháy đèn, tự ngắt, không mát và bảng mã lỗi Điều hòa Samsung

11/12/2020
Trong quá trình sử dụng, chúng ta sẽ khó tránh khỏi các lỗi thường gặp ở điều hòa Samsung như báo lỗi chữ CF, E1, nháy đèn nguồn liên tục, không lạnh, không mát, không nhận điều khiển, không chạy,... Vậy trong trường hợp này, làm sao để chúng ta xác định được nguyên nhân và tìm giải pháp khắc phục? Tất cả đều giải quyết nhanh chóng cùng Vua Điều Hòa.

Điều hòa SamSung báo lỗi chữ CF

Thông thường, điều hòa Samsung hiện chữ CF khi xảy ra 2 trường hợp sau: Lỗi công tắc cao áp dàn lạnh hoặc Lỗi dàn lạnh bị bám bẩn quá nhiều mà hệ thống không thể tự vệ sinh sạch sẽ được.

Đây là lỗi phổ biến và dễ khắc phục bằng cách vệ sinh dàn lạnh định kỳ. Ngoài ra, bạn có thể chọn mua những dòng điều hòa thông minh với tính năng làm sạch tự động thì sẽ hạn chế được lỗi này.

https://lh3.googleusercontent.com/aHKJwK9rcDMgV3Ts010ZNGe95xkqDVtyJfIX6OwPToofBooEn2F7B2WfpIWC8GP5dKTaAV7R-oUPx9pCTzcfOhU8BgG3qHv6jKazfzt0aO3AJzPRlMseiwOV_fih1-LDiUfJsv4P

Các lỗi thường gặp ở điều hòa Samsung như hiện chữ CF là rất dễ xử lý, tuy nhiên, bạn có thể kiểm soát được lỗi này dễ dàng bằng cách vệ sinh điều hòa thường xuyên hơn

Vậy thì bao lâu bạn nên vệ sinh điều hòa một lần? Theo đó, đối với tần suất sử dụng liên tục thì khoảng 3 tuần, bạn vệ sinh tấm lọc một lần và khoảng 3 tháng, chúng ta sẽ vệ sinh tổng thể điều hòa một lần.

Còn những điều hòa sử dụng không quá thường xuyên thì khoảng 1 tháng, bạn vệ sinh tấm lọc một lần và khoảng 4 tháng, chúng ta sẽ vệ sinh tổng thể. Điều này sẽ giúp điều hòa vận hành êm hơn, hạn chế lỗi, tăng khả năng làm mát cũng như hạn chế được điều hòa SamSung báo lỗi chữ CF.

Điều hòa SamSung báo lỗi E1

Khi điều hòa Samsung báo lỗi E1 thì đa số đều bắt nguồn từ Sensor cảm biến nhiệt độ phòng bị lỗi. Lỗi này có thể dẫn đến điều hòa không nhận được tín hiệu từ điều khiển, không hiển thị hoặc hoạt động sai chế độ thiết lập.

Để đảm bảo các lỗi thường gặp ở điều hòa Samsung không xảy ra, nhất là lỗi e1 điều hòa Samsung thì người dùng phải sử dụng điều hòa đúng cách, lắp đặt đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, vệ sinh thường xuyên, bảo dưỡng định kỳ,...

https://lh4.googleusercontent.com/ceg1up-TdP95gBsAjtwC67kev2rA57wZd-9j7yXI1rL733JOxMjUkuCs78feaGB3YIsOtL3utgs35OWx-wSomzW5YG6W8VjpALePS4MLr4LJK9etR4hi-c5O5EL0oDuXPMiSbUWU

Có những lỗi mà bạn không thể xử lý nhanh chóng vì liên quan đến kỹ thuật, do đó, chúng ta cũng không nên cố sửa chữa mà hãy liên hệ với dịch vụ bảo dưỡng để được hỗ trợ

Khi gặp phải lỗi này thì chắc chắn, bạn không thể tự sửa chữa tại nhà bằng phương pháp thủ công mà cần sự hỗ trợ máy móc từ kỹ thuật viên của những trung tâm bảo hành, dịch vụ bảo dưỡng uy tín.

Nếu nhẹ thì sửa chữa cảm biến, nếu bị lỗi quá nặng thì cần thay mới cảm biến để điều hòa hoạt động tốt hơn, không lặp lại lỗi cũ. Giá thay mới cảm biến cũng khá phải chăng nên bạn hoàn toàn yên tâm.

Điều hòa SamSung báo lỗi nháy đèn nguồn liên tục

Trong số các lỗi thường gặp ở điều hòa Samsung thì điều hòa Samsung báo lỗi nháy đèn nguồn liên tục là khó xác định nguyên nhân nhất bởi bất kể lỗi nào, điều hòa cũng dễ nháy đèn kiểu như vậy.

Tuy nhiên trong suốt quá trình xử lý lỗi thì chúng ta dễ dàng thấy, TOP 3 nguyên nhân chính dẫn đến trường hợp này là như sau:

Quạt gió không chạy - Quạt gió bị hỏng / Tụ điện bị hỏng là nguyên nhân dẫn đến quạt gió không chạy và khiến điều hoà Samsung nháy đèn nguồn. Bằng cách đưa tay lên để kiểm tra luồng gió, nếu không cảm nhận tín hiệu nào thì bạn cần phải sửa chữa hoặc thay mới quạt gió trong một số trường hợp.

https://lh3.googleusercontent.com/FapPibfRVU5fh6-ci2bGKktE92m2jvt3Qx5VJAMS1kXQ2ILPivflK54TGP1FoYvcFlakMIRw_UbhN40wiTNKnEqkCu5H9ucqB1XXslsyeMFiAOFznQrWX4Pa9OjOcY0ORn6bEnx5

Trong trường hợp điều hòa Samsung nháy đèn nguồn thì hãy kiểm tra kỹ lưỡng lại nguyên nhân để tránh trường hợp xác định sai lỗi

Bị hỏng bo mạch - Điện chập chờn, côn trùng cắn đứt dây điện hoặc dàn lạnh không vệ sinh thường xuyên là nguyên nhân dẫn đến bo mạch bị hỏng và điều hòa Samsung nháy đèn liên tục. Với nguyên nhân này thì bạn nên gọi các kỹ thuật viên đến để được hỗ trợ.

Điều hòa bị thiếu gas - Khi gas (môi chất trên điều hòa) cạn kiệt thì sẽ dẫn đến tình trạng nháy đèn. Trong trường hợp này thì bạn chỉ cần cung cấp thêm gas cho điều hòa là sẽ giải quyết được vấn đề.

Điều hòa SamSung không lạnh

Điều hòa Samsung không lạnh, hơn 90% là do hết gas từ hệ thống bởi vì gas là môi chất làm lạnh chính trên điều hòa của bất kỳ thương hiệu nào. Tuy nhiên sẽ có 2 trường hợp dẫn đến tình trạng hết gas:

Hết do sử dụng lâu ngày - Giải pháp: Nạp thêm gas cho điều hòa và cần sử dụng những dịch vụ bảo dưỡng thường xuyên để không xảy ra tình trạng trên.

Hết do ống gas bị rò rỉ - Giải pháp: Sửa chữa đường ống (hoặc thay mới) rồi mới nạp gas cho điều hòa. Vì khi ống chưa được khắc phục, việc nạp gas sẽ gây ra sự lãng phí và không giải quyết được tình trạng điều hòa SamSung không lạnh.

https://lh5.googleusercontent.com/GWwz-ZGsJbBeSlAqQtytL3fT-5Add4gfmy40WIDBfYM3Wirlm8CFEf9FppuD0YEnWlEUkDe82YM6alJYV_vCtM-VFPfacc9r1ZFPJqhTiUeVG9E5SJnaFSwDGSiw73YBOdDkjXX1

Hết gas là nguyên nhân chính dẫn đến điều hòa không lạnh, dĩ nhiên, không phải Samsung mà tất cả các hãng điều hòa khác trên thị trường đều bị

Do đó, trong trường hợp này thì bạn nhất định phải tìm hiểu kỹ nguyên nhân trước khi cho giải pháp khắc phục phù hợp. Tốt nhất, hãy gọi các kỹ thuật viên của những nhà thầu uy tín để được hỗ trợ.

Điều hòa SamSung không mát

Các lỗi thường gặp ở điều hòa Samsung phổ biến tiếp theo là điều hòa Samsung bật không mát. Cụ thể, những lý do khiến hệ thống nhà bạn xảy ra lỗi này là bởi:

Lỗi kỹ thuật - Trong quá trình lắp đặt, việc đi đường ống sai cách, thiếu nguồn dẫn,... đặc biệt đối với hệ thống điều hòa mới thì sẽ gặp ngay lỗi không mát. Giải pháp cho việc này là mua sắm và sử dụng những dịch vụ lắp đặt tại những nhà thầu lớn chuyên về điều hòa.

Lỗi sử dụng - Sử dụng sai cách như bật sai chế độ, tùy chỉnh nhiệt độ quá cao, thường xuyên mở cửa, quên đóng cửa sổ khiến hệ thống không kịp phân phối không khí lạnh cho không gian phỏng. Giải pháp là hiểu hơn về những chế độ hiện hữu trên điều hòa để sử dụng phù hợp.

https://lh6.googleusercontent.com/2p7ke8RF4-GlWoNn6AUYtpUlOuNSYM42KHl8ql71htM53GgnXSnfF1-Orv_wIx7BlPJebFXPsuGlcNOOkw8QF-9NRzwHaplQrFW1CcwJHgM3-4-wRNeghMQyz5--kbz-IGxXieJV

Điều hòa không chạy xuất phát từ nhiều nguyên nhân

Lỗi bảo dưỡng - Không bảo dưỡng điều hòa thường xuyên, không vệ sinh hệ thống hay sử dụng các dịch vụ bảo trì kém uy tín sẽ làm điều hòa bám bẩn nhiều, không được làm sạch kỹ càng và dẫn đến hạn chế khả năng làm lạnh. Vậy nên, hãy vệ sinh thường xuyên và đúng cách hơn.

Lỗi chọn mua - Mua điều hòa sai công suất cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến nguyên nhân tại sao điều hòa Samsung không mát. Do đó, trước khi chọn mua thì bạn phải được tư vấn kỹ về công suất để chọn được dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tế.

Điều hòa SamSung không chạy cục nóng và tự ngắt

Điều hòa Samsung cục nóng không chạy và điều hòa Samsung đang chạy tự ngắt là những lỗi nghiêm trọng đang xảy ra trên hệ thống nhà bạn mà cần phải xử lý ngay. Vì để lâu ngày, lỗi càng nặng thêm và dĩ nhiên, bạn không thể sử dụng điều hòa trong trường hợp này.

Cụ thể, sẽ có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến lỗi điều hòa Samsung không chạy, chẳng hạn như dàn lạnh bị bám bẩn nhiều khiến dàn tản nhiệt bị cản trở, rơ le cảm biến nhiệt bị hỏng, quạt trong cục nóng bị hỏng,...

https://lh4.googleusercontent.com/Fk7VyyBozsdaBDnZ4k7fHSN9yJCrlXxFOCjPQ3sU2nhwdywzQli0WlXOcliopu9_PuDiiG9FkXF6GeF1ZXT_EZczp8QnU0tTOnhteEwa9v0Rts3_5MW417BP0LAt8jLWNZvCceuW

Cục nóng là bộ phận quan trọng trong hệ thống điều hòa, do đó, bất kể lỗi gì xảy ra trên đây chúng ta cũng phải khắc phục nhanh chóng

Tất cả những lỗi trên điều liên quan đến sự cố kỹ thuật và người dùng thông thường không thể tự sửa chữa hoặc mua linh kiện về thay thế. Do đó, hãy gọi trung tâm, dịch vụ bảo hành gần nhất để được hỗ trợ.

Đồng thời, quý khách hàng nên sử dụng dịch vụ tại những nhà thầu uy tín vì từ trước đến nay, đã có nhiều trường hợp kỹ thuật viên thiếu kinh nghiệm khi lắp đặt không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, dẫn đến điều hòa bị sự cố nặng hơn.

Điều hòa SamSung không nhận điều khiển

Đối với điều hòa Samsung không nhận điều khiển thì dễ dàng hơn nhiều, bạn chỉ cần xác định lỗi đến từ điều khiển hoặc bộ phận nhận tín hiệu từ điều hòa để có biện pháp xử lý nhanh chóng. Cụ thể,

Kiểm tra điều khiển có còn hoạt động hay không bằng cách nhấn nút ON/OFF để khởi động hệ thống. Nếu màn hình điện tử vẫn không hiển thị thì chắc chắn lỗi đến từ điều khiển.

Và ngược lại, điều khiển vẫn sử dụng bình thường nhưng không thể điều khiển được điều hòa. Hãy thử tiến lại gần hơn nhưng vẫn không được thì lỗi có thể đến từ hệ thống nhận tín hiệu từ điều hòa.

https://lh5.googleusercontent.com/6hRfD9hNRZpgn4_j4p75pboquBmwsLtglqpl16i0VLKv818ScCY5WVR-Mgq4oy-8JJPjSyymXZYjwPJLunCSWdLtIeU3F7QiHxu4vnOPFirVRgI0H4ZzBeXvTKBOfuXBmJUbrRaJ

Kiểm tra lại điều khiển trên điều hòa có bị lỗi không vì đôi khi, chúng ta sử dụng lâu ngày, điều khiển rất dễ bị hết pin

Giải pháp cho điều hòa Samsung không nhận điều khiển:

+ Đối với lỗi điều khiển thì bạn phải xác định là do hết pin, mắt thần bị hỏng hoặc bo mạch của điều khiển bị hỏng. Nếu hết pin thì bạn khắc phục nhanh chóng bằng việc thay pin mới cho điều khiển.

+ Nếu mắt thần và bo mạch bị hỏng thì bạn phải sửa chữa hoặc mua mới điều khiển. Lưu ý là hạn chế tối đa sự va đập, rơi rớt sẽ bảo quản được điều khiển trong tình trạng tốt nhất và không bị hỏng.

+ Đối với lỗi từ bộ phận nhận tín hiệu của điều hòa thì bạn nên gọi đội ngũ kỹ thuật đến để sửa chữa hoặc thay mới trong một số tín hiệu. Bên cạnh đó, bạn có thể “chữa cháy” bằng cách thao tác trực tiếp trên dàn lạnh để bật/tắt điều hòa.

Quạt dàn lạnh điều hòa Samsung không chạy ?

Quạt dàn lạnh điều hòa Samsung không chạy là do đứng dây nguồn cung cấp điện cho bộ phận quạt, quạt bị hỏng, tụ điện hỏng,... Dấu hiệu của quạt không chạy là sau khi khởi động xong, bạn đưa tay lên phần đảo gió của điều hòa nhưng không cảm thấy mát hoặc có gió đang thổi.

Để kiểm tra nguyên nhân đến từ đâu thì bạn phải tháo phần vỏ điều hòa để xác định. Tuy nhiên, việc xử lý sẽ có khăn đối với những ai không có đủ thiết bị, linh kiện nên tốt nhất, bạn hãy kêu thợ sửa điều hòa đến để khắc phục.

https://lh4.googleusercontent.com/Qn88pa7xRGB5h6PAamk-h2XtfYCmBx5oSkhU3-w0OPZ90B0DT4pmsnpwsd_7B8btD-eGO9I2LrKeh1AbgRRL9iEMp7LTDnmLzzSSXqAkQGpuoZGHGPjxTsyxgtkyF2Q7nMQ4TXNS

Samsung là thương hiệu điều hòa uy tín, được nhiều người sử dụng nhưng đôi khi, hệ thống sẽ xảy ra một số lỗi bởi nhiều nguyên nhân khác nhau

Những dịch vụ sửa điều hòa Samsung hay bất kỳ của thương hiệu nào cũng được các kỹ thuật viên hỗ trợ tận nhà.

Trên đây là tất cả các lỗi thường gặp ở điều hòa Samsung mà bạn thường gặp nhất khi sử dụng sản phẩm điều hòa của thương hiệu Samsung. Nếu còn bất kỳ lỗi nào mà bạn không thể xử lý, hãy liên hệ Vua Điều Hòa để được hỗ trợ.

Nhà thầu sửa chữa Điều hòa SamSung uy tín

Trong trường hợp điều hòa của bạn gặp các lỗi về kỹ thuật mà không thể xử lý thì bạn cũng hoàn toàn yên tâm bởi Vua Điều Hòa hiện đang cung cấp các dịch vụ về lặt đặt và sửa điều hòa uy tín tại nhà.

Dịch vụ được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, nhiều linh kiện chính hãng phù hợp cho từng thương hiệu điều hòa, quá trình thực hiện nhanh chóng, đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí tối đa.

Sở dĩ Vua Điều Hòa chuyên về dịch vụ này vì tại đây, chúng tôi còn là đại lý chính hãng của những sản phẩm điều hòa đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng nhất. Liên hệ Vua Điều Hòa0981 456 041 để được báo giá và hỗ trợ

Xem thêm : So Sánh Điều Hòa Samsung và Điều Hòa Panasonic

Xem thêm:

 Tủ locker 20 ngăn chất lượng nhất 2022

Tủ locker 18 ngăn chất lượng tại sento

Kệ siêu thị chất lượng cao cấp tại Zatec

Kệ sắt v lỗ tốt nhất tại Zatec

  

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.