Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

13 Mẹo Làm Mát Không Cần Điều Hòa Trong Những Ngày Nắng Nóng

13 Mẹo Làm Mát Không Cần Điều Hòa Trong Những Ngày Nắng Nóng

23/06/2020
Hà Nội năm nay đã phải trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm của mùa hè, với nền nhiệt độ cao nhất có thể đến 40 độ C. Tuy nhiên nếu bật điều hòa cả ngày có thể khiến hóa đơn tiền điện của bạn tăng cao hơn cả nhiệt độ ngoài trời. Vậy làm cách nào để nhiệt độ căn phòng bạn vẫn mát mà không cần bật điều hòa 24/24h ? Những biện pháp sau đây có thể giúp cho bạn sống sót qua mùa hè đầy oi bức này

Luôn kéo rèm cửa

Theo 1 nghiên cứu khoa học thì 35% lượng nhiệt thất thoát không mong muốn đến từ cửa sổ, do đó biện pháp đơn giản nhất là luôn kéo rèm cửa và bạn cũng nên lựa chọn loại rèm có màu sắc tối để tránh bức xạ nhiệt có thể vào trong căn phòng.

Với biện pháp đơn giản này bạn có thể giảm 7% hóa đơn tiền điện và khiến cho nhiệt độ căn phòng luôn ở mức thấp vì giữ được nhiệt độ tốt hơn. Hãy lưu ý đặc biệt với những cửa sổ có hướng Tây hoặc hướng Nam

Không phải lúc nào đóng cửa cũng tốt

Hãy biết tận dụng những luồng gió mát tự nhiên vào buổi tối để không khí tự nhiên trong căn phòng của bạn được lưu thông ( chống chỉ định vơi những ngôi nhà thấp tầng, mặt đường có lưu lượng giao thông qua lại nhiều ). Hãy đảm bảo không khí luôn được lưu thông bằng cách mở những cánh cửa đối diện nhau, điều này không chỉ giúp lấy gió tự nhiên mà còn giúp không khí trong phòng có nhiều oxy hơn và giảm cảm giác oi bức

Mẹo nhỏ với 1 chiếc quạt

Điều hòa không phải phương án duy nhất để tạo được hơi lạnh trong căn phòng mà có thể sử dụng mẹo nhỏ đơn giản với 1 chiếc quạt và 1 túi đá, để đá lạnh vào 1 thùng xốp và để trước quạt hơi lạnh bốc lên sẽ được quạt thổi ra khắp căn phòng. Nếu chịu khó mày mò thì bạn có thể chế ra được 1 chiếc quạt đá cho riêng mình chỉ với 1 chiếc thùng xốp, 1 cái quạt và 1 số ống dẫn nhiệt.

Thay đệm và ga trải giường

Mùa hè đến là lúc bạn phải nói lời tạm biệt với những chiếc đệm tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn nằm trên chiếc đệm êm ái của mình thì việc lựa chọn chất liệu phù hợp là điều rất quan trọng. Trong tất cả các loại thì đệm lò xo là loại đệm thích hợp để sử dụng trong mùa hè nhất, tiếp đến là là đệm làm từ tơ sợi tự nhiên sẽ cao hơn đệm bông ép và bọt biển cao su. Lưu ý việc thay ga trải giường thường xuyên cũng làm bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi trời nóng bức bởi nếu để bụi bẩn bám lâu ngày sẽ khiến không khí khó lưu thông

Chỉnh quạt trần quay ngược chiều kim đồng hồ

Vào mùa hè cài đặt quạt trần quay theo ngược chiều kim đồng hồ tạo gió nhẹ, khi đứng dưới quạt bạn sẽ cảm nhận được không khí lạnh đi xuống trực tiếp cơ thể. Không khí lạnh sẽ tập trung lại và không bị loãng khắp phòng. Ngoài ra chúng ta cũng nên mặc áo thoáng mát, sử dụng một chiếc khăn lạnh đắp lên vùng cơ thể nóng như cổ và cánh tay, uống các loại nước mát giải nhiệt.

 

Bật quạt thông gió trong phòng bếp và nhà tắm

Điều này rất cần thiết vì nó giúp tống khứ các không khí nóng trước và sau khi nấu ăn. Lúc gia đình đang nấu ăn sẽ phát sinh 1 lượng nhiệt không nhỏ từ bếp, nếu không sử dụng quạt thông gió thì lượng nhiệt sẽ lan tỏa ra khắp gian phòng bếp, bật quạt thông gió giúp bếp không còn mùi hôi và nhiệt lượng chuyển hóa thành hơi cũng đi theo lũ mùi xấu xa đó qua quạt và ra ngoài trời. Ngoài ra bạn cũng nên trồng thêm cây xanh, trồng 1 giàn dây leo ngoài ban công sẽ có tác dụng rất lớn để giảm nhiệt độ trong nhà, thêm nữa cây xanh còn có tác dụng ngăn bụi và lọc không khí giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong một ngày nóng bức.

Thay đèn các loại đèn khác bằng đèn led 

Các bóng đèn sợi đốt, CFLs cũng tỏa ra một lượng nhiệt rất lớn và năng lượng này là hoàn toàn lãng phí do đó đừng ngần ngại thay thế bằng đèn LED.  Không chỉ giúp bạn giảm nhiệt độ trong phòng mà còn giúp gia đình bạn giảm hóa đơn tiền điện mỗi tháng. Nếu bạn muốn cải thiện tình hình lâu dài bạn nên tính đến một số biện pháp như sử dụng phim cách nhiệt trên cửa sổ, các lớp cách nhiệt bên dưới mái tôn, Sơn cách nhiệt và rất nhiều biện pháp mà bạn có thể tham khảo các kiến trúc sư trên mạng internet.

Hạn chế sử dụng thiết bị điện

Không chỉ là vấn đề tiết kiệm điện mà còn là vấn đề nhiệt lượng tỏa ra từ các thiết bị điện, đồ dùng gia đình trong quá trình sử dụng vô hình chung đã cộng thêm vài độ C trong căn phòng bức bí của bạn. Để thực hiện tốt việc này gia đình bạn nên tập trung sinh hoạt trong một căn phòng thay vì sinh hoạt khắp các phòng như mọi khi, thêm vào đó hãy lên lịch nấu nướng dọn dẹp thật khoa học để tránh khỏi phải bật bếp quá nhiều gây ra sự bức bí không cần thiết



Cách nhiệt cho mái nhà
Các loại nhà phố do thường chỉ có một mặt tiền, bị bịt kín cả 3 phía nên sức nóng của nắng vào nhà chủ yếu là từ phần mái. Điều này có thể khắc phục bằng cách cách đóng thêm trần giả và các chất liệu chuyên chống nóng bằng thạch cao, xốp hơi cách nhiệt.


 

Liếm cổ tay
Đây là một mẹo làm mát cơ thể để được lũ khỉ ưa chuộng từ nhiều thế kỷ qua : “Liếm vào cổ tay”.  Nghe có vẻ hài hước nhưng thực sự cách làm này rất hiệu quả. Bằng cách làm mát các vị trí mạch đập kiểm soát toàn bộ thân nhiệt cơ thể, bạn có thể giảm được nhiệt lượng của máu đổ dồn về phía khu vực đó để tránh cơ thể rơi vào trạng thái quá nóng. Đấy là với lũ khỉ thôi còn chúng ta sẽ có các phương án hay hơn như là sử dụng một viên đá lạnh hoặc ngâm cổ tay dưới nước lạnh trong vòng vài giây đảm bảo bạn sẽ cảm thấy mát bất ngờ đấy !


13 Mẹo nhỏ mà Vua Điều Hòa vừa chia sẻ có thực sự hữu ích không ? bạn hãy để lại comment ở bên dưới để cùng thảo luận về vấn đề này nhé. Like Page và Subcrice để nhận nhiều kiến thức hơn từ Vua Điều Hòa

 


 

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.